หัวหน้าพรรคเปลี่ยน ร่วมรับฟังปัญหาของผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล

19 เม.ย. 66

 

หัวหน้าพรรคเปลี่ยน ร่วมรับฟังปัญหาของผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล เรียกร้องคณะกรรมการสลาก ขอคืนสิทธิ์ ชูนโยบายช่วยทั้งผู้ค้าและผู้ซื้อ

วันที่ 19 เม.ย. 66 ที่สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล สนามบินน้ำ จ.นนทบุรี นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เดินทางมารับฟังปัญหาผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อย โดยวันนี้สมาชิกชมรมผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลเสรี ประมาณ 100 ราย เดินทางมายื่นหนังสือถึงผู้อำนวยการสำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล

หัวหน้าพรรคเปลี่ยน ร่วมรับฟังปัญหาของผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล

หลังผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยถูกยึดโควตาสลากกว่า 2 ล้านใบ ฐานผิดสัญญาขายผ่านบริษัทเอกชน ซึ่งหากยังไม่มีความชัดเจนว่า​จะคืน​สิทธิ์​หรือไม่ กลุ่มผู้เดือดร้อนยืนยันจะปักหลัก​ เพื่อ​เรียกร้องความเป็นธรรม โดยผู้เดือดร้อนส่วนหนึ่ง จะเดินหน้าเข้า​ยื่นหนังสือ​ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (​ ป.ป.ช.)ต่อไป

หัวหน้าพรรคเปลี่ยน ร่วมรับฟังปัญหาของผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาลหัวหน้าพรรคเปลี่ยน ร่วมรับฟังปัญหาของผู้ค้า สลากกินแบ่งรัฐบาล

นายพันธ์ธวัช ระบุว่า “สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล ไม่พยายามแก้ไขปัญหาการจำหน่าย ลอตเตอรี่อย่างจริงจัง แต่กลับมาจับ มายึดโควต้าผู้ค้ารายย่อย ที่รับ ลอตเตอรี่มาจำหน่ายเพียง 5 ฉบับ หรือ 500 ใบ เพื่อทำมาหาเลี้ยงชีพ ถือเป็นการซ้ำเติมประชาชนมากเกินไป โดยเรื่องนี้ถือเป็นหนึ่งในนโยบายของพรรคเปลี่ยนที่จะคืนโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาลให้กับผู้ค้ารายย่อยซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ และปล่อยให้การค้าสลากเป็นไปอย่างเสรี และนโยบายเพิ่มจำนวนสลากกินแบ่งรัฐบาล เข้าระบบอีก 100 ล้านใบ เพื่อให้เพียงพอต่อความต้องการของทั้งผู้ซื้อและผู้ขาย เชื่อว่าจะทำให้ราคาสลากกินแบ่งรัฐบาล ในตลาดลดลงและเป็นการช่วยเหลือผู้ค้าสลากกินแบ่งรัฐบาลรายย่อยให้มีรายได้เพิ่มขึ้น

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส