ชูนโยบาย soft power ดัน มูเตลูแต่ละจังหวัด ดูดนักท่องเที่ยว

18 เม.ย. 66

หัวหน้าพรรคเปลี่ยน ชูนโยบาย soft power ดัน มูเตลูของดีแต่ละจังหวัด ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติ ผ่านการโปรโมทผ่านออนไลน์

วันที่ 18 เม.ย. 66 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เปิดเผยว่า เตรียมลงพื้นที่หาเสียงและพบปะพี่น้องประชาชนช่วงโค้งสุดท้าย ใน 20 จังหวัด โดยเริ่มจากพื้นที่ภาคใต้ที่ จ.ภูเก็ต เพื่อช่วยผู้สมัครหาเสียงในพื้นที่ ชูนโยบายภูเก็ตโมเดลจัดกลุ่มท่องเที่ยว เพื่อดึงศักยภาพเมืองรอง

โดยใช้กลุ่มจังหวัดท่องเที่ยวภาคใต้เป็นตัวอย่างความสำเร็จ เช่น เส้นทางการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวรู้จักกันดีอย่างภูเก็ต กระบี่ พังงา นำมาเป็นแบบอย่างเส้นทางท่องเที่ยวในจังหวัดเมืองรอง ดึงจุดขาย ชูจุดเด่น ยกระดับเพื่อให้เมืองรองสามารถเพิ่มศักยภาพให้แข่งขันกับเมืองหลักได้

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ยังพูดถึง soft power ของดีแต่ละจังหวัด โดยเฉพาะเรื่องความเชื่อในแต่ละจังหวัด หรือสถานที่ วัด ที่เป็นแหล่งรวบรวมความเชื่อในพื้นที่นั้นๆ ชูเป็นนโยบายส่งเสริม soft power เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยวได้เป็นอย่างดี โดยหนึ่งในนโยบายของพรรคเปลี่ยนจะเข้าไปสนับสนุนการประชาสัมพันธ์ผ่านดิจิทัล เช่น การใช้สื่อโซเชียลมีเดีย และการประชาสัมพันธ์เป็นภาษาต่างๆ ให้นักท่องเที่ยวต่างชาติรู้จักมากขึ้น เชื่อว่าจะสามารถสร้างเม็ดเงินให้ได้ไม่ต่ำกว่าปีละหมื่นล้านบาท

advertisement

ข่าวยอดนิยม