เชียงใหม่คุมเข้ม ห้ามจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 66

8 เม.ย. 66

เชียงใหม่คุมเข้มห้ามจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 66 พร้อมเน้นย้ำผู้ประกอบการปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน ห้ามจำหน่ายเกินราคา

นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าที่จำหน่ายเครื่องเล่นฉีดน้ำ ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 2566 บริเวณตลาดวโรรส อำเภอเมืองเชียงใหม่ จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อป้องกันการนำปืนฉีดน้ำแรงดันสูงมาจำหน่ายในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และย้ำเตือนผู้ประกอบการห้ามจำหน่ายเกินราคา พร้อมทั้งให้ปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน เจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

สงกรานต์

จากการตรวจสอบร้านค้าในครั้งนี้ ไม่พบการจำหน่ายสินค้าปืนฉีดน้ำในลักษณะต้องห้ามแต่อย่างใด ทั้งนี้รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ได้เน้นย้ำขอความร่วมมือผู้ประกอบกิจการ ห้างร้าน ผู้ค้าปลีกทุกแห่ง งดการจำหน่ายปืนฉีดน้ำแรงดันสูงในลักษณะต้องห้าม พร้อมทั้งได้กำชับให้มีการปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจน เพื่อเปิดเผยราคาให้ผู้บริโภคได้มีโอกาสตัดสินใจซื้อสินค้า ซึ่งได้รับความร่วมมือจากผู้ประกอบธุรกิจห้างร้านเป็นอย่างดี โดยในช่วงบ่ายคณะเจ้าหน้าที่จะได้ลงพื้นที่ตรวจสอบราคาจำหน่ายสินค้าอุปโภคบริโภคอื่นๆ ภายในห้างสรรพสินค้าต่อไป

สำหรับการปฏิบัติตามมาตรการแสดงราคาสินค้า หากผู้ประกอบการรายใดฝ่าฝืน ไม่แสดงราคาหรือไม่ปฏิบัติตามหลักเกณฑ์วิธีการ และเงื่อนไขที่กำหนดต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท หากพบเห็นผู้ฝ่าฝืนสามารถแจ้งได้ที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่โทร. 0-5311-2659-61 หรือสายด่วน 1569

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส