พายุฤดูร้อนซัดต้นไทร 100 ปี โค่นทับหนูน้อย 6 ขวบดับ

22 เม.ย. 66

พายุฤดูร้อนพัดถล่มในจ.แพร่ ซัดต้นไทรอายุกว่า 100 ปี โค่นทับหนูน้อย 6 ขวบดับ ลั่นเคยแจ้งให้หน่วยงานมาตัดแล้วแต่ไม่มีใครเข้ามา

วันที่ 21 เมษายน 2566 เมื่อเวลา 17.30 น. เกิดพายุฤดูร้อนพร้อมลูกเห็บพัดถล่ม ในพื้นที่บ้านป่าแดงหมู่ที่ 1 ตำบลเตาปูน อำเภอสอง จังหวัดแพร่ ทำให้ต้นไม้ขนาดใหญ่ล้มทับบ้านเรือนราษฎร 1 หลัง มีผู้เสียชีวิตทันที 1 คน เป็นเด็กหญิงอายุ 6 ขวบ เสาไฟฟ้าล้มหลายจุด ต้นไม้โค่นหลายจุด องค์การบริหารส่วนตำบลเตาปูน สมาคมกู้ภัยสองรวมใจ ผู้นำชุมชนกำลังเร่งให้ความช่วยเหลือในพื้นที่ และอยู่ระหว่างการสำรวจความเสียหายเพิ่มเติม

ต้นไทร

จุดที่ได้รับความเสียหายอย่างหนักคือ บ้านเลขที่ 60/1 หมู่ 1 ต.เตาปูน อ.สอง จ.แพร่ ซึ่งเป็นบ้านของนางมยุรี ศรีคำภา อายุ 60 ปี ขณะเกิดเหตุอยู่ในบ้านกับพี่สาวและหลานสาวอายุ 6 ขวบ

นางมยูรีเล่าว่า ขณะเกิดเหตุมีฝนตกลงมาและลมพายุหมุน เพียงไม่นานต้นไทรอายุกว่า 100 ปี ที่อยู่หน้าบ้านก็ล้มลงมาทับบ้านทั้งหลัง หลานสาวที่อยู่ด้วยกัน อยู่คนละฝั่งมีตู้ขั้นอยู่ เงียบเสียงไปตะโกนร้องเรียกเท่าไหร่หลานสาวก็ไม่ตอบ จึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านให้เข้ามาช่วยเหลือ จนพบว่าหลานสาวเสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุ ถูกต้นไม้ล้มทับซึ่งขณะนั้นในบ้านอยู่ด้วยกัน 3 คน คือพี่สาวอีกคน กำลังไปต้มมาม่าให้หลานกินในครัวหลังบ้าน พ่อและแม่ของหนูน้อย 6 ขวบ ที่เสียชีวิต ทำงานอยู่ที่โรงงานนวนคร ตอนนี้แจ้งข่าวไปแล้วกำลังเดินทางกลับมา

ต้นไทร

ต้นไทรต้นนี้มีอายุมากกว่า 100 ปี ทุกครั้งที่มีฝนตกหรือลมพายุ ก็จะมีกิ่งตกมาใส่หลังคาที่บ้าน แต่ไม่มากเหมือนครั้งนี้ เคยแจ้งให้ทุกหน่วยงานในพื้นที่เข้ามาช่วยเหลือเพื่อตัดกิ่งไม้ แต่ก็ไม่มีใครเข้ามาตลอดเวลาแจ้งไปทุกที่แล้ว จนมาเกิดเหตุรู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสียหลานสาวไปในครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส