“พล.อ.ประวิตร” เปิดใจ โชว์ลูกอ้อน ขอคะแนน กลุ่มเยาวชน

23 เม.ย. 66

 

“พล.อ.ประวิตร” เปิดใจกลุ่มเยาวชน ชอบทำมากกว่าพูด ลั่นพร้อมทำงานตอบแทนแผ่นดิน  ชวนก้าวข้ามความขัดแย้ง มองคนไทยครอบครัวเดียวกัน

วันที่ 23 เม.ย. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊ก FC ลุงป้อม” ได้โพสต์คลิปวิดีโอ ตัวแทนเยาวชนจากสภาพัฒนาเยาวชนกรุงเทพฯ และเยาวชนกลุ่มสิทธิพลเมืองและสิทธิประชาธิปไตย ขณะที่กำลังพูดคุยกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พรรคพลังประชารัฐ ผ่านการวิดีโอคอล

เนื่องจากขณะนั้น พล.อ.ประวิตร อยู่ระหว่างการเดินทางด้วยรถไฟ จากสถานีกลางบางซื่อ ไปนครราชสีมา เพื่อปราศรัยหาเสียงให้พรรคพลังประชารัฐที่ จ.นครราชสีมา

“ลุงป้อม” เปิดใจ โชว์ลูกอ้อน ขอคะแนน กลุ่มเยาวชน

ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ใช้เวลาช่วงที่เตรียมตัวก่อนขึ้นปราศรัยวิดีโอคอลกับตัวแทนเยาวชนทั้งสองกลุ่ม โดยตัวแทนเยาวชนแจ้งกับ พล.อ.ประวิตรว่า วันนี้คนรุ่นใหม่สนใจการบริหารจัดการน้ำ รวมทั้งวาทะเด็ด “มีลุง ไม่มีแล้ง” ของ พล.อ.ประวิตร รวมถึงนโยบายการส่งเสริมซอฟท์พาวเวอร์ของประเทศในมุมมองของ พล.อ.ประวิตร รวมทั้งติดตามการให้สัมภาษณ์ของ พล.อ.ประวิตรในช่วงนี้ว่า ไม่มีครอบครัวและพร้อมทำงานให้บ้านเมือง ในฐานะนายกรัฐมนตรีที่ต้องดูแลคนไทยทั้งประเทศ ขอถามว่า พล.อ.ประวิตรจะทำได้หรือไม่ 

ทำให้ พล.อ.ประวิตร กล่าวแบบยิ้มๆ ว่า “โอ้โห การที่ผมไม่มีภรรยา และครอบครัวนั้น  ผมไม่ได้นำภรรยามาช่วยบริหารประเทศ ตรงนี้ผมตัวเบา เพราะสามารถบริหารระบบภาพรวมของประเทศได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีภรรยามาช่วย เห็นได้จากในการบริหารจัดการในช่วงที่ผมดำรงตำแหน่ง ผบ.ทบ. และคนที่จะเป็นนายกฯนั้น ต้องมองว่าคนไทยเป็นครอบครัวเดียวกันอยู่แล้ว การก้าวข้ามความขัดแย้งนั้น ผมต้องการให้คนไทยรักเป็นหนึ่งเดียว และสามัคคีกัน ในความคิดทางการเมืองของแต่ละคนนั้นเป็นอีกเรื่องหนึ่ง และมีวาระอะไรก็ไปคุยกันในรัฐสภา”

“ลุงป้อม” เปิดใจ โชว์ลูกอ้อน ขอคะแนน กลุ่มเยาวชน

นอกจากนี้ตัวแทนเยาวชนถามว่า พล.อ.ประวิตรรับราชการทหารมาทั้งชีวิต แล้วมาทำงานการเมืองในตำแหน่งรองนายกฯ, รมว.กลาโหม และรักษาการนายกฯ รวมทั้งจะเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย มีความแตกต่างอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จะได้เป็นนายกฯหรือไม่ อยู่ที่พวกน้องๆ ว่าเลือกหรือไม่ หากไม่เลือกก็ไม่ได้เป็น แต่มั่นใจว่าหากจะให้ลุงเป็นนายกฯ ก็มั่นใจว่าจะบริหารประเทศให้คนไทยมีความสุขและเจริญได้ในอนาคต”

จากนั้นตัวแทนเยาวชนถามอีกว่า ปฏิเสธการดีเบตและไม่ค่อยให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าว เพราะชอบทำมากกว่าพูด หรือชอบพูดมากกว่าทำ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมชอบทำมากกว่าพูด”

“ลุงป้อม” เปิดใจ โชว์ลูกอ้อน ขอคะแนน กลุ่มเยาวชน

ตัวแทนเยาวชนถามว่า การทำงานในวันนี้ทำไป เพราะอยากทำหรือทำด้วยเหตุผลอื่น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมทำงาน เพราะเป็นคนไทยคนหนึ่ง เกิดมาเพื่อแผ่นดินของบรรพบุรุษและรักษาแผ่นดินที่ต้องตอบแทนบุญคุณ ผมทำงานวันนี้เพื่อสถาบันและประชาชน ผมพร้อมและจะทำงานได้ เพราะมีใจบันดาลแรง” 

ทั้งนี้กลุ่มเยาวชนดังกล่าว ยอมรับว่าก่อนหน้านี้เคยบูลลี่ภาพลักษณ์ของ พล.อ.ประวิตร แต่เมื่อได้พูดคุยกับ พล.อ.ประวิตรแล้ว ทำให้เกิดความประทับใจ เพราะไม่คิดว่าจะได้นัดคุยจริงๆ ที่สำคัญ พล.อ.ประวิตร ใจดีอบอุ่นทำให้พวกตนยิ้ม และหัวเราะได้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม