ดาบช้าง หนัก 218 กก. เพราะป่วย เตรียมเย็บกระเพาะ เผยถูกชาวเน็ตบูลลี่เพราะไม่รู้ความจริง

21 เม.ย. 66

ดาบช้าง ตำรวจมหาชัย น้ำหนัก 218 กิโลกรัม เตรียมตัวเข้าพบแพทย์เพื่อทำการผ่าตัดเย็บกระเพาะ เผยโดนโซเชียลบูลลี่เพราะไม่รู้ความจริง

พ.ต.ท.โสภาส ถนนทิพย์ สวป.สภ.เมืองสมุทรสาคร เดินทางไปที่บ้านของ ด.ต.มานพ วงษ์นารี (ดาบช้าง) อายุ 50 ปี ผบ.หมู่.ป.สภ.เมืองสมุทรสาคร เพื่อไปเยี่ยมเยียน หลังจากทราบว่ามีอาการป่วยขาบวมและลาพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน พร้อมมอบของเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้แก่ผู้ใต้บังคับบัญชา โดยช่วงนี้ได้ให้ดาบช้างทำงานในด้านธุรการ สภ.เมืองสมุทรสาคร ซึ่งไม่อยากให้ไปลงพื้นที่ เนื่องจากการปฏิบัติหน้าที่จะต้องมีความคล่องตัว แต่ว่าดาบช้างอยู่ระหว่างรอการรักษา ซึ่งหลังจากรักษาตัวหายดีแล้วอยากจะทำงานลงไปพื้นที่ก็จะดำเนินการให้ตามความประสงค์อีกครั้งหนึ่ง

1682080161277

ดาบช้าง เผยว่าตนป่วยเป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมนเข้าข่ายโรคอ้วนเรื้อรัง โดยเป็นมาประมาณ 10 ปีแล้ว ซึ่งตอนนี้น้ำหนักตัวตนอยู่ 218 กิโลกรัม โดยการรักษานั้นต้องทำการผ่าตัดเย็บกระเพาะ ส่วนการปฏิบัติหน้าที่มีความยากลำบากมากเป็นบางครั้งเพราะเกิดจากความอ้วน ทำให้เดินไม่คล่องตัวแต่ก็ตั้งใจเพราะงานที่สถานีตำรวจมอบหมายมาไม่มีอุปสรรคมากมายในการปฏิบัติเพราะตนสมัครใจ

1682080145540

ส่วนเรื่องการถูกบูลลี่นั้นประชาชนในพื้นที่และในจังหวัดไม่มี ส่วนมากจะมีแต่โซเชียลที่ไม่รู้ข้อมูลจริง ซึ่งตนก็ไม่สนใจเพราะเราเป็นตำรวจเราจะไปอะไรมากไม่ได้เพราะเราเป็นคนของประชาชน ส่วนการช่วยเหลือนั้นทางผู้บังคับบัญชาก็สนับสนุนปัจจัยหลายอย่าง ทั้งการเดินทาง งบประมาณการรักษาตัว จัดหาบางส่วนที่ไม่สามารถเบิกได้ก็ดำเนินการช่วยเหลือ ซึ่งส่วนตนไม่กังวลใจในการรักษาตัวเพราะอยากหายป่วยและกลับมาช่วยงานในหน่วยงาน โดยตนจะไปพบแพทย์ในวันที่ 25 เมษายน 2566 เพื่อขอเช็กร่างกายเบื้องต้น

1682080120303

ด้าน พ.ต.อ.พิเชษฐ์พงศ์ แจ้งค้ายคม ผกก.สภ.เมืองสมุทรสาคร กล่าวว่ากรณีโรคอ้วนแพทย์วินิจฉัยว่าต้องรักษาตัวด้วยวิธีผ่าตัดกระเพาะอาหาร (ค่าผ่าตัดไม่สามารถใช้สิทธิเบิกค่ารักษาตามสิทธิสวัสดิการข้าราชการตำรวจได้ เนื่องจากถือว่าเป็นการทำศัลยกรรมเข้าลักษณะเสริมความงาม) ซึ่งขณะนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับ ภ.จว.สมุทรสาคร และสภ.เมืองสมุทรสาคร ก็รับทราบปัญหาดังกล่าวแล้ว โดยแนวทางการรักษาจะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อเป็นสวัสดิการข้าราชการตำรวจในสังกัด ซึ่งคณะกรรมการกองทุนที่จัดตั้งขึ้นนั้นจะทำหน้าที่พิจารณาจัดสรรเงินกองทุนในการให้ความช่วยเหลือแก่ข้าราชการตำรวจในปกครอง รวมทั้งครอบครัว บุตร ธิดา พ่อแม่ของข้าราชการตำรวจที่ได้รับความเดือดร้อนตามลำดับ ซึ่งในรายของดาบช้างนั้นทางผู้บังคับบัญชาก็ได้ประสานกับหน่วยงานแพทย์ที่เกี่ยวข้องแล้วเพื่อพิจารณาผ่าตัดรักษาโดยเร็วต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส