วอนเทคะแนนเลือก พรรคเปลี่ยน ให้พรรคทหารเว้นวรรคการเมือง

29 เม.ย. 66

“นอท พันธ์ธวัช” วอนประชาชน เทคะแนนเลือก พรรคเปลี่ยน ให้พรรคทหารเว้นวรรคการเมือง พร้อมอาสาเป็นปากเสียง คนรุ่นใหม่ เริ่มธุรกิจ Start up

วันที่ 29 เม.ย. 66 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน กล่าวถึงถึงนโยบายของพรรคเกี่ยวกับการปฏิรูปกองทัพว่า การที่จะปฏิรูปกองทัพสิ่งแรกคือ วันที่ 14 พ.ค. 66 ต้องไปเลือกตั้ง ให้กองทัพออกจากการเมืองก่อน

ที่เกิดความเสียหายอยู่ทุกวันนี้ เนื่องจากกองทัพวนเวียนอยู่กับการเมืองไทยมากว่า 90 ปีแล้ว สิ่งที่พรรคเปลี่ยนต้องการจะทำคือ ต้องทำให้ทหารเป็นอาชีพ ทหารมีเกียรติ ทุกคนอยากเข้าไปเป็นทหาร เพื่อให้หมดคำถาม “มีทหารไว้ทำไม” อยากให้เข้าไปเป็นทหารที่เกิดจากความสมัครใจ แต่สิ่งที่ต้องทำมากที่สุดคือ การเอาทหารออกจากการเมือง ขอให้ทุกคนอย่าเลือกพรรคทหารกลับเข้ามา เพราะมีทางเลือกที่เป็นฝ่ายประชาธิปไตยหรือพรรคคนธรรมดา

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า อาชีพในสังคมที่ควรเร่งปรับขึ้นเงินเดือนอย่างเร่งด่วนคือ ครู เพราะครูคือสารตั้งต้นของเด็กที่จะเติบโตในอนาคต ซึ่งเงินเดือนครูน้อยมากโดยเฉพาะครูอัตราจ้าง โดยมองว่างบที่ลงไปยังสถานศึกษามีน้อยมาก จึงเห็นว่าจะต้องจัดงบประมาณด้านการศึกษาให้ไปถึงบุคลากรครูให้มากขึ้น ให้สามารถเลี้ยงชีพได้ มีสวัสดิการที่ดี อีกทั้งต้องมีธุรการมาจัดทำงานด้านเอกสาร  ให้ครูมุ่งมั่นกับการพัฒนาการเรียนการสอน หากพรรคเปลี่ยนสามารถเข้าไปทำหน้าที่ จะเข้าไปช่วยเป็นปากเป็นเสียงเพื่อให้ครูมีความเป็นอยู่อย่างมีศักดิ์ศรีและมีเกียรติ

“ในระบอบรัฐสภาไทยมีพรรคการเมืองหลายพรรค ขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ทุกพรรคต่างมีนโยบายที่ดีให้ประชาชน พรรคเปลี่ยนแม้เป็นพรรคขนาดเล็กแต่ทำเรื่องใหญ่ มีนโยบายดูแลคนหาเช้ากินค่ำ พร้อมอาสาตัวเข้าไปเป็นปากเสียงให้กับคนรุ่นใหม่ ตนเป็นคนเริ่มต้น Tech Start up ที่สร้างปรากฎการณ์ให้กับประเทศ ห่วงหากคนรุ่นใหม่มีไอเดียทำธุรกิจ แต่กฎหมายตามไม่ทัน ถูกรังแกจากภาครัฐ จึงอยากจะเข้าไปเป็นกระบอกเสียง เพื่อไม่ให้คนรุ่นใหม่โดนเหมือนตนเอง” นายพันธ์ธวัช กล่าว

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส