เปิดตัว “พลอยนภัส” สาวสวย ระดับรองหัวหน้า พรรคเพื่อชาติ

19 เม.ย. 66

เปิดตัว “พลอยนภัส” รองหัวหน้า พรรคเพื่อชาติ ดีกรีไม่ธรรมดา มาพร้อมนโยบาย “เรียนรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่แรกเกิด” ให้คนไทยเป็น “สองภาษา”

เปิดตัวเป็นรองหัวหน้าพรรคคนรุ่นใหม่มาได้สักพักหนึ่ง กับ “พลอย” พลอยนภัส โจววณิชย์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ เป็นอีกคนรุ่นใหม่ที่น่าสนใจในสนามการเมืองในการ เลือกตั้ง 2566 ครั้งนี้ ภายใต้ยี่ห้อ “เพื่อชาติ” ที่ขึ้นชื่อเรื่อง “คนรุ่นใหม่” ที่ทยอยเปิดตัวออกมาเรียกว่าโปรไฟล์ไม่ธรรมดากันทุกคน

 “พลอย” พลอยนภัส โจววณิชย์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

พลอยนภัส โจววณิชย์ หรือ “พลอย” เป็นลูกครึ่งสิงคโปร์-ไทย จบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์-การเงิน จากประเทศสิงคโปร์ ระดับปริญญาโท ด้านเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ศึกษา จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เติบโตในครอบครัวที่มีคุณพ่อเป็นคนสิงคโปร์ ทำให้พลอยสามารถพูดได้ถึง 4 ภาษา คือ ไทย อังกฤษ แต้จิ๋ว และจีนกลาง

 “พลอย” พลอยนภัส โจววณิชย์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

แม้จะเปิดตัวในฐานะเลือดใหม่ทางการเมืองกับพรรคเพื่อชาติ แต่จริงๆ แล้วสาวสวยคนนี้ไม่ได้เพิ่งเข้าสู่วงการการเมือง พลอยนภัสทำงานการเมืองมาตั้งแต่อายุ 18 โดยอยู่เบื้องหลังพรรคการเมืองใหญ่พรรคหนึ่ง และเป็นมือขวาของนักการเมืองระดับตำนานอย่าง “สุรินทร์ พิศสุวรรณ” จะเรียกว่าเป็นบุคคลสำคัญที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของรัฐมนตรี และอดีตเลขาฯอาเซียนผู้ล่วงลับก็ว่าได้

 “พลอย” พลอยนภัส โจววณิชย์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อชาติ

ประสบการณ์การทำงานการเมืองมากว่า 15 ปี ของ พลอยนภัสกลายเป็นของมีค่าเมื่ออยู่ถูกที่ถูกเวลา และเมื่อถูกมองเห็นโดยพรรคเพื่อชาติ ทำให้พลอยถูกชักชวนเข้าสู่พรรคเพื่อชาติ ในฐานะรองโฆษกพรรคเมื่อกลางปีที่แล้ว และขยับเป็นรองหัวหน้าพรรคในต้นปีที่ผ่านมา กลายเป็นอีกหนึ่งขุมกำลังสำคัญของพรรคเพื่อชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการทำนโยบายเกี่ยวกับการพัฒนาศักยภาพของคนไทย โดยชูนโยบาย “คนไทย 2 ภาษา เรียนรู้ภาษาอังกฤษตั้งแต่แรกเกิด” เพื่อความเท่าเทียมในชีวิตของคนไทย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส