ด่วน!!สปีดโบ๊ทนำเที่ยวเกิดระเบิดลูกเรือกระเด็นตกน้ำ อีกรายอาการสาหัส

12 เม.ย. 66

ด่วน! สปีดโบ๊ทนำเที่ยวเกิดระเบิดลูกเรือได้รับบาดเจ็บ 2 ราย หนึ่งรายอาการสาหัส นอนรอความช่วยเหลือในห้องน้ำภายในเรือที่เกิดเหตุ

12 เม.ย.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ท่าเรือเก่า(ปูน)ทับละมุ ต.ลำแก่น อ.ท้ายเหมือง จ.พังงา น.ส.อุมากร แพใหญ่ กำนันตำบลลำแก่น ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเสียงดังคล้ายระเบิดบนเรือสปีดโบ๊ทนำเที่ยว จึงประสานทางเจ้าหน้าที่ทหารฐานทัพเรือพังงา ป้องกันบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดพังงา ตำรวจ ฝ่ายปกครอง ศูนย์นเรนทร พร้อมเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ. ผกก.สภ.ท้ายเหมือง พ.ต.ท.พิษณุ ทาหาญ สารวัตรเวรสอบสวน สภ.ท้ายเหมือง ที่เกิดเหตุเป็นท่าเทียบเรือท่องเที่ยว เจ้าหน้าที่และชาวประมง เร่งนำเรือยางเข้าช่วยเหลือเรือที่เกิดเหตุ พบผู้บาดเจ็บจำนวน 2 คน รายแรกชื่อนายอรุณ จันทร์ปากสวน อายุ 25 ปี ได้รับแรงกระแทกกระเด็นออกนอกตัวเรือร่วงลงน้ำ จนได้รับบาดเจ็บ อีกรายชื่อนาปัญญาวุธ โพธิ์ทอง อายุ 26 ปี บาดเจ็บสาหัส นอนรอความช่วยเหลือในห้องน้ำภายในเรือที่เกิดเหตุ เบื้องต้นแพทย์ต้องใช้ท่อช่วยหายใจพร้อมนำส่ง ศูนย์การแพทย์เขาหลัก เพื่อทำการรักษา

สปีดโบ๊ท

 

สปีดโบ๊ท 

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ชื่อเรือ กะละมังดี 2 ตัวเรือเป็นวัสดุอลูมิเนียม ความยาวตลอดลำ 14.30 เมตร ความกว้าง 3.50 เมตร ใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 15.64 ตันกรอส จดทะเบียนในนาม น.ส.นฤภร รักดี อยู่ที่ ต.กมลา อ.กระทู้ จ.ภูเก็ต มีใบอนุญาตเดินเรือในเขตพังงา โดยจดทะเบียนเรือจาก สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพังงา สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้ไม่เกิน 35 คน มีคนประจำเรือได้ไม่เกิน 3 คน ซึ่งเป็นเรือนำเที่ยว หมู่เกาะสิมิลัน หลังจากบรรทุกนักท่องเที่ยวได้เข้าเทียบท่าที่เกิดเหตุกระทั่ง มีชาวบ้านในละแวกดังกล่าวได้ยินเสียงคล้ายระเบิด พบว่ามีคนกระเด็นร่วงตกน้ำจึงเข้าไปช่วย ส่วนบริเวณกลางลำเรือใกล้ห้องเครื่องมีเปลวไฟลุกขึ้นจึงได้ใช้ถังดับเพลิงที่ติดอยู่กับเรือฉีกพ่นจนไฟดับสนิท ทางเจ้าหน้าที่รอการตรวจสอบสาเหตุการเกิดเหตุครั้งนี้อีกครั้งโดยได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่สำนักงานเจ้าท่าฯสาขาพังงา ดำเนินการหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส