ไปส่งญาติกลัวหมาแมวร้อน เปิดพัดลมไว้ให้ทำไฟฟ้าลัดวงจร เพลิงไหม้บ้านวอด

17 เม.ย. 66

ไปส่งญาติที่ต่างจังหวัด เปิดพัดลมทิ้งไว้ให้หมาแมว ไฟฟ้าลัดวงจรทำเพลิงลุกไหม้บ้านจนวอด หมาแมวถูกไฟคลอกตายนับสิบ

เมื่อเวลา 13.00 น. ของวันที่ 17 เม.ย. 66 ที่ จ.นครราชสีมา เนื่องจากสภาพอากาศร้อนจัดจึงเกิดเหตุไฟไหม้บ้านโนนไม้แดง ซึ่งเป็นบ้านพักชั้นเดียวกลางสวน ถูกเปลวเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรงจากระเบียงด้านนอกจนโครงหลังคาถล่มลงมาก่อนจะลุกลามเข้าไปภายในตัวบ้าน จึงประสานรถดับเพลิง 3 คันเร่งฉีกน้ำสกัดเพลิงเป็นการด่วน บริเวณด้านนอกมีกรงสัตว์เลี้ยงหลายกรง ข้าวของเครื่องใช้ไฟฟ้า ถังแก๊ส อาหารสัตว์ ถูกไฟไหม้วอด ขณะกำลังเร่งดับเพลิงปรากฏว่าได้ยินเสียงสุนัขเห่าดังออกมาจากในตัวบ้าน เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงทุบประตูเข้าไปช่วยเหลือสุนัข 1 ตัวออกมาจากกองเพลิง รอดชีวิตหวุดหวิด สภาพเนื้อตัวมอมแมม ตื่นตกใจแล้ววิ่งหนีเข้าป่า ท่ามกลางความลุ้นระทึกของผู้คนที่อยู่ในเหตุการณ์ ใช้เวลาฉีดน้ำอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

ทางตำรวจ สภ.โพธิ์กลางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบซากแมวถูกไฟคลอกตายอยู่ในกรง 9 ตัว แมวสีขาวสำลักควันตายอยู่ในบ้านอีก 1 ตัว และสุนัขพันธุ์พุดเดิ้ลถูกไฟคลอกตายอีก 1 ตัว รวมทั้งสิ้น 11 ตัว ข้าวของเครื่องใช้ในบ้านถูกไฟวอดจนเสียหายทั้งหมด

นอกจากนี้เพื่อนยังสามารถช่วยชีวิตแมว 4 ตัวที่ถูกขังอยู่ในกรง รอดจากกองเพลิงได้อย่างหวุดหวิด ส่วนสัตว์เลี้ยงพวกสุนัขอีก 20 กว่าตัวถูกเลี้ยงขังกรงบริเวณนอกตัวบ้านพากันรอดชีวิต

นายสันติ อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านใกล้เคียงบอกว่า ขณะเกิดเหตุเจ้าของบ้านเดินทางไปส่งญาติที่สุพรรณบุรี กำลังเดินทางกลับจึงไม่มีใครอยู่บ้าน ก่อนได้กลิ่นเหม็นไหม้เหมือนไฟไหม้พลาสติก จากนั้นมีเปลวไฟลุกไหม้จากระเบียงด้านนอกลุกลามเข้าไปในตัวบ้านอย่างรวดเร็ว จึงรีบขนย้ายกรงแมวออกมาจากกองเพลิงได้ 2 กรงมีแมว 4 ตัว จนมือถูกไฟลวกเป็นแผล ส่วนแมวที่อยู่ในกรงอีกหลายตัวช่วยไว้ไม่ทัน เนื่องจากไฟไหม้รุนแรงมาก สันนิษฐานว่าเจ้าของบ้านเปิดพัดลมทิ้งไว้ให้แมวที่อยู่ระเบียงบ้านจนเกิดไฟฟ้าลัดวงจรเป็นประกายไฟลุกไหม้ดังกล่าว อย่างไรก็ตามตำรวจได้ประสานกับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้มาตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ที่ชัดเจนอีกครั้ง ประเมินค่าเสียหายเบื้องต้นไม่น้อยกว่า 2 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส