"กิ๊ก มยุริญ" - "ธงธง มกจ๊ก" จากไม่ชอบขี้หน้ากลายมาเป็นเพื่อนสนิท

8 เม.ย. 66

กิ๊ก มยุริญ - ธงธง มกจ๊ก เล่าจุดเริ่มต้นเส้นทางความสนิทกันกว่า 20 ปี จากไม่ชอบขี้หน้ากลายมาเป็นเพื่อนสนิท ถึงขั้นปรึกษาปัญหาเรื่องบนเตียง!


นางร้ายสายธรรมะ กิ๊ก มยุริญ ควง ธงธง มกจ๊ก เล่าจุดเริ่มต้นเส้นทางความสนิทกันมากว่า 20 ปี จากคนที่เกลียดขี้หน้าสู่คู่หูสายบุญ และสนิทถึงขั้นปรึกษากันเรื่องบนเตียง ทุกประเด็นในรายการคุยแซ่บshow ทางช่อง วัน31 ที่มี พีเค ปิยะวัฒน์ และตั๊กแตน ชลลดา ดำเนินรายการ

กิ๊ก มยุริญ

คิดตลอดว่าพี่ธงเป็นผู้ชาย?
กิ๊ก : ก่อนหน้านั้นเป็นแฟนคลับเค้า รายการกำจัดจุดอ่อน แล้วเค้าแต่งตัวเป็นผู้หญิงเราคิดว่าแอคติ้ง เวลาให้สัมภาษณ์เค้ายังคีพแมนอยู่ เวลาใครถามเค้าเป็นมั้ย เราบอกไม่ เค้าเป็นผู้ชาย

ธงธง : กระดากใจมากที่ต้องคีพ แต่มันต้องทำหน้าที่ ไม่งั้นมันออกสื่อไม่ได้ อยู่กับเค้าเราไม่แอ๊บแมน เราก็เป็นปกติของเราธรรมชาติ เค้าก็ไม่รู้ ไม่สนิทกันเท่าไหร่ตอนนั้น ไม่ชอบขี้หน้ากัน ตอนนั้นตบได้ตบ ที่เกลียดเพราะเค้าเล่นเป็นนางร้ายเราก็ฝังใจ คิดว่าไม่แตกต่างจากในละคร อีกอย่างทีมงานนัดเราถ่ายรายการผี บอกไม่เกิน 2 ทุ่ม มยุริญมาเที่ยงคืน เพราะทีมงานนัดเที่ยงคืน เราไม่รู้ความจริงมาก่อนว่าทีมงานนัดเค้า เราก็ไม่โอเคกับเค้า คิดว่าตัวเองเป็นใครทำไมมาสายขนาดนี้ แต่ไม่ได้พูดนะ จนผ่านไป 10 กว่าปี ถึงได้รู้ความจริงว่าทีมงานนัดพี่ก่อนเวลา

กิ๊ก มยุริญ

เกลียดขี้หน้ามาตลอด?
ธงธง : หลังจากนั้นก็มาเล่นละครด้วยกันเป็นต่อ 2-3 เดือน ยังเกลียดขี้หน้าอยู่ เค้าฉากกันก็ไม่ชอบขี้หน้า ต่อบทก็ไม่ชอบ เราไม่อยากจะร่วมงานกับเค้า

คุยยังไงถึงโอเค?
ธงธง : พี่สาวป่วยเป็นมะเร็ง เราทุกข์ใจมาก คนในกองคุยกันว่าผู้หญิงคนนี้ชอบเข้าวัดเข้าวาทำบุญ เราคิดว่าเค้ารู้จักหลวงพ่อเก่งๆอยากให้พี่สาวหาย ก็เลยเข้าไปคุย
กิ๊ก : เหยื่อติดเบ็ดแล้วจะพาเข้าวัดไปปฏิบัติธรรม ส่งบุญให้พี่สาว
ธงธง : ลืมว่าโกรธเค้า ไปปฏิบัติธรรม เอาธรรมะมาสอนพี่สาว ให้เค้าอยู่กับความทุกข์เป็น
กิ๊ก : ปิติมากค่ะ ดีใจมากทุกช่วงชีวิตที่พี่ธงมีทุกข์เราได้อยู่กับเค้า

ธงธง มกจ๊ก

รู้มั้ยว่าเค้าเกลียดขี้หน้า?
กิ๊ก : ไม่ทราบค่ะ ไม่เคยรู้เลย ตอนแรกๆที่ถ่ายเป็นต่อเราก็ว่าทำไมเค้าดูไม่สนใจ
ธงธง : หลังจากคุยเรื่องพี่สาวก็เริ่มสนิทกัน ได้เห็นพฤติกรรมเค้าทั้งหมดว่าเป็นคนดีจริง เค้าไม่ใช่นางร้ายเค้าคือนางเอกด้วยซ้ำ ข้างในสวยกว่าข้างนอกอีก

รู้เมื่อไหร่ว่าพี่ธงไม่ใช่ผู้ชาย?
กิ๊ก : ตอนมาถ่ายเป็นต่อค่ะ มารู้ตอนที่อยู่กอง

สนิทถึงขั้นปรึกษาเรื่องบนเตียง?
ธงธง : เราห่างหายจากการมีแฟนนาน แล้วมีผู้ชายมาจีบ ผู้ชายเป็นนักการเมือง ไปเจอกันที่วัด อายุ 35-36 เค้าชวนไปกินข้าวเราก็ฟุ้ง ว่าถ้าเค้าจะมาจูบเราละ เลยไปปรึกษากิ๊ก ถ้าพี่เคลิ้มเราต้องทำยังไง
กิ๊ก : เค้ากลัวว่าถ้าคิสกันแล้วฟันปลอมจะหลุดเข้าไปในปากเค้ามั้ย หนูก็หาทางซื้อกาวมาแปะมั้ย
ธงธง : เราก็แบบกิ๊กถ้าเลยเถิดกว่านั้นพี่ไปนอนกับเค้าทำไง กิ๊กบอกก็ปิดไฟสิ
กิ๊ก : เค้ากลัวว่าวิกหลุด สิ่งที่เค้ามาเล่าให้ฟังคือโจทย์มันบังคับ จะให้แนะนำยังไง

กิ๊ก มยุริญ

ทำไมไม่บอกเค้าไปเลยว่าเราเป็นแบบนี้ๆ?
ธงธง : ยังไม่ได้คบกันเลย เรามโนเอง เลยตัดสินใจไม่คบดีกว่า รู้สึกว่าไม่เป็นตัวของตัวเอง เค้าดีเกินไปให้เค้าไปเจอคนที่ดี ทุกวันนี้ไม่เสียดาย คนที่รักกันแต่งงานกันนับวันถอยหลังได้เลย ไม่จากเป็นก็จากตาย มันต้องมีวันนั้น เราชอบโมเมนต์จีบๆกันแค่นั้น

อยากบอกอะไรเค้า?
ธงธง : ขอบคุณมากที่ให้เกียรติ รู้สึกดีที่ชวนไปกินข้าว ขอบคุณที่คงรู้สึกดีกับเรา แต่มันคงไม่ใช่ แต่ขอบคุณมาก

ถ้าจะจีบต้องพาเข้าวัด?
กิ๊ก : เราอยู่ในวงการบันเทิงหลีกเลี่ยงไม่ได้ มันทั้งสวยทั้งหล่อ ต้องมีเรื่องกิ๊กกั๊ก เรากิ๊กๆกันในกอง เราก็วางเป้าไว้เลยต้องพาเค้าไปปฏิบัติธรรม เรารู้สึกว่าเค้ามีของมาดีเค้าหล่อ กราบพระสวย เราก็ไปดูแลเค้า จีบๆกัน เป้าลึกๆเราไม่ได้อยากเป็นแฟนกับเค้าแต่อยากพาเค้าไปปฏิบัติธรรม เค้ายอมไปปฏิบัติธรรม เป้าหมายเราสำเร็จแล้วเราเป็นเพื่อนกันดีกว่า เหมือนเล่นละครก็มีกิ๊กกั๊ก แต่พอเราไปศึกษาแล้วเค้าอาจจะไม่ได้มีเราแค่คนเดียว

ผู้ชายโกรธมั้ย?
กิ๊ก : ไม่ได้โกรธเค้าก็ยังโทรมา แต่หลังๆไม่ได้ติดต่อกัน มีโอกาสได้ทำงานร่วมกันอีกเค้าก็แต่งงานมีลูกไปแล้ว แต่กลายเป็นเค้าโกรธเรา เจอหน้าเหมือนเค้ายังไม่ถูกใจเราอยู่

กิ๊ก มยุริญ

ถ้าผู้ชายเข้ามาจีบ?
กิ๊ก : พาไปวัดค่ะ เดี๋ยวพาไปบวชตลอดชีวิตเลย

ตอนนนี้โสดมั้ย?
ธงธง : โสดร้อยเปอร์เซนต์ ไม่ชอบผู้ชายหน้าตาหล่อ ผอมๆสูงๆ นิสัยดี เราไม่เชื่อว่าคนหล่อจะชอบเรา เรารู้ตัวว่าเราได้แค่ไหน

มีเรื่องที่ไม่เคยบอกพี่ธงมาก่อนเลย?
กิ๊ก : ถ้าพี่ธงเป็นผู้ชายหนูจะจีบเค้า เค้าเป็นแม่บ้านแม่เรือนมาก ทำกับข้าว ทำงานบ้าน
ธงธง : ใครได้น้องกิ๊กเค้าจะร่มเย็น แต่งานบ้านไม่ได้

งอนเรื่องอะไร เจ้าตัวยังไม่รู้?
ธงธง : มีวันนึงนัดกันไปทำบุญ กิ๊กพาญาติพี่น้องไปเยอะมาก เรามีกิจกรรมที่ต้องไป 2 คนต่อ เราเตรียมของไปถวายพระสังฆราช เค้าจำกัดคนจำกัดเวลา พอถึงเวลาเราก็ออกเดินทางไปตาม 2-3 รอบจนเค้าพูดว่า ถ้าพี่ธงรีบพี่ธงไปก่อนเลย ฉันรู้สึกเสียใจ ร้องไห้หนักมากที่วัดเลย สรุปได้ไปแต่ไม่ทัน
กิ๊ก : วันเกิดไง ญาติเยอะมาก กลัวถ้าพี่ไม่อยู่เค้าจะมีอะไรกินมั้ย ขออโหสิขอโทษพี่ธงด้วยนะคะ เข้าใจว่าการเข้าพบพระสังฆราชยากมาก เราก็อยู่ด้วยกันบอกไปไม่ทันแล้วนะพี่ เหตุปัจจัยยังไม่ถึงพร้อม ที่ผ่านมาไม่เคยรู้เรื่องเลย

ธงธง มกจ๊ก

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส