แทบทรุด สาวใหญ่จุดธูปทิ้งไว้ กลับมาพบบ้านถูกไฟวอดเกือบทั้งหลัง

5 เม.ย. 66

สาวใหญ่วัย 64 จุดธูปไหว้พระก่อนออกไปธุระข้างนอก สุดท้ายกลับมาพบบ้านเป็นตึก 3 ชั้นถูกไฟไหม้เกือบวอดทั้งหลัง

เมื่อวันที่ 5 เม.ย. 66 เวลา 11.15 ร้อยตำรวจโทพรรณิกา เพ็ญศรี ร้อยเวร สภ.แม่สอด จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านหลังหนึ่งในชุมชนร่วมแรง ซอยร่วมแรง ต.แม่สอด อ.แม่สอด จึงประสานกับทางรถดับเพลิงเทศบาลแม่สอด 2 คัน ไปยังที่เกิดเหตุ บ้านที่เกิดเหตุเป็นตึก 3 ชั้นพบไฟกำลังลุกไหม้อยู่ทั้ง 3 ชั้นและที่บ้านปิดประตูรั้วเป็นเหล็กสูงประมาณ 2 เมตร ทำด้วยระบบไฟฟ้าและไม่มีเจ้าของบ้านอยู่ มีเพียงชาวบ้านที่ยืนดูอยู่แต่ช่วยอะไรไม่ได้ เนื่องจากเข้าไปในบ้านไม่ได้

โดยเจ้าหน้าที่ได้พยายามเปิดประตูรั้วเข้าไปในบ้าน โดยใช้อุปกรณ์ตัดเหล็ก แต่ก็ไม่สามารถเปิดประตูได้ จึงจำเป็นต้องปีนเข้าไปและนำสายฉีดน้ำเข้าไปฉีดด้านในบ้านพร้อมๆกับด้านนอก ซึ่งใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง ก็สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ตึกทั้ง 3 ชั้นถูกไฟไหม้จนเกือบวอดทั้งหลัง

1680682154855

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าระหว่างที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลาดับเพลิงไปนานกว่า 30 นาทีแล้ว นางศุภิดา อายุ 64 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าวได้กลับมาที่บ้านโดยไม่ทราบมาก่อนว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้าน จึงมีอาการตกใจแทบช็อกและร้องไห้ออกมา พร้อมให้การกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าก่อนเกิดเหตุได้จุดธูปไหว้พระที่ชั้นล่างของบ้าน เนื่องจากเป็นวันพระจากนั้นตนจึงได้ออกไปทำธุระนอกบ้านและไม่ทราบมาก่อนว่าไฟไหม้ ถึงแม้ว่าจะนำโทรศัพท์ไปด้วย แต่ก็ไม่มีใครทราบหมายเลขโทรศัพท์ของนางศุภิดา

1680683091400

สำหรับบ้านหลังดังกล่าวได้เก็บอุปกรณ์การก่อสร้างไว้เป็นจำนวนมาก ทำให้กลิ่นไหม้ของอุปกรณ์ก่อสร้างและวัสดุก่อสร้างโชยออกมา ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นอยู่ที่ประมาณ 3 ล้านบาท

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส