เตรียมชมการจัดแสดงสื่อภาพเคลื่อนไหวฯ Space Projection Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในไทย!

6 เม.ย. 66

เตรียมตัวให้พร้อม! สัมผัสประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ของการจัดแสดงสื่อภาพเคลื่อนไหวผลงานของผู้ชนะการประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ครั้งแรกในไทย! พร้อมชมผลงานของศิลปินระดับโลก Hiroki Inokuchiณ แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา แลนด์มาร์กใจกลางพัทยา

หลังจากประกาศเปิดตัวโปรเจกต์สุดยิ่งใหญ่ไปเมื่อต้นปี พร้อมเปิดเวทีให้ผู้สนใจโดยไม่จำกัดประสบการณ์สมัครเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการประกวดผลงานศิลปกรรมดิจิทัลสื่อภาพเคลื่อนไหว “Space Projection Mapping Hackathon 2023” ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างล้นหลามจนกลายเป็นกระแสที่ถูกพูดถึงอย่างมากในบรรดานักสร้างสรรค์ที่ต่างเดินหน้าเข้ามาสมัครประกวดผลงาน เพื่อโชว์ไอเดียระเบิดความคิดสร้างสรรค์ให้โลกได้รับรู้ถึงฝีมือ พร้อมโอกาสในการเวิร์กชอปกับผู้เชี่ยวชาญชื่อดัง ชิงเงินรางวัลมูลค่ารวม 700,000 บาท รวมถึงไฮไลต์สำคัญในการจัดพื้นที่ให้ผู้ชนะได้แสดงศักยภาพที่บริเวณหน้าโรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ในเทศกาล Space Projection Mapping Hackathon 2023 ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกของเมืองไทย

แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา (Grande Centre Point Space Pattaya) โรงแรมสุดหรูดีไซน์อวกาศเต็มรูปแบบแห่งแรกในประเทศไทยในเครือ LH Mall & Hotel แลนด์มาร์กใจกลางพัทยา ตอกย้ำความเป็นผู้นำของโรงแรมหรูที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใครและเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ด้วยการเป็นโรงแรมแห่งแรกในเอเชียที่นำเทคโนโลยี Projection Mapping ที่ใช้จัดแสดงผลงานศิลปะมาใช้กับสถาปัตยกรรมด้านหน้าโรงแรม ในการจัดประกวด Space Projection Mapping Hackathon 2023 ในธีมของ “MITI” ซึ่งเป็นการจัดประกวดครั้งแรกของโลก เพื่อให้ผู้เข้าชมสัมผัสถึงความเป็นโลกอนาคตผ่านงานศิลปะที่ถูกจัดแสดงผ่านขุมพลังโปรเจกเตอร์ Panasonic PT-RQ50K เครื่องแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย   

งานนี้ได้รับความสนใจจากบรรดานักคิดนักสร้างสรรค์ร่วมส่งผลงานอันน่าตื่นตาตื่นใจมากมาย จนกระทั่งสามารถคัดเลือกผู้ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้ายที่ประกอบด้วยนักออกแบบ ทั้งระดับนักเรียน นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ที่ผ่าน Hackathon สุดเข้มข้นตลอดระยะเวลา 1 เดือนเต็ม โดยมีที่ปรึกษา (Mentors) ผู้ทรงเกียรติ 4 ท่าน คอยให้คำแนะนำในรูปแบบออนไลน์ตลอดขั้นตอนการจัดทำผลงาน ตั้งแต่ Sketch Story Board, Animatic และ Rendering ทั้งในรูปแบบออนไลน์ และทดสอบฉายงาน Key Visual ก่อนฉายจริง ประกอบด้วย

  • คุณพงษ์พันธ์ สุริยภัทร, อาจารย์พิเศษ วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญ
  • คุณศุภเสกข์ แสนมโน, Integrated Solution Manager Mahajak Development Co.,Ltd.
  • คุณศักดิ์ณรินทร์ ทับเจริญ, Producer & MD Parapluie Studio
  • มร.ฮิโรกิ อิโนคุจิ (Hiroki Inokuchi), Visual Artist / Director Red Geek Pictures ประเทศญี่ปุ่น

 พร้อมกันนี้ยังเป็นโอกาสพิเศษที่ผู้เข้ารอบ 8 ทีม ได้ร่วม Special Workshop โดยวิทยากรระดับนานาชาติ มร.ฮิโรกิ อิโนคุจิ, Visual Artist & Director Red Geek Pictures ศิลปินชาวญี่ปุ่นที่มีผลงานใน Tokyo Olympic 2020 รวมถึงพิธีเปิดและปิด Paralympic 2020 มาร่วมให้ความรู้ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ และแนะนำวิธีการทำงานเพื่อพัฒนาไปสู่ระดับสากล 

มร.ฮิโรกิ อิโนคุจิ กล่าวถึงความรู้สึกในการเข้าร่วมโครงการนี้ว่า “ผมทราบดีว่าคนไทยมีความสามารถมากจึงรู้สึกตื่นเต้นที่จะได้เห็นผลงานของครีเอเตอร์ไทยรุ่นใหม่ โดยงานในครั้งนี้ สิ่งที่ผมคิดไว้คือจะใช้บรรยากาศความเป็นโรงแรมของพัทยามาสร้างเป็นโลกแฟนตาซีในจินตนาการที่เป็นเหมือนความฝัน ส่วนคำแนะนำสำหรับเทคนิคในการคิดไอเดียใหม่ๆ คือ การเสพงานศิลป์ (Input) บ่อยๆ เพื่อเพิ่มคลังไอเดียของเรา พอถึงเวลาค่อยมาเลือกว่างานที่เราจะทำนั้นเหมาะสมกับไอเดียไหน ลองทำซ้ำไปเรื่อยๆ จนเกิดเป็นไอเดียใหม่ๆ ขึ้นมา (Trial and Error)

สำหรับประเทศไทย ผมมองว่าเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยงาน Visual เห็นได้จากการจัดแสดงตามเมืองต่างๆ ซึ่งถ้าผลงานของผมได้มีโอกาสจัดแสดงตามที่ต่างๆ บ้างก็คงจะรู้สึกดีใจมาก ส่วนงาน Projection Mapping ยังถูกจัดให้เป็นสิ่งที่พิเศษหาดูได้ยาก แต่ในอนาคตหากงานเหล่านี้ได้เข้าไปอยู่ในการใช้ชีวิตของเราจนกลายเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวัน เราจะรู้สึกว่าไม่ใช่เป็นเพียงการแสดงโชว์ แต่สิ่งเหล่านี้อาจจะกลายเป็นหนึ่งเดียวกับสิ่งปลูกสร้างในอนาคต ซึ่งนี่ทำให้ผมรู้สึกตื่นเต้นมากที่ได้เห็นสิ่งที่สื่อออกมาจากผลงานของทุกคน สิ่งสำคัญคือขอให้สร้างผลงานด้วยความสนุก การที่ผลงานของเราจะได้มีโอกาสโชว์ให้คนจำนวนมากเห็นผมคิดว่าเป็นสิ่งคุ้มค่า และสำหรับผู้ที่สนใจผลงานของผม สามารถติดตามได้ทางเว็บไซต์ Red Geek Pictures ครับ” 

ทั้งนี้ ทางแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา ได้รับเกียรติจากคุณปรเมศวร์ งามพิเชษฐ์ นายกเมืองพัทยา เป็นประธานในพิธีประกาศผู้ชนะและพิธีมอบรางวัล สำหรับงาน Space Projection Mapping Hackathon 2023 ในวันที่ 27 เมษายน 2566 เวลา 19:30 – 21:30 น. พร้อมชมผลงานพิเศษ จาก Red Geek Pictures โดย Hiroki Inokuchi โดยงานนี้เปิดให้ผู้ที่สนใจเข้าชมฟรี และผลงานของศิลปินทุกท่านจะมีการจัดแสดง ณ Facade โรงแรม แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา อย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 เมษายน 2566 – 31 พฤษภาคม 2566รอบฉายวันละ 2 รอบ คือ 19:30 – 20:00 น. และ 20:30 – 21:00 น. บริเวณหน้าอาคาร แกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา โดยผลงานของผู้ชนะเลิศจะถูกจัดแสดงถึงวันที่ 20 ธันวาคม 2566 

สำหรับคณะกรรมการที่จะเข้าร่วมวันประกาศผลผู้ชนะ ในวันที่ 27 เมษายน 2566 ประกอบด้วย

  • คุณพงษ์พันธ์ สุริยภัทร, อาจารย์พิเศษ วิทยากร และผู้เชี่ยวชาญ
  • มร.อาคิระ อิวานากะ (Akira Iwanaga), Founder/Director Red Geek Pictures ประเทศญี่ปุ่น
  • คุณเกรียงไกร กาญจนะโภคิน, ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเด็กซ์ ครีเอทีฟ      วิลเลจ จำกัด (มหาชน)
  • คุณพงศกร กาญจนชัยภูมิ, Director of Professional Products & Solutions บริษัท มหาจักร ดีเวลอปเมนท์ จำกัด
  • มร.ฮิซากาซึ มาเอดะ (Hisakazu Maeda), Director Connect Marketing Department บริษัท พานาโซนิค โซลูชั่นส์ (ประเทศไทย) จำกัด
  • คุณกิตติ วรบรรพต, Managing Director บริษัท แอล เอช มอลล์ แอนด์ โฮเทล จำกัด 


ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานประกาศผู้ชนะและพิธีมอบรางวัล สามารถเข้าชมฟรี โดยสามารถลงทะเบียนได้ที่หน้างาน หรือสำรองที่นั่งทางไลน์ @spacehackathon และพิเศษเฉพาะผู้เข้าพักที่โรงแรมแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จะได้รับแพ็กเกจเข้าชม Space Projection Mapping Front Rows

advertisement

ข่าวยอดนิยม