คราบน้ำมันลอยทะเล เกลื่อนหาดบางแสน เสียดายไม่มีหลักฐานคาหนังคาเขา

23 เม.ย. 66

 

คราบน้ำมันลอยทะเล เกลื่อนหาดบางแสน ด้าน “นายกตุ้ย” ส่งพนักงานเก็บจนกว่าจะหมด คาดต้นตอเรือเดินสมุทร แอบลักลอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันกลางทะเล

วันที่ 23 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวัน ที่ชายหาดทะเลบางแสน จ.ชลบุรี บริเวณหลังศาลเจ้าพ่อแสน พบคราบน้ำมันสีดำ ลอยจากบริเวณเกาะสีชัง มาที่ทะเลบางแสน แล้วมาเกยตื้นที่ชายหาดบางแสน ระยะทางยาวกว่า 2 กม. ทำให้นักท่องเที่ยวไม่สามารถลงไปเล่นน้ำทะเลได้ เนื่องจากคราบน้ำมัน มีความสกปรก และลอยมาตลอดเวลา 

คราบน้ำมันลอยทะเล เกลื่อนหาดบางแสน

ทั้งนี้ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม หรือ นายกตุ้ย นายกเทศบาลเมืองแสนสุข สั่งการให้ พนักงานทำความสะอาดของเทศบาล เร่งเข้าไปเก็บและทำความสะอาดอย่างรีบด่วน  จนกว่าจะเก็บคราบน้ำมันหมด เพราะเกรงว่าจะกระทบการท่องเที่ยว

คราบน้ำมันลอยทะเล เกลื่อนหาดบางแสน

นายณรงค์ชัย กล่าวว่า คราบน้ำมันนี้ เป็นคราบน้ำมันเครื่อง ที่เรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ จอดบริเวณเกาะสีชัง มักจะมักง่าย แอบลักลอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกันในทะเล เพราะไม่ต้องการเสียค่าจ้างให้อู่เรือ แล้วก็เอาน้ำมันที่เสียทิ้งลงไปในทะเล ทำให้น้ำมันลอยมาที่ทะเลบางแสน มาเกยตื้นดังกล่าว ตนจึงไปเจรจากับผู้เกี่ยวข้องกับการท่าฯ ก็รับว่ามีเรือใหญ่แอบลักลอบเปลี่ยนถ่ายน้ำมัน แล้วเอาน้ำมันที่เสียทิ้งลงทะเลจริง แต่ไม่มีหลักฐาน จึงไม่สามารถหาผู้กระทำผิดได้ เป็นความเห็นแก่ตัว ทำให้ผู้อื่นเดือดร้อน   

คราบน้ำมันลอยทะเล เกลื่อนหาดบางแสน

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส