หนุ่มถูกเลิกจ้าง ได้ค่าชดเชย 7 หลัก แต่พอรู้เหตุผลกลับอบอุ่นหัวใจ

4 เม.ย. 66

เจ้านายหรือพ่อพระ? พนักงานหนุ่มถูกปลดออกพร้อมค่าชดเชย 7 หลัก แต่พอรู้เหตุผลกลับไม่โกรธ อีกทั้งรู้สึกขอบคุณ

โดยปกติของคนทั่วไป เมื่อถูกเลิกจ้างส่วนใหญ่จะเกิดความรู้สึกด้านลบ กลุ้มใจ และไม่มีความสุข แต่จากเหตุการณ์ดังกล่าว พนักงานวัย 27 ปีคนหนึ่งถูกแจ้งปลดพนักงาน แต่แทนที่เขาจะรู้สึกเศร้า เสียใจ หรือกลุ้มใจ พนักงานคนนี้กลับรู้สึกขอบคุณเจ้านายของเขาเป็นอย่างมาก นอกจากนี้ยังได้ค่าชดเชยสูงถึง 7 หลัก เลยทีเดียว

เมื่อวันที่ 3 เม.ย. 66 ที่ผ่านมา ทางเว็บไซต์ CTWANT รายงานว่ามีพนักงานวัย 27 ปีได้รับแจ้งปลดพนักงานและได้รับค่าชดเชยสูงถึง 7 หลัก โดยพนักงานหนุ่มรายนี้ได้โพสต์ลงช่องทางออนไลน์ “Dcard” ว่า “เจ้านายบอกว่าผมเหมาะกับบริษัทที่ดีกว่านี้ และมันจะดีกว่าถ้าผมจะไปเติบโตที่บริษัทใหญ่” และนั่นคือสาเหตุที่พนักงานคนนี้ถูกให้ออกจากงาน

นอกจากนี้พนักงานคนนี้ยังบอกว่า เขาทำงานที่นี่มา 3 ปีแล้ว เงินเดือนของเขาคือ 52,000 ดอลลาร์ไต้หวัน (ราวๆ 56,000 บาท ) เจ้านายของเขาเอาใจใส่พนักงานมาก ไม่ต้องทำงานล่วงเวลา และเงินพิเศษช่วงสิ้นปีก็ให้มากกว่า 3 เดือน รวมทั้งบรรยากาศในการทำงานก็เป็นไปอย่างราบรื่นและดีมากๆ

อย่างไรก็ตามเจ้านายยังบอกอีกว่า เดิมทีบริษัทนี้เป็นเพียงบริษัทขนาดเล็ก ที่มีพนักงานมากกว่า 20 คน และพนักงานส่วนใหญ่จะอยู่ช่วงวัย 40 ปี และเจ้านายที่มีอายุ 78 ปี เจ้านายคิดว่าเขายังอายุน้อยและบริษัทอาจจะไม่สามารถอยู่ดำเนินการต่อได้นานขนาดนั้น จึงหวังว่าเขาจะออกไปพัฒนาตัวเองในบริษัทอื่นๆที่ใหญ่กว่า เพราะว่าหากในอนาคตบริษัทไม่อยู่แล้ว ในช่วงวัยกลางคนเขาอาจจะต้องกลายเป็นคนตกงาน

และในตอนสุดท้าย เจ้านายของเขาให้เงินชดเชย 1.5 ล้าน โดยหวังว่าเขาจะหาบริษัทที่น่าเชื่อถือกว่านี้ได้ พร้อมกับพูดอย่างอบอุ่นว่า “บริษัทนี้จะเป็นบ้านของคุณเสมอ ถ้าคุณมีปัญหา ตราบใดที่เจ้านายยังอยู่ในบริษัทเขาจะดูแลคุณเอง ”

พนักงานหนุ่มชี้ว่า หลังจากที่แจ้งข่าวดังกล่าวแล้ว เจ้านายของเขายังช่วยแนะนำเขาให้กับบริษัทใหญ่ๆอีกด้วย รวมทั้งปล่อยให้เขาใช้เวลาในการเตรียมตัวสัมภาษณ์และย้ายงาน โดยไม่ต้องทำอะไรในช่วงสุดท้ายของการทำงาน จนทำให้เขารู้สึกลังเลใจมากที่จะต้องไป

หลังจากที่เรื่องราวนี้ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีชาวเน็ตออกมาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก “1.5 ล้าน เกินไปแล้ว เขาบริหารบริษัทหรือวัดกันแน่” “เขาคือพระพุทธเจ้าที่มีชีวิต” 

 

ข้อมูลจาก : ctwant

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส