"แพรรี่" ฟาดแซ่บปมไข่ต้มหลัง "ชัยวุฒิ" โพสต์เป็นอาหารไม่มีชนชั้น

24 เม.ย. 66

เป็นเรื่องหลัง "ชัยวุฒิ" โพสต์ภาพลูกชายนั่งกินไข่ต้ม บอก ไม่ต้องกินหรูอยู่สบายทุกมื้อ ไข่ต้มมีประโยชน์ ไข่ต้มเป็นอาหารที่ไม่มีชนชั้น ด้าน แพรรี่ และทนายรณณรงค์ จวกแซ่บเร่งไฟดราม่า

เปิดจุดเริ่มต้นดราม่า "ไข่ต้ม" จากกรณีหนังสือแบบเรียนภาษาไทย ป.5 ให้ข้อคิดในเรื่องคุณค่าชีวิตผ่านเรื่องราวของ ด.ญ.ใยบัว ที่บ่นกับเพื่อนว่าอยากตายเพราะแม่ไม่เปลี่ยนมือถือให้ เพื่อนที่ชื่อ ด.ญ.ข้าวปุ้น จึงพาเธอไปที่บ้านเด็กกำพร้า พร้อมให้นั่งล้อมวง กินข้าวคลุกน้ำปลากับไข่ต้มครึ่งซีก ซึ่งในขณะนั้นเอง ด.ญ.ใยบัว ก็น้ำตาคลอที่ได้หยั่งรู้ถึงความสุข คุณค่าชีวิต ผ่านไข่ต้มครึ่งซีก

ต่อมา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้โพสต์คลิปขณะปอกไข่ต้มให้ลูกชาย โดยมีข้อความว่า "ไข่ต้ม ลูกชายชอบกิน อร่อยดี มีประโยชน์ ครับ" พร้อมติดแฮชแท็ก #ชัยวุฒิ #ธนาคมานุสรณ์ #พลังประชารัฐ #วีถีพ่อ #Saveไข่ต้ม #ไข่ต้ม #ไข่ต้มเป็นอาหารที่ไม่มีชนชั้น #อยู่อย่างพอเพียง

จากโพสต์ของ นายชัยวุฒิ ทำให้เกิดกระแสดราม่าทันที บางความคิดเห็นระบุว่า ผู้เขียนแบบเรียนดังกล่าวไม่ได้มีความใส่ใจด้านโภชนาการเลย เด็กในวัยอย่าง ใยบัวและข้าวปุ้น เป็นวัยที่ต้องการสารอาหารครบถ้วนเพื่อมาสร้างเสริมความแข็งให้ร่างกายและพัฒนาสมอง รวมถึงมองว่า ผู้ที่มีเงินทองและสถานะทางสังคมอย่าง นายชัยวุฒิ กำลังโรแมนติกกับความยากจน อยู่หรือไม่?

ล่าสุด แพรรี่ ไพรวัลย์ โพสต์ข้อความเชื่อมโยงกับดราม่าดังกล่าวว่า "ดิฉันเคยโตมาด้วยการกินไข่ต้ม 1 ลูกแบ่งกัน 3 คน ดิฉันจึงอยากบอกว่า การกินหลากหลายจำเป็นมากค่ะ และการขาดสารอาหารตั้งแต่เด็ก ไม่ใช่เรื่องโรแมนติกเลย จบ"

ขณะที่ ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ร่วมวงดราม่าไข่ต้มด้วยอีกคน โดยระบุข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า "ดราม่าไข่ต้มอะไรกัน สมัยตอนเรียนประถมไม่มีจะกิน แม่ซื้อไข่เป็ดไว้ให้ 50 ฟองแล้วก็ไปทำงานต่างจังหวัด

ต้มกับข้าวในหม้อหุ่งข้าวกินทุกวัน คนจนแค่มีกับข้าวกินก็ดีใจแล้ว ไม่ใช่มีทุกอย่างแล้วเสือกสร้างภาพกินไข่ต้ม มันปลอมมาก"

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส