หนุ่มเกาหลีกุเรื่องลักพาตัว พ่อแม่ จนท.ตามวุ่นเจอตัวอยู่บ้านกับเพื่อน

4 เม.ย. 66

พ่อแม่ร้องเจ้าหน้าที่ช่วยตามหา หนุ่มเกาหลี ก่อนเจอตัวอยุ่บ้านที่ชลบุรีกับเพื่อน 4 คน วิ่งหนีวุ่นก่อนรู้ที่หลังว่ากุเรื่องถูกลักพาตัว

วันที่ 4 เม.ย.66 ทางสำนักงานตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี  โดย พ.ต.อ.ปริญญา  กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี ได้รับการประสานจากสถานทูตเกาหลี ประจำประเทศไทยให้ติดตามตัว Mr.Kim Hyeongil (นายฮยอนอิล) อายุ 24 ปี สัญชาติเกาหลี หลังทางครอบครัวที่ประเทศเกาหลีร้องขอให้ช่วยเหลือ โดยแจ้งว่า นายฮยอนอิล ถูกลักพาตัวไม่สามารถติดต่อได้ระหว่างจะขึ้นเครื่องบิน

หลังจากได้รับการประสานงานทาง พ.ต.อ.ปริญญา กลิ่นเกษร ผกก.ตม.จว.ชลบุรี จึงตรวจเช็คฐานข้อมูลการแจ้งที่พักตามมาตรา 38 พบว่า นายฮยอนอิล ได้แจ้งที่พักอยู่บ้านหลังหนึ่งในอ.บางละมุง จ.ชลบุรี จึงประสานงานตร.สภ.หนองปรือ ร่วมเข้าตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตม.จ.ชลบุรี และตำรวจท่องเที่ยวพัทยา 

จากการเข้าตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าวพบชายหญิงรวม 4 คน รวมทั้ง นายฮยอนอิล ที่เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงวิ่งหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามควบคุมตัวได้ ก่อนควบคุมตัวทั้งหมดมาสอบสวนที่ สำนักงาน ตม.จ.ชลบุรี 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีกับ นายฮยอนอิล ข้อหาการอนุญาตอยู่ในราชอาณาจักรสิ้นสุด (โอเวอร์สเตย์) ส่วนเรื่องถูกลักพาตัวนั้นจากการสอบสวนทั้งหมดคาดว่า นายคิม กุเรื่องให้ทางครอบครัวส่งเงินมาให้เพื่อใช้จ่ายระหว่างอยู่ในประเทศไทย จึงควบคุมตัว นายฮยอนอิล ส่ง สภ.หนองปรือดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส