บวชชีกลางเวที ! "มิสแกรนด์เลย" เปิดความหมายชุดประจำจังหวัด ที่กลายเป็นไวรัล

24 เม.ย. 66

โซเชียลแห่แชร์คลิป "สแน็ก อัจฉรีย์ ศรีสุข" มิสแกรนด์เลย กับการบวชชีกลางเวที ในการประกวดรอบชุดประจำชาติ (National Costume Competition) มิสแกรนด์ไทยแลนด์ 2023

โดย "มิสแกรนด์เลย" ปรากฏตัวสรางตำนาน ชุดประจำจังหวัดเลย ที่มาในคอนเซ็ปต์ "คอร์รัปชัน 8 ปี บวชชี…ดีกว่า" ออกแบบและตัดเย็บโดย "อณุวัฒน์ จิตจินดา" และ "เกียรติศักดิ์ กองสำรี"

ซึ่ง "สแน็ก" เดินออกมาเผยโฉมด้วยลุคสาวชาวบ้านที่ระเบิดความอัดอั้น สะอื้นกลางเวที ชูป้ายข้อความ "คอร์รัปชัน 8 ปี บวชชี…ดีกว่า" ก่อนจะเดินหายไปหลังฉากแล้วกลับออกมาเป็นลุคแม่ชี

สำหรับความหมายของชุดประจำจังหวัดเลย มาจาก เลยเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่เต็มเปี่ยมไปด้วยธรรมชาติและวัฒนธรรม มากด้วยพระอริยสงฆ์ที่สำคัญต่อพระพุทธศาสนาหลายรูป เพื่อเป็นการบอกเล่าถึงถิ่นที่อยู่อริยสงฆ์

จึงถ่ายทอดรูปแบบชุด ให้สอดแทรกเรื่องราวของธรรมะ นำเสนอให้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิต หนทางแห่งการนิพพาน คือการไม่ปรารถนาสิ่งใด การหันมาเข้าวัดปฏิบัติธรรม เรียนรู้ความสงบภายในจิตใจ จะนำมาซึ่งการดับทุกข์ทั้งปวง เป็นการเข้าถึงความสุขที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง และจงพึงตระหนักไว้ว่า แสงสว่างบนท้องฟ้าเกิดจากดวงอาทิตย์ แสงสว่างจากชีวิตเกิดจากการปล่อยวาง

มิสแกรนด์เลย

มิสแกรนด์เลย

มิสแกรนด์เลย

มิสแกรนด์เลย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส