ส่งกำลังใจ "ครูชลธี ธารทอง" แอดมิตด่วน! หลังพบติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ

25 เม.ย. 66

ครูชลธี ธารทอง เข้า รพ.ด่วน! หลังพบติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ ครูปุ้ม ศศิวิมล ภรรยาเผยอาการครั้งนี้อาการหนักสุด ตอนนี้ได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

เมื่อช่วงเช้าวานนี้ (24 เม.ย. 66) ครูปุ้ม ศศิวิมล รัตนอำพันธุ์ ภรรยาของ ครูชลธี ธารทอง ศิลปินแห่งชาติ และ ครูเพลงลูกทุ่งระดับตำนาน ได้ออกมาโพสต์ภาพรถพยาบาลลงเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมระบุข้อความว่า “ส่งกำลังใจให้ครูชล ตอนนี้อยู่ห้องฉุกเฉิน”

ต่อมา “ครูปุ้ม” ยังได้โพสต์ข้อความอัปเดตอาการของ “ครูชลธี” เพิ่มเติมว่า “อาการล่าสุดครูชล ยังทรง ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์พยาบาลอย่างใกล้ชิด ทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ครูชล สวดมนต์ภาวนาขอพรให้ครู” และ “ส่งพลังบวกๆ ให้ครูชล แขนซ้าย ยาฆ่าเชื้อ แขนขวายากระตุ้นความดัน ระโยงระยาง ด้วยการรักษาที่เข้มข้นการดูแลอย่างใกล้ชิดของหมอ”

s__114712727

วันนี้ (25 เม.ย. 66) ทีมข่าวอมรินทร์ทีวี มีโอกาสได้โทรไปสอบถามอัปเดตอาการกับ “ครูปุ้ม” ภรรยาของ “ครูชลธี” โดย “ครูปุ้ม” เผยว่า ตอนนี้แพทย์ยังไม่ได้สรุปว่าเกิดจากอะไร แต่ว่าด้วยครูชลอายุ 85 ย่าง 86 ปีแล้ว ในตัวก็จะมีโรคอยู่หลายโรค ทั้งความดัน เบาหวาน น้ำท่วมปอด แล้วล่าสุดคือ ติดเชื้อในกระเพาะปัสสาวะ

ซึ่งสาเหตุเท่าที่ตนประเมินคือครูชลไม่เคยใส่แพมเพิส แล้วตอนนี้มาใส่แพมเพิส ตนจึงคิดเองว่าสาเหตุการติดเชื้ออาจจะเกิดจาการที่ครูชลใส่แพมเพิสหรือไม่ หรือว่าเกิดจากสาเหตุอื่น แต่คุณหมอเองก็ยังไม่ได้บอกว่าสาเหตุที่ติดเชื้อเกิดจากอะไร แต่ครูชลน่าจะมีเรื่องของไตร่วมด้วย แล้วครูก็ปัสสาวะขุ่น ปัสสาวะไม่สุด

s__114712726

โดยเมื่อช่วงเช้าวานนี้ (24 เม.ย. 66) หลังจากครูชลอาบน้ำเสร็จ เพราะเรามีนัดกับ “วินัย พันธุรักษ์” จะไปธุระกันที่กรุงเทพฯ แต่พออาบน้ำเสร็จแล้วกำลังจะแต่งตัว ครูชลก็บอกว่าหนาว ตนก็ยังพูดกับแม่บ้านเลยว่า อย่าไปเชื่อ เขาแกล้ง แล้วสุดท้ายครูชลก็สั่นแล้วก็เกร็ง เขาไม่ไหว ปากเขียวหมดเลย แล้วเขาก็พนมมือขึ้นบอกว่าพ่อไม่ไหวแล้วนะ พ่อไปแล้วนะ จากนั้นตนจึงรีบโทรหารถพยาบาลที่อยู่ใกล้บ้านที่สุด

ซึ่งทางโรงพยาบาลก็ส่งรถมารับได้ทันใจภายใน 5 นาที เพื่อนำครูชลส่งโรงพยาบาล พอไปถึงทางแพทย์ พยาบาลก็ดูแลดีมาก พาครูชลไปตรวจเลือด ก็พบว่าติดเชื้อ แต่ตอนนี้ก็กำลังหาอีกหลายๆ สาเหตุ ด้วยการนำเลือด เสมหะ ไปตรวจและเพาะเชื้ออีกหลายวันกว่าจะทราบ อย่างเมื่อวานนี้ทั้งวันไข้ก็ไม่ลด มีไข้สูง 39 แล้วก็สั่น เพ้อ พูดถึงเรื่องเกี่ยวกับอาชีพ เรื่องการส่งเทป แล้วล่าสุดก็เพ้อจะกลับบ้าน จะถอดสายออกหมดเลย

s__114712728

สำหรับสภาพจิตใจของ “ครูปุ้ม” เอง เจ้าตัวบอกว่า ตั้งแต่ที่ครูชลกลับมา ครูชลก็มีอะไรให้เราตื่นเต้นตลอดเวลา แต่ครั้งนี้ตื่นเต้นมากที่สุดก็คือเราไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ ปกติเข้าโรงพยาบาลก็คือมีอการเหนื่อยหอบ แต่ตอนนี้นอกจากเหนื่อยหอบก็คือมีอาการหนาวสั่น ห่มผ้าให้ 4-5 ผืนก็เอาไม่อยู่ เป็นอาการของการติดเชื้อ

สิ่งที่น่ากังวลที่สุดตอนนี้คือเรื่องความดันและไข้ แต่ตอนนี้หมอสามารถควบคุมทั้ง 2 อย่างได้แล้ว ตอนนี้ก็ได้รับการดูแลจากแพทย์อย่างใกล้ชิด สุดท้ายขอขอบคุณแฟนๆ ทุกคน ที่ส่งกำลังใจเข้ามา ด้วยอายุของครูชลเองก็ 80 กว่า โรคในตัวค่อนข้างเยอะ แต่ตนก็ไม่เคยทอดทิ้ง ก็จะดูแลกัน แต่ยอมรับว่าครั้งนี้หนักที่สุดเท่าที่เคยเจอมา

s__114712724

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส