หนุ่มจมหายในอ่างเก็บน้ำ หลังจับตะพาบสีทองมาเลี้ยง ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์วันพระ คนจับปลาต้องสังเวยชีวิต

23 ส.ค. 62
วันที่ 23 ส.ค. 62 เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำ มูลนิธิสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา ค้นหาผู้สูญหายภายในอ่างเก็บน้ำชากนอก ในวันพระ หลังจมน้ำเสียชีวิตเมื่อเวลา 11.30 น. เจ้าหน้าที่และกำลังอาสาสมัคร ร่วมกันตรวจสอบ เหตุเกิดใน ซ.ทุ่งกลม-ตาลหมัน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี
อ่างเก็บน้ำจุดเกิดเหตุ
นางสาววราพร นาคภู่ อายุ 52 ปี แฟนของนายกิตติพงษ์ โสบุญมา อายุ 36 ปี ผู้สูญหาย และเพื่อนของผู้สูญหาย เจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำค้นหาจำนวน 5 คน ก่อนลง ได้ทำการจุดธูปเพื่อขออมา และขอให้เจ้าที่เจ้าทางเปิดทางให้พบผู้สูญหายโดยเร็วตามความเชื่อ
เจ้าหน้าที่ทำพิธีขอขมาเจ้าที่
โดยครั้งแรกเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำลงไปค้นหา โดยเรียงแบบหน้ากระดาน แต่ยังไม่พบ ครั้งที่ 2 ลงไปโดยใช้เหล็กแป๊บยาวประมาณ 4 เมตร เป็นอุปกรณ์ในการค้นหา แต่ก็ยังไม่พบ ซึ่งอุปสรรคในการค้นหามาจากใต้น้ำมีสาหร่ายจำนวนมาก การค้นหาครั้งที่ 3 เจ้าหน้าที่ตัดสินใจค้นหาบริเวณจุดที่พบเสื้อและพวงกุญแจรถจักรยานยนต์ของสูญหาย จึงพบผู้สูญหาย ก่อนนำร่างขึ้นมาบนฝั่ง รวมใช้เวลาค้นหาประมาณ 2 ชั่วโมง 30 นาที
เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างผู้เสียชีวิต
เจ้าหน้าที่ค้นหาร่างผู้เสียชีวิต
นางสาววราพร นาคภู่ แฟนผู้เสียชีวิต เล่าว่า ผู้ตายมักออกมาหาปลาที่อ่างเก็บน้ำเป็นประจำ ส่วนใหญ่มากับเพื่อน ๆ  แต่เมื่อคืนออกมาประมาณ 22.00 น. มาคนเดียว ซึ่งตอนเช้าตนเองเห็นยังไม่กลับ เลยโทรถามเพื่อน ๆ ซึ่งเพื่อน ๆ บอกว่าไม่ได้มาหา ตนจึงออกมาดู ก็พบเพียงรถจักรยานยนต์ของผู้ตายจอดอยู่ รวมทั้งเจอฉมวกแทงปลาอยู่ริมอ่าง จึงขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ นอกจากนั้น ได้นำตะพาบสีทองที่ผู้ตายเจอในอ่างแล้วเอามาเลี้ยงมาปล่อย โดยไม่ทราบว่าเป็นสาเหตุของอาถรรพ์หรือไม่ เพราะผู้ตายมักบ่นคนเดียว และอารมณ์โมโหง่ายกว่าปกติ สอดคล้องกับเพื่อนที่เล่าว่าผู้ตายมักบอกว่าเห็นปลาชะโดตัวเท่ากระป๋องสีใหญ่ และมักพูดจาคนเดียวบ่อย ๆ ซึ่งแต่ก่อนก็ไม่เป็น
นางสาววราพร นาคภู่ แฟนผู้เสียชีวิต
โดยเพื่อนของนายกิตติพงษ์ บอกว่า นายกิตติพงษ์มักจะมาหาปลาที่นี่เป็นประจำ ซึ่งอ่างเก็บน้ำแห่งนี้ ชาวบ้านมีความเชื่อว่าเป็นอ่างอาถรรพ์ในช่วงวันเทศกาล และวันสำคัญต่าง ๆ ทางศาสนา มักจะมีผู้มาสังเวยชีวิต จมน้ำสูญหายอยู่เป็นประจำ แต่นายกิตติพงษ์ไม่เชื่อ และเคยมาหาปลาในวันพระบ่อย ๆ กระทั่งเมื่อคืนซึ่งเป็นวันโกน ก่อนวันพระ ได้มาหาปลา และจมน้ำเสียชีวิต ส่วนศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หนองปรือ จะนำไปเก็บไว้ที่ รพ.บางละมุง เพื่อรอญาตินำหลักฐานมาแสดงรับไปบำเพ็ญกุศลทางศานาต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่าเกิดเป็นตะคริว รวมทั้งในอ่างเก็บน้ำบริเวณนั้น มีสาหร่ายจำนวนมาก จึงอาจเป็นสาเหตุที่ผู้สูญหายไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้จนเสียชีวิต  

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวที่ได้รับความสนใจ