ด่วน! “หลินฮุ่ย” แพนด้าดัง สวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว

19 เม.ย. 66

แฟนคลับสุดเศร้า “หลินฮุ่ย” แพนด้าดัง สวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว หลังมีอาการป่วยมาตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. รอ สวนสัตว์เชียงใหม่ แถลงรายละเอียด

วันที่ 19 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า “หลินฮุ่ย” แพนด้าเพศเมีย ที่อยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ตายแล้ว โดยมีอาการไม่ปกติ ตั้งแต่วันที่ 18 เม.ย. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจดูอาการอย่างใกล้ชิด พร้อมปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญที่จีนอย่างใกล้ชิด ก่อนที่ช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย. 66) “หลินฮุ่ย” จะสิ้นใจจากไป ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้น ต้องรอทางสวนสัตว์เชียงใหม่อย่างเป็นทางการ

ซึ่งก่อนหน้านี้ “ช่วง ช่วง” แพนด้าตัวผู้ ได้ตายในวันที่ 16 ก.ย. 2562 ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เนื่องจากภาวะหัวใจล้มเหลว ส่งผลให้อวัยวะภายในทั่วร่างกายขาดออกซิเจน เป็นเหตุให้ตาย

ทั้งนี้ “หลินฮุ่ย” เกิดวันที่ 28 ก.ย. 2544 ที่ศูนย์วิจัยและอนุรักษ์แพนด้ายักษ์ เขตอนุรักษ์วู่หลง เมืองเฉิงตู มณฑลเสฉวน สาธารณรัฐประชาชนจีน เกิดจากพ่อหมีแพนด้าชื่อ Pan Pan (พ่าน พ่าน) และแม่หมีแพนด้าชื่อ Tang Tang (ถัง ถัง) เดินทางมาอยู่ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 ต.ค. 2546 เพื่อเป็นทูตสันถวไมตรีระหว่างไทยและสาธารณรัฐประชาชนจีน

เมื่อวันที่ 28 ก.ย. 2565 นายวุฒิชัย ม่วงมัน ผู้อำนวยการสวนสัตว์เชียงใหม่ และน.ส.หยาง โจ่ง รองกงสุลใหญ่แห่งสาธารณรัฐประชาชนจีน ประจำเชียงใหม่ เพิ่งจะจัดงานฉลองวันคล้ายวันเกิด 21 ปี ของ “หลินฮุ่ย”

ที่ผ่านมา “หลินฮุ่ย” เคยได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองแดง ประเภทแพนด้าบุคลิกภาพยอดเยี่ยม จากการโหวตของแฟนคลับทั่วโลกผ่านเว็บไซต์ Giant Panda Zoo.com และ “หลินฮุ่ย” มีกำหนดการที่จะส่งคืนกลับประเทศจีนในปีนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส