ศึก "เลือกตั้ง" แท็กทีมเทศกาลสงกรานต์ ฉุดราคา "ดอกดาวเรือง" แพงกระฉูด

5 เม.ย. 66

ร้านขายดอกไม้เผยช่วงหาเสียงเลือกตั้งบวกใกล้เทศกาลสงกรานต์ ดอกดาวเรือง ราคาพุ่งสูงขึ้นและคาดว่าจะปรับสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ที่จังหวัดอุทัยธานี นายสมหวัง ทองแพ เจ้าของร้าขายดอกไม้สดร้อยพวงมาลัย ร้านใหญ่ที่สุดในตลาดสดเอกชน เทศบาลตำบลหนองฉาง อำเภอหนองฉาง จังหวัดอุทัยธานี กล่าวว่าขณะนี้ดอกไม้สดราคาพุ่งสูงขึ้นมาก โดยเฉพาะดอกดาวเรืองขนาดต่างๆ ราคาสูงขึ้น

โดยเฉพาะเบอร์ 15 และ 16 ที่มีความต้องการสูง เนื่องจากเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้งส.ส. ผู้สนับสนุนและกองเชียร์ของผู้สมัครสส.และพรรคการเมืองแต่พรรคมีความต้องการที่จะใช้พวงมาลัยดอกดาวเรืองไปมอบให้ผู้สมัครส.ส.ที่ตนรักตนชอบเพื่อเป็นกำลังใจช่วงที่ผู้สมัครเดินหาเสียงหรือตั้งเวทีปราศรัยในทุกๆ ในช่วงนี้

ดอกดาวเรือง

ประกอบกับในเดือนเมษายนเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประชาชนและหน่วยงานต่างๆ มีความต้องการพวงมาลัยดอกดาวเรืองไปมอบให้พ่อแม่ญาติผู้ใหญ่และญาติพี่น้องที่เคารพนับถือเพื่ออวยพรในเทศกาลสงกรานต์หรือปีใหม่ไทยด้วย

ยิ่งทำให้มีความต้องการดอกดาวเรืองสูงขึ้นไปโดยปกติแล้วดอกดาวเรือง เช่น ขนาดเบอร์ 15–16 จะขายยกถุง ถุงละ (100ดอก) แค่ 60 บาทแต่ขณะนี้ต้องขายถุงละ 90–100 บาทเพราะราคาดาวเรือที่รับมาแพง

โดยดอกดาวเรืองที่รับมาเป็นสวนดอกดาวเรืองในพื้นที่จังหวัดอุทัยธานี หากซื้อจากตลาดดอกไม้จากที่จังหวัดอื่นหรือรับจากปากคลองตลาด กรุงเทพมหานคร จะยิ่งแพงไปกว่านี้ไปอีก ซึ่งตอนนี้ต้องสั่งดอกดาวเรืองจากเดิมประมาณ 4 พันดอกเป็น 1 หมื่นดอก

ทุกวันส่วนยอดการสั่งพวงมาลัยที่ใช้ในการให้กำลังใจผู้สมัครส.ส.จากเดิมพวงละ 40 บาทต้องปกรับราคาขึ้นเป็นพวงละ 60 บาท (60ดอก) ซึ่งมียอดสั่งเข้ามามากต้องเร่งร้อยมาลัยกันในช่วงกลางคืนและมียอดขายดอกดาวเรืองนำไปร้อยกันเองอีกเป็นจำนวนมากและราคาดอกดาวเรืองคาดว่าจะปรับราคาสูงขึ้นอีกอย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลาที่ผู้สมัคร ส.ส.ออกหาเสียงเรียกคะแนนอีกด้วย

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส