สาวกำพร้ารับจ้างตัดปาล์ม ทำบุญผ้าป่า 20 บาท ถูกรางวัลที่ 1 รับ 6 ล้าน

16 เม.ย. 66

ผลบุญใหญ่มาก! สาวใหญ่รับจ้างตัดปาล์ม ควักเงิน 20 บาทร่วมทำบุญกองผ้าป่า หญิงชราให้เลขเด็ดจึงฝากซื้อสลากก่อนรับทรัพย์ถูกหวย 6 ล้าน

เมื่อเวลา 18.35 น. วันที่ 16 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านนาขนวน ต.ขนุน อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ เนื่องจากมีข่าวว่ามีผู้โชคดีถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ เมื่อไปถึงพบว่ามีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านกำลังพากันมาไชโยโห่ร้องแสดงความยินดีกับน.ส.คำปุ่น อายุ 51 ปี ซึ่งเป็นผู้โชคดีถูกล็อตเตอรี่รางวัลที่ 1 งวดที่ 16 ชุดที่ 61 หมายเลข 984906 โดยญาติพี่น้องได้พากันนำเอาฝ้ายมาผูกแขนเพื่อเป็นการแสดงความยินดีอย่างเรียบง่ายตามประเพณีของชาวอีสาน

จากนั้นน.ส.คำปุ่น ได้นำเอาล็อตเตอรี่ ฉบับที่ถูกรางวัลที่ 1 มาให้ญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านได้ชม แสดงความยินดีด้วย ซึ่งน.ส.คำปุ่น ได้นำเอาล็อตเตอรี่ที่ถูกรางวัลที่ 1 นี้ไปแจ้งความกับว่าที่ร.ต.อ.หญิงบุษยา จับศรทิพย์ รองสว.(สอบสวน) สภ.กันทรลักษ์ ไว้เป็นหลักฐานแล้ว

น.ส.คำปุ่น อายุ 51 ปี สาวผู้โชคดีกล่าวว่า พ่อแม่ของตนเสียชีวิตหมดแล้ว ตนไม่มีครอบครัว จึงได้ไปรับจ้างตัดปาล์มกับน้องสาวอยู่ที่ อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ ได้นานกว่า 20 ปี และได้กลับมาเยี่ยมบ้านในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ต่อมาได้มีกลุ่มชาวบ้านจากหมู่บ้านใกล้เคียงมาเรี่ยไรเงิน โดยทำเป็นต้นเงินเพื่อทำบุญทอดผ้าป่าสามัคคีในวันสงกรานต์ ตนได้นำเอาเงิน 20 บาทมาใส่ไม้หนีบเงินร่วมทำบุญด้วย

ทันใดนั้นหญิงชราคนหนึ่งที่มาเรี่ยไรเงินได้บอกกับตนว่าหลานสาวมาบอกว่าให้ซื้อเลข 60 และ 06 ด้วย ตนจึงได้เขียนเอาไว้ จากนั้นตนได้นำเอาเงินจำนวน 300 บาท ฝากญาติคนหนึ่งที่กำลังพากันไปหาซื้อของที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งในตัว อ.กันทรลักษ์ และได้ซื้อล็อตเตอรี่เลขเด็ด 06 ได้จำนวน 1 ใบและเลขอื่นอีก 2 ใบ พอมาวันนี้ผลการออกสลากกินแบ่งรัฐบาลประกาศออกมาปรากฏว่าล็อตเตอรี่ฉบับที่ตนซื้อไว้ถูกรางวัลที่ 1 จะได้รับเงินรางวัลจำนวน 6 ล้านบาททำให้ตนรู้สึกดีใจมาก

น.ส.คำปุ่น กล่าวต่อไปว่า ตนจะไปรับเงินรางวัลในวันพรุ่งนี้ (17เม.ย.66) โดยเงินรางวัลที่ได้มาตนจะนำเอาไปสร้างบ้านอยู่ จากนั้นจะทำบุญให้กับพ่อแม่และน้องที่เสียชีวิตไปแล้ว ส่วนเงินที่เหลือจะเก็บไว้ใช้จ่ายเพราะว่าตนอายุมากแล้ว แต่แม้ว่าตนจะถูกรางวัลที่ 1 ได้รับเงินรางวัล 6 ล้านบาทตนก็ยังจะไปรับจ้างตัดปาล์มที่ จ.กระบี่ กับญาติพี่น้องเช่นเดิมต่อไปเพราะว่าเป็นอาชีพที่ตนถนัดมาก และทำอาชีพนี้มานานกว่า 20 ปี แล้วนั่นเอง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส