สิบล้อขับส่ายก่อนพุ่งอัดท้ายรถตู้งานบุญจอดซื้อของ เจ็บ 3 ตาย 1 ล้อทับศีรษะ

23 เม.ย. 66

สิบล้อบรรทุกมะม่วงขับส่ายไปมา ก่อนพุ่งอัดท้ายรถตู้ครอบครัวกำลังไปงานบุญ บาดเจ็บ 3 ราย เสียชีวิต 1 ราย คาดคนขับหลับใน

เมื่อเวลาประมาณ 07.30 น. ของวันที่ 23 เมษายน 2566 ศูนย์วิทยุสถานีตำรวจภูธรบางโทรัด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกสิบล้อบรรทุกมะม่วงพุ่งชนท้ายรถตู้แบบเช่าเหมา มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกกรุงเทพฯ กม.ที่ 49+100 หมู่ที่2 ต.นาโคก อ.เมือง จ.สมุทรสาคร จึงแจ้งให้ ร.ต.อ.ธัญญ์ภูริ ธีราพรจารุสิริ รองสารวัตรสอบสวนสภ.บางโทรัดไปตรวจสอบพร้อมกับประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิการกุศลสมุทรสาคร หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัยและโรงพยาบาลวิภาราม (สมุทรสาคร) เข้าให้การช่วยเหลือ

โดยในที่เกิดเหตุพบรถตู้ 12 ที่นั่งทะเบียน นข 6173 ลพบุ รีสภาพพังยับทั้งคันถูกรถบรรทุกสิบล้อทะเบียน 71–6303 พระนครศรีอยุธยาชนอัดท้ายจนตกลงไปในร่องน้ำข้างทาง มีผู้เสียชีวิต 1 คน พบศพอยู่ริมถนนหน้าร้านขายเกลือ สภาพศพถูกล้อรถบรรทุกสิบล้อทับบริเวณศีรษะ ทราบชื่อต่อมาคือ นางสาวภัทรภรณ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปีเศษ เป็นผู้โดยสารที่นั่งมาในรถตู้ ส่วนผู้บาดเจ็บจำนวน 3 คน ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลมหาชัย นอกจากนี้ยังมีร้านขายเกลือริมทางได้รับความเสียหาย 1 ร้านและเสาไฟฟ้าหักโค่นอีก 2 ต้น

เบื้องต้น จากการสอบถามนายจรูญต่ายโตอายุ 55 ปี คนขับรถตู้เล่าว่า ตนเองได้รับการว่าจ้างแบบเช่าเหมาคันจากครอบครัวและญาติๆ ของผู้เสียชีวิต รวม 8 คนมาจากจังหวัดลพบุรี เพื่อที่จะไปงานบวชในจังหวัดเพชรบุรี เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้แวะซื้อเกลือริมทาง โดยมีคนลงจากรถไป 4 คนรวมตนเองด้วยเป็น 5 คนยังคงเหลือที่นั่งอยู่บนรถอีก 4 คน ซึ่งช่วงจังหวะที่ทุกคนกำลังยืนซื้อเกลืออยู่นั้น

ปรากฏว่าจู่ๆ ก็มีรถบรรทุกสิบล้อที่บรรทุกมะม่วงเต็มคันพุ่งมาชนท้ายรถตู้อย่างแรงแบบไม่มีเบรกแล้วก็ดันรถตู้ไถลไปข้างหน้าไกลอีกเกือบ 10 เมตรจนไปชนกับร้านขายเกลืออีกร้านก่อนที่จะตกลงร่องน้ำข้างทาง

ส่วนผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนที่นั่งอยู่ติดกับริมประตู พอรถสิบล้อชนกระแทกท้ายก็ทำให้พลัดตกลงไปบนถนน แล้วก็ถูกล้อรถบรรทุกสิบล้อทับจนเสียชีวิต

ด้านผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนต่างก็บอกเหมือนกันว่าเห็นรถบรรทุกสิบล้อขับส่ายไปส่ายมาก่อนที่จะพุ่งเข้ามาชนท้ายรถตู้อย่างแรงจนทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ซึ่งก็คาดว่าคนขับรถบรรทุกสิบล้ออาจจะหลับในก็เป็นไปได้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายอนุวัฒน์ ขนรกุล อายุ 28 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อไปสอบปากคำที่สภ.บางโทรัดและได้เชิญให้ผู้ที่เห็นเหตุการณ์ตลอดจนคนขับรถตู้ไปให้ปากคำเพิ่มเติมอีกทั้งยังจะได้หาพยานเป็นภาพจากกล้องหน้ารถหรือกล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุเพื่อประกอบเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีกับคนขับรถบรรทุกสิบล้อต่อไป

รถชน

สิบล้อชนรถตู้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส