ลุงวัย 76 ขับรถเก๋ง ตกคลอง สุนัขเห่าช่วยชีวิต รอด 4 ดับ 1

25 เม.ย. 66

ลุงวัย 76 ปี พร้อมญาติ-เพื่อนบ้าน ขับรถเก๋งตกคลอง เหตุไฟทางดับมืด ติดภายในรถ ชาวบ้านได้ยินเสียง สุนัขเห่าดังช่วยชีวิต รอด 4 ดับ 1  

วันที่ 25 เม.ย. 66 พ.ต.ท.ธเนศ พลแสงโชติ สว.สอบสวน สภ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถเก๋ง ตกคลอง ริมถนนสายเอเชีย–เทศบาลคลองจิก ต.คลองจิก อ.บางปะอิน

มีผู้บาดเจ็บ ติดอยู่ภายในรถ จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมประสานมูลนิธิพุทไธสวรรย์ไปให้การช่วยเหลือ

ลุงวัย 76 ขับรถเก๋ง ตกคลอง สุนัขเห่าช่วยชีวิต รอด 4 ดับ 1

พบรถเก๋งสีขาว สภาพหงายท้องล้อชี้ฟ้า รถจมน้ำครึ่งคัน มีชาวบ้านช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากรถได้แล้วจำนวน 4 คน ส่วนที่บริเวณที่นั่งคนขับพบ ผู้เสียชีวิต 1 ราย เป็นชายทราบชื่อ นายบุญส่ง (สงวนนามสกุล) อายุ 76 ปี ทางเจ้าหน้าที่จึงใช้รถยกนำรถขึ้นจากคลอง เพื่อนำร่างผู้เสียชีวิตออกมาจากรถ พบว่าผู้เสียชีวิตยังคงคาดเข็มขัดนิรภัยอยู่

ลุงวัย 76 ขับรถเก๋ง ตกคลอง สุนัขเห่าช่วยชีวิต รอด 4 ดับ 1

ทั้งนี้จากการสอบถาม นายสมบัติ (สงวนนามสกุล) อายุ 73 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่นั่งมาในรถด้วยกัน เปิดเผยว่า เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 5 คน เป็นชาย 2 คน หญิง 3 คน ทั้งหมดเป็นญาติและเพื่อนบ้านกัน ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ขับรถมาจากวัดสุคันธาราม อ.บางปะอิน กำลังไปจะที่เทศบาลตำบลคลองจิกใกล้กับที่เกิดเหตุ เพื่อเดินทางไปไหว้พระที่ จ.นครนายก ตามโครงการของเทศบาล เมื่อมาถึงบริเวณที่เกิดเป็นสามแยก จึงจอดเพื่อดูรถ จากนั้นได้เลี้ยวขวา แล้วรถหลุดตกขอบถนนจนรถเสียหลักพลิกตกลงไปในคลอง ล้อชี้ขึ้นฟ้ารถ จากนั้นมีชาวบ้านมาช่วย ส่วนคนขับออกมาไม่ได้ เพราะคาดเข็มขัดนิรภัย

ลุงวัย 76 ขับรถเก๋ง ตกคลอง สุนัขเห่าช่วยชีวิต รอด 4 ดับ 1

ขณะที่ น.ส.บุญเพียง (สงวนนามสกุล) ผู้บาดเจ็บอยู่ในอาการตกใจ เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า โชคดีที่มีคนมาช่วยตนเอง เพราะนั่งอยู่ด้านหลังคนขับ รู้ว่าเมื่อรถเลี้ยวแล้วค่อยๆ ไหลตกลงไปในน้ำ ช่วงเกิดเหตุมืดมาก เปิดประตูออกมาไม่ได้ จนได้ยินเสียงสุนัขเห่าเสียงดัง แล้วมีคนอกมาช่วยเปิดประตูจนออกมาได้

ด้านนายบุญสม ชุ่มเสน่ห์ อายุ 62 ปี ชาวบ้านที่ไปช่วยผู้บาดเจ็บ กล่าวว่า ตนสะดุ้งตื่น เพราะได้ยินเสียงเจ้าโกโก้ สุนัขเพศผู้ที่เลี้ยงเอาไว้ ส่งเสียงเห่าเสียงดังนานผิดสังเกต จึงออกมาดู พบว่ามีรถเก๋งตกลงไปในคลอง ที่แรกคิดว่าคนในรถคงออกมาแล้ว จึงใช้ไฟส่องมองหาดู และได้ยินเสียงคนเคาะรถ ร้องขอความช่วยเหลือ จึงลงไปช่วยเปิดประตูรถ จนคนในรถออกมาได้ 4 คน จากนั้นสอบถามว่ามากันกี่คน เขาบอกว่ายังอยู่ในรถอีกคน เป็นคนขับรถ จมน้ำอยู่ จึงอ้อมไปพยายามเปิดประตูรถแล้ว แต่เปิดไม่ได้ จนมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ มาช่วย พบว่าเสียชีวิตแล้ว ช่วงบริเวณที่เกิดเหตุไฟทางดับมืดมาก จึงอาจมองทางไม่ค่อยเห็นทาง จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ลุงวัย 76 ขับรถเก๋ง ตกคลอง สุนัขเห่าช่วยชีวิต รอด 4 ดับ 1

อย่างไรก็ตามในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้เสียชีวิตขับรถมาเมื่อถึงบริเวณสามแยกจังหวะที่เลี้ยวขวา เพื่อจะไปที่เทศบาลตำบลคลองจิก ตีวงเลี้ยวกว้างไปจนรถตกขอบถนน แล้วรถเสียหลักพลัดตกคลอง จนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส