ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง

27 เม.ย. 66

ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ผลักดัน พ.ร.บ.ลำไย ย้ำนโยบายสำคัญ ก้าวข้ามความขัดแย้ง

วันที่ 26 เมษายน 2566 เวลา 17.00-19.45 น. ณ บริเวณศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ต.แม่พริก อ.แม่สรวย จ.เชียงราย พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้จัดเวทีปราศรัยหาเสียง นำโดย ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 เบอร์ 6 จังหวัดพะเยา พปชร. และในฐานะประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พร้อมด้วยนายบุญสิงห์ วรินทร์รักษ์ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ในฐานะกรรมการบริหาร พปชร. ร่วมขึ้นปราศรัยนโยบายพรรค พร้อมผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเชียงรายประกอบด้วย เขต 1 นายศรัณย์พัส ศรีสวัสดิ์ เบอร์ 7 เขต 2 นางวันดี ราชชมภู เบอร์ 7 เขต 3 พ.ต.อ.รัฐพล น้อยช่างคิด เบอร์ 5 เขต 4 นายเกียรดิศักดิ์ อุดขา เบอร์ 8 เขต 5 นายพันธวัช ภูผาพันธกานต์ เบอร์ 2 เขต 6 นายระพิน เตมียะ เบอร์ 3 และ เขต 7 นายบุญเกิด ร่องแก้ว เบอร์ 10 โดยมีประชาชนกว่า 5,000 คนมาร่วมฟังการปราศรัย บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย  ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง

โดยในเวลา 18.00 น. ร.อ.ธรรมนัส เดินทางมาถึงบริเวณเวทีปราศรัยด้วยใบหน้าที่ปิดตาด้านซ้าย ก่อนจะนำคณะผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดเชียงราย ไปสักการะศาลสมเด็จพระนเรศวรเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระนเรศวรมหาราช และเพื่อความเป็นสิริมงคลเอาฤกษ์เอาชัยในการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 นี้

ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย  ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง

ร.อ.ธรรมนัส ได้กล่าวทักทักทายกับประชาชนช่วงหนึ่งว่า “พ่อแม่พี่น้องทุกท่านครับวันนี้  ผมมาด้วยสภาพร่างกายพร้อมทุกส่วน ยกเว้นตาซ้าย ที่ต้องปิดตาซ้ายข้างหนึ่ง จากสาเหตุที่วันก่อนขี้นรถแห่ปราศรัยหาเสียงที่พะเยาช่วงมืดค่ำ ทำให้แมลงบินเข้าตา ซึ่งมีฤทธิ์เป็นกรดทำให้ตาแดงอักเสบ เมื่อวานนี้ ผมไปพบหมอให้รักษา หมอบอกว่าเยื่อบุตาขาด ต้องพักรักษาอาการอักเสบดังกล่าว แต่จะทำอย่างไรได้ เมื่อผมได้รับปากบผู้สมัคร ส.ส. เชียงรายทุกคน โดยเฉพาะเขต 3 และเขต 6 ไว้แล้ว ก็ต้องมาให้ได้ด้วยความห่วงใย จึงเร่งรัดรักษาทั้งประคบเย็นและกินยาทุกอย่าง เพื่อมาปะกับพ่อแม่พี่น้องชาวอำแม่แม่สรวย และแม่ลาวในสภาพที่เห็นแบบนี้ครับ”

ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย  ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง

ร.อ.ธรรมนัส ยังกล่าวต่อว่า ในช่วงเวลาปฎิวัติรัฐประหารปี พ.ศ.2549 และ ปี พ.ศ.2557 รวมกว่า 10 ปีแล้ว ที่เป็นอุทาหรณ์ให้คนไทยเราได้เห็นว่า การแบ่งแยก ขัดแย้ง เป็นสีต่าง ๆ ทำให้ถูก ฝ่ายการเมืองและผู้มีอำนาจไม่หวังดีฉวยเอาไปใช้ประโยชน์เป็นเครื่องมือในการหาเสียง สร้างความแตกแยกเข้ามาหาผลประโยชน์ ในขณะที่ตนเองก็ได้รับผลกระทบถูกไปคุมขัง และอายัดทรัพย์ในช่วงเวลาหนึ่ง ไม่นับรวมประชาชนที่ได้รับผลกระทบแตกต่างกันไป มาวันนี้จึงมาบอกทุกท่านว่า พรรคพลังประชารัฐ ภายใต้การนำของท่านพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ มีหลักยึดชัดเจนคือก้าวข้าวความขัดแย้ง เพื่อให้ประชาชนมีความรักสามัคคีกัน ซึ่งจะนำไปสู่ความมั่นคงของชาติบ้านเมือง วันนี้ ณ สถานที่แห่งนี้ ซึ่งสมเด็จพระนเรศวร ประกาศอิสระภาพจากพม่า ตนเองจึงเห็นสำคัญที่พรรคฯ ได้มาประกาศนโยบายก้าวข้ามความขัดแย้ง ดังกล่าวด้วย

ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย  ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง

“เรื่องแรก ที่เป็นเรื่องใกล้ตัวของแม่สรวย คือเรื่องอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้าง  ผมตอนเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ปี 2562 ได้ลงพื้นที่มาสำรวจและผลักดันทำอีไอเอและของบประมาณสร้าง จนกระทั่งล่าสุดการประชุม ครม. เมื่อวันที่ 19 เมษาฯ ที่ผ่านมา ได้อนุมัติสร้างอ่างเก็บน้ำแม่ตาช้างแล้ว นอกจากนี้ ยังมีเรื่องใกล้ตัวอีกเรื่องคือ  คนเมืองเหนือ 8 จังหวัดจะอู้ว่า ภาคใต้มียางพารา  อีสานมีข้าว มีอ้อย มีสำปะหลัง  ตะวันออกคือ  ยางพารา ปาล์ม  ภาคเหนือเราคือลำไย ถามว่า ทุกผลไม้และพืชเศรษฐกิจของทุกภาคมี พรบ.รองรับแก้ปัญหาต่าง ๆ แล้วหรือไม่ คำตอบคือมีแล้ว ขณะที่ลำไยของเรา ยังไม่มี แบบนี้น่าเจ็บใจไหมครับ เวลานี้ผลผลิต ลำไย ถูกพ่อค้าคนกลางเป็นผู้กำหนดเกรดเอ บี อะไรต่าง ๆ  สร้างความเดือดร้อนคนเหนือเรา ขณะที่ นักการเมืองส่วนใหญ่เงียบกริบไม่มีใครเอ่ยปากจะช่วยเหลือ มีเพียงผม พี่บุญสิงห์ และดร.ธนสาร ที่ผลักดันเยียวยาช่วยเหลือลำไยไร่ละ 2 พัน ไม่น้อยกว่า 25 ไร่ ผมจำได้ว่าเคยมามอบที่เชียงรายด้วย ดังนั้นจึงยืนยันจะผลักดันให้มี พ.ร.บ.ลำไย เป็นรูปธรรมทันทีที่ได้เป็นรัฐบาลครับ”

ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย  ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง

จากนั้น นายบุญสิงห์ ได้ปราศรัยถึงนโยบายต่าง ๆ ของพรรค และสานต่อบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ซึ่งจะเพิ่มเป็น 700 บาท เพิ่มเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุแบบขั้นบันได ตั้งแต่อายุ 60 ปี เพิ่มเป็นจำนวน 3,000 บาทต่อเดือน อายุ 70 ปี ขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 4,000 บาทต่อเดือน และอายุ 80 ปีขึ้นไป เพิ่มเป็นจำนวน 5,000 บาทต่อเดือน  และยังมีเงินประกันชีวิต 2 แสนบาทด้วย นอกจากนี้ ยังแก้ปัญหาลดภาระค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ทั้งราคาแก๊สหุงต้ม ต่าง ๆ  แก้ปัญหาที่ดินทำกิน โดยผลักดันเปลี่ยน ส.ป.ก. เป็นโฉนด และ ค.ท.ช. เปลี่ยนเป็น ส.ป.ก. ตามเป้าหมาย  “มีเรา ไม่มีแล้ง มีน้ำ ไม่มีจน”

 ใจเกินร้อย ! “ธรรมนัส” บุกหาเสียงเชียงราย  ในสภาพเยื่อบุตาซ้ายขาด ย้ำก้าวข้ามความขัดแย้ง

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นการปราศรัย ประชาชนมาได้ต่างมอบพวงพาลัย และดอกไม้ ให้กำลังใจ ร.อ. ธรรมนัส พร้อมผู้สมัคร ส.ส. ทุกคน เป็นจำนวนมาก

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม