กองทัพบก เน้นย้ำ กำลังพลไปใช้ สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.  

25 เม.ย. 66

กองทัพบก จัดกิจกรรม “ธำรงค์รัฐ พิพัฒน์ไทย” ปลุกจิตสำนึกรักชาติ เน้นย้ำกำลังพลไปใช้ สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ตามแนวทางประชาธิปไตย

วันที่ 25 เม.ย. 66 ที่อาคารเบญจรังสฤษฏ์ ททบ.5 ในการ เลือกตั้ง 66 กองทัพบกได้จัดกิจกรรมบรรยายพิเศษเชิงวิชาการ ภายใต้ชื่องาน “ธำรงค์รัฐ พิพัฒน์ไทย” เพื่อปลุกจิตสำนึกรักชาติและสถาบัน เน้นย้ำถึงบทบาทของทหาร ในการรักษาความสงบเรียบร้อยตามรัฐธรรมนูญ และให้กำลังพลไปใช้สิทธิเลือกตั้งตามแนวทางประชาธิปไตย

กองทัพบก เน้นย้ำ กำลังพลไปใช้ สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.   

โดยมี พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานจัดกิจกรรม และมีการบรรยายพิเศษจากนักวิชาการด้านประวัติศาสตร์ ร่วมกับตัวแทนกำลังพลจากหน่วยต่างๆ และครูฝึกนักศึกษาวิชาทหาร อาทิ รศ.ปรีดี พิศภูมิวิถี นักวิชาการจากคณะศิลปศาสตร์มหาวิทยาลัยมหิดล และพล.อ.สรศักดิ์ งามขจรคุณกิจ อาจารย์พิเศษ ประจำกองวิชาการประวัติศาสตร์โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า ร่วมบรรยายเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาติไทย ตั้งแต่สมัยอยุธยารัตนโกสินทร์ตอนต้นจนถึงปัจจุบัน

เพื่อชี้ให้เห็นถึงความสำคัญของพระมหากษัตริย์ ตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ในการธำรงรักษาไว้ซึ่งความเป็นปึกแผ่นของคนในชาติ รวมถึงความเป็นมาของการสร้างชาติ การพัฒนา และการนำพาประเทศชาติให้ผ่านพ้นวิกฤตในช่วงเวลาต่างๆ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ไทย 

กองทัพบก เน้นย้ำ กำลังพลไปใช้ สิทธิเลือกตั้ง ส.ส.   

สำหรับการจัดกิจกรรม “ธำรงรัฐ พิพัฒน์ไทย” เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะที่กองทัพบก เป็นหน่วยงาน มีหน้าที่เสริมสร้างความสงบเรียบร้อยภายในราชอาณาจักร ปกป้องอธิปไตยของชาติ รวมถึงการพัฒนาประเทศตามรัฐธรรมนูญ และเสริมสร้างความมั่นคงของชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม