"เฌอเอม" เปิดใจหลังดราม่าจนมงเคลื่อน ! ลั่นเป็นเกียรติที่ได้ยืนบนเวทีจนนาทีสุดท้าย

30 เม.ย. 66

"เฌอเอม ชญาธนุส" มิสแกรนด์ลำพูน 2023 เปิดใจหลังเกิดดราม่ากับ "ณวัฒน์ อิสรไกรศีล" เจ้าของเวที  Miss Grand Thailand 2023 แม้จะคว้ามงขวัญใจเชียงใหม่ไปครอง จนขึ้นแท่นเต็งมง แต่รอบตัดสินไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายได้

ล่าสุด "เฌอเอม" ออกมาเปิดใจครั้งแรกถึงเรื่องราวทุกอย่างที่เกิดขึ้นผ่านยูทูบ Lady Society ว่า 

"ภูมิใจค่ะ จริงๆ ก็นึกว่าจะหยุดที่รอง 1 ลำพูน (หัวเราะ) แต่เราก็มาได้ถึงจุดนี้ ระหว่างทางเจออะไรมากมายที่เอมรู้สึกว่ามีค่า แล้วก็เจอความสามารถของตัวเองที่ไม่คิดว่าจะทำได้ เช่น ขายของ การเดิน ที่อาจไม่ได้ดีที่สุดแต่ก็ดีขึ้นมาก และสิ่งสำคัญคือ ได้รับกำลังใจจากคนลำพูนเยอะมากจริง และไม่เคยคิดเลยว่าตัวเองจะทำประโยชน์ได้เยอะขนาดนี้"

"มันทำให้คนที่เสียเซลฟ์ในการหางานประจำทำมีความมั่นคงมากยิ่งขึ้น เรากล้าออกจากกรอบและทำสิ่งใหม่ๆ เพราะเราเป็นนางแบบมาตลอด คนอาจจะคิดว่าเป็นอาชีพที่ดีแล้ว แต่หนูอยากทำงานทั่วไปมาตลอด อยากเรียนปริญญาโท อยากมาทำงานเพื่อชุมชน ซึ่งมากล้าทำปีนี้ หนูขอขอบคุณเวทีมิสแกรนด์จริงๆ"

ดราม่าครั้งนี้ กับดราม่าการประกวดครั้งก่อน ?

"แตกต่างค่ะ เพราะครั้งนี้ที่เกิดขึ้น มันมีระเบียบของมัน แม้ว่าบางอันเวลามันอาจจะกะทันหันนิดหนึ่ง แต่เอมก็รู้สึกว่าเป็นการตัดสินใจที่ดี และตัวเองก็เคารพการตัดสินใจขององค์กร ที่สำคัญก็คือเขามีโอกาสได้ให้เราเลือก การมีสิทธิเลือกเป็นสิ่งที่เป็นพื้นฐานของมนุษย์ ถ้าเลือกแล้วเราต้องรู้ผลของมัน หนูก็ไม่ได้รู้สึกอะไรนะ พูดตรงๆ แค่นี้เขาก็แฟร์กับเอมมากแล้ว ที่เอมได้ยืนบนเวทีอันทรงเกียรตินี้ในวินาทีสุดท้าย หลังจากเอมโดนกระทำในที่ลับมานาน เขาทำทุกอย่างในที่สว่าง สังคมรู้ ทุกคนรู้ อันนี้คือเอมเคารพการตัดสินใจขององค์กรแกรนด์มากๆ"

เสียดายไหม เพราะเราอาจจะได้เป็น 2 คนสุดท้ายที่จับมือบนเวที ?

"ก็อาจจะมีสิทธิค่ะ แต่เอมเชื่อว่าคนที่ได้รับตำแหน่งในตรงนี้เหมาะสมมากๆ แล้วนะคะ และชีวิตเราไม่ได้จบแค่เวทีมิสแกรนด์ วันนี้เราอาจจะไม่ได้เป็นที่ 1 แต่เอมเชื่อว่าต่อไป เอมจะสามารถทำอะไรได้อีกมากที่เป็นประโยชน์กับตัวเอง เป็นประโยชน์กับสังคม หรือจริงๆ อาจจะไม่มีประโยชน์อะไรเลยค่ะ แต่เป็นบางอย่างที่เราทำแล้วสบายใจ และมีความสุข เช่น การแต่งคอสเพลย์ การเขียนนิยาย การได้ทำสิ่งที่ชอบในชีวิตมันทำให้ชีวิตของคนเราสมบูรณ์"

เสียดายไหมอีกนิดเดียวจะถึงมงแล้ว ?

"ไม่เลย ต้องบอกว่าไม่เลยค่ะ มันไม่ใช่ว่าเอมไม่ได้เห็นคุณค่าของมงกุฎนะคะ แต่เอมรู้สึกว่าหลายๆ อย่างที่เราคิดว่า เราอยากก้าวข้ามมัน เราก้าวผ่านมันได้แล้ว"

"ส่วนเรื่องศาสนาเอมก็เข้าใจการตัดสินใจของบอสและเอมก็รู้สึกว่า ในเมื่อความต้องการมันไม่มิกซ์กัน เขาก็มีสิทธิ์เลือกหนทางที่เป็นประโยชน์ต่อองค์กร แล้วการที่เอมอยู่ที่เวทีการประกวดมิสแกรนด์รอบสุดท้าย มันแฟร์กับเอม เขาได้ให้พื้นที่เอม อย่างที่สมควรจะได้ให้แล้ว เราไม่มีอะไรที่จะพูดมากกว่านั้น นอกจากคำว่า ขอบคุณ"

เฌอเอม

เฌอเอม

เฌอเอม

เฌอเอม

เฌอเอม

เฌอเอม

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส