“นอท” เผยจุดยืนพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่ง ปิดสวิชต์ ส.ว.

18 เม.ย. 66

 

“นอท” เผยจุดยืนพร้อมร่วมรัฐบาลกับพรรคที่ได้คะแนนอันดับหนึ่ง ปิดสวิชต์ ส.ว. เลือกนายกฯ kick off นโยบายไรเดอร์-ชาวสองล้อ 22 เม.ย.

วันที่ 18 เม.ย. 66 นายพันธ์ธวัช นาควิสุทธ์ หรือ นอท หัวหน้าพรรคเปลี่ยน เปิดเผยว่า พรรคเตรียม Kick Off เปิดนโยบายดูแลไรเดอร์อย่างเป็นทางการ ในเวลา 20.00 น. วันที่ 22 เม.ย. ที่สเตเดียม วัน หลังจากร่วมพูดคุยปัญหาต่างๆ ของผู้ขับขี่ไรเดอร์

นายพันธ์ธวัช กล่าวต่อว่า วันนี้ได้ไปพูดคุยกับผู้ขับขี่ไรเดอร์ พบว่าปัญหาค่าตอบค่ารอบลดลง และมีการบังคับช่วงเวลาวิ่งบริการ ไม่สามารถทำเป็นอาชีพเสริมหรือทำเป็นอาชีพประจำได้ และปัญหาไม่ได้รับสิทธิแรงงานขั้นพื้นฐาน รวมไปถึงผู้ขับขี่จักรยานยนต์รับจ้าง หรือวินมอเตอร์ไซต์ พ่อค้าแม่ค้า

kick off นโยบายไรเดอร์-ชาวสองล้อ 22 เม.ย.

โดยพรรคเปลี่ยนมีนโยบายปรับปรุง พ.ร.บ.ขนส่งทางบก ปี 2522 ให้ทันสมัย เช่น อนุญาตให้รถจักรยานยนต์ขึ้นสะพาน และลงอุโมงค์ได้ ซึ่งในอดีตพบว่ารถจักรยานยนต์ซีซีน้อยแรงบิดไม่แรงเพียงพอในการขึ้นสะพานหรืออุโมงค์แคบ แต่ปัจจุบันเทคโนโลยีทันสมัย รถแทบจะบินขึ้นสะพานได้แล้ว ส่วนค่ารอบวิ่งของไรเดอร์นั้น เห็นว่าควรจะทำให้เป็นราคากลางมาตรฐานเดียวกับค่าแท็กซี่มิเตอร์ อาจจะเริ่มต้นที่ 40 บาท และบวกเพิ่มตามระยะทาง เนื่องจากเป็นบริการขนส่งอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งใช้แรงงานคนในประเทศ ก็ควรจะได้รับความคุ้มครองเช่นเดียวกับแท็กซี่ และดึงเข้ามาเข้าสู่ระบบประกันสังคมตามมาตรา 33 และ 39  เพื่อให้ได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายแรงงานงาน เพราะคนกลุ่มนี้ถือเป็นแรงงาน 

kick off นโยบายไรเดอร์-ชาวสองล้อ 22 เม.ย.

ส่วนจุดยืนทางการเมือง จะร่วมกับพรรคเพื่อไทย หรือพรรครวมไทยสร้างชาติ หรือพรรคพลังประชารัฐ ในกรณีที่พรรคเหล่านั้นจัดตั้งรัฐบาลได้ นายพันธ์ธวัช กล่าวว่า ต้องดูว่าพรรคเพื่อไทย พรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้รับคะแนนจากประชาชนเป็นอันดับหนึ่งได้ ตนก็จะร่วมรัฐบาลด้วย ถือว่าเป็นคำตอบที่ชัดเจนที่สุด แต่ต้องได้คะแนนเสียงมากพอจาก ส.ส. ไม่นับรวม สว. โดยจุดยืนคือรัฐบาล และรัฐบาลต้องมากจากการเลือกตั้ง 100% อย่างไรก็ตามหากออกมาเป็นสูตรประหลาด แล้วรวมกันแก้รัฐธรรมนูญตัดอำนาจ ส.ว.ในการเลือกนายกรัฐมนตรีออกได้ ก็จำเป็นต้องเข้าร่วมเพื่อปิดสวิชต์ ส.ว.

kick off นโยบายไรเดอร์-ชาวสองล้อ 22 เม.ย.

“สมมติ ลุงป้อมบอกจะจับมือเพื่อไทย แล้วปิดสวิชต์ ส.ว. ผมเข้านะ ถือว่ายอมเจ็บเล็กน้อย เพื่อแก้ปัญหาระยะยาว แต่ถ้าลุงป้อมบอกจับมือลุงตู่ ส.ว.ยังคงมีต่อไป ผมไม่เอา อันนี้น่าจะได้ความชัดเจนที่สุดแล้ว ที่ผมเคยพูดมา” นายพันธ์ธวัช กล่าว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม