วัยรุ่นตีกันงานรำวง เจ้าอาวาส ขึ้นเวทีบอกอย่าเปรี้ยว ชาวบ้านเฮกันลั่น

19 เม.ย. 66

วัยรุ่นห้าวตีกันงานรำวงประเพณีสงกรานต์ เจ้าอาวาส ขึ้นเวทีบอก "อย่าเปรี้ยว เพราะเจ้าอาวาสที่นี่เปรี้ยวกว่า" ชาวบ้านเฮกันลั่นเจอของจริง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งโพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “อย่าเปรี้ยวนะโยม เพราะเจ้าอาวาสเปรี้ยวกว่า”

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว เป็นเหตุการณ์ปรามวัยรุ่นห้าว ก่อเหตุทะเลาะวิวาทกันหน้าเวทีรำวงย้อนยุค ในงานประเพณียกธงสงกรานต์ 2566 ในค่ำคืนวันที่ 18 เม.ย. 66 ของวัดหนองสามตา ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จนทำให้ พระอธิการ สมศักดิ์ อังสุกาโร เจ้าอาวาสวัดหนองตาสาม ต้องขึ้นไปบนเวทีรำวง แล้วประกาศใส่ไมค์ห้ามทัพไม่ให้วัยรุ่นตีกัน ด้วยประโยคที่ว่า “บอกไว้เลยว่ามาที่นี่อย่าเปรี้ยว เพราะเจ้าอาวาสที่นี่เปรี้ยวกว่า” ก่อนจะบอกให้นักดนตรีเล่นต่อ จนเรียกเสียงเฮจากชาวบ้าน

อย่างไรก็ตาม หลังคลิปดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากแห่คอมเมนต์ ส่วนใหญ่แซวเจ้าอาวาสต่างๆ นานา บอกว่าเป็นของจริง ต้องแบบนี้ ไม่เช่นนั้นคุมไม่ได้ อาทิ “สุดจัดเลยหลวงพ่อ” “ยอมแล้วครับ อย่าสวดผมเลย” “ก่อนจะหยุด อาตมาเคยสุดมาก่อน จำไว้” “หลวงพ่อท่านคงจะสุดมาก่อน” “ใส่สบงแล้วจะทรงพลัง สุด” ฯลฯ แต่ใดๆ คือได้ใจชาวบ้านและชาวเน็ต ต่างบอกว่า “นมัสการหลวงพ่อ”

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางมาที่วัดหนองตาสาม ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้พบกับพระอธิการ สมศักดิ์ อังสุกาโร เจ้าอาวาสวัดหนองตาสาม กล่าวว่า ที่วัดจัดงานยกธง ประเพณีสงกรานต์ประจำทุกปี โดยเมื่อคืนจัดการแสดงรำวง มีกลุ่มวัยรุ่นคนละหมู่บ้าน มาเที่ยวงานรพวง บังเอิญกลุ่มที่มาเข้าผิดทาง ไปเข้าทางนั้น ได้เจอกลุ่มวัยรุ่นที่ไม่ถูกกัน อาตมาคิดว่าให้ไปใครไปห้าม ก็คงยาก อาตมาเลยขึ้นไปเวที จับไมค์ห้าม อาตมาไม่อยากให้มีเรื่อง อยากให้มาสนุกสนาน หลังจากขึ้นไปห้าม สงบเรียบร้อยยังจบงาน

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส