จนท.ห้ามวุ่น! ผู้สมัคร"พลังประชารัฐ" นำงูจงอางคล้องคอมาสมัคร ส.ส.

3 เม.ย. 66

ผู้สมัคร ส.ส.แบบแบ่งเขต หลายพรรคการเมือง พร้อมใจกันมาลงสมัครเลือกตั้งวันแรก คึกคัก! ขณะที่ผู้สมัคร "พรรคพลังประชารัฐ" นำ "งูจงอาง" คล้องคอมาลงสมัคร ส.ส. เจ้าหน้าที่เข้าระงับทันที หวั่นเกิดความไม่ปลอดภัย

บรรยากาศการรับสมัครส.ส.แบบแบ่งเขต จังหวัดขอนแก่น วันแรก ที่ ศาลาประชาคม จังหวัดขอนแก่น เป็นไปอย่างคึกคัก
บรรดาผู้สมัครจากพรรคการเมืองต่างๆ พร้อมกองเชียร์ได้เดินทางมาถึงสถานที่รับสมัคร ตั้งแต่ก่อนเวลา 08.00 น.

โดย พรรคเพื่อไทย พลังประชารัฐ ภูมิใจไทย ก้าวไกล และรวมไทยสร้างชาติ ผู้สมัครมาครบทั้งเขตและที่เรียกเสียงฮือฮา คือ นายปัญญา ศรีปัญญา ผู้สมัครจาก พรรคพลังประชารัฐ เขต 3 ได้นำงูจงอางคล้องคอเดินเข้ามายังสถานที่รับสมัคร ทำให้ผู้สมัคร กองเชียร์รวมไปถึงนักข่าวถึงกับตกใจวิ่งหลบงูกันแทบไม่ทัน

เจ้าหน้าที่ต้องเข้ามาขอความร่วมมือและให้นำงูออกไปจากสถานที่รับสมัคร เนื่องจากเกรงจะเกิดอันตราย

0030

กระทั่งเวลา 08.30 น. เจ้าหน้าที่ กกต. ได้เปิดให้บรรดาผู้สมัครเข้าห้องประชุมเพื่อชี้แจงระเบียบ ขั้นตอนการสมัคร โดยอนุญาตให้เฉพาะผู้สมัครและผู้ช่วยเข้ามาในเขตรับสมัครได้เพียง2คน/เขต/ต่อพรรค ซึ่งผู้สมัครที่มาถึงก่อนเวลา 08.30 น. จะถือว่าทุกคนมาพร้อมกันและเข้าสู่ขั้นตอนการตรวจสอบเอกสารและจัดเตรียมเอกสาร เมื่อถึงเวลาในการรับสมัครผอ.กกต.ประจำเขต จะสอบถามผู้สมัครว่าทุกคนจะยืนยันตามลำดับที่ทำการลงลำดับสมัครไว้หรือไม่ หากตกลงกันได้ก็จะดำเนินการตามลำดับที่ลงทะเบียนและลงเวลาไว้

ในกรณีที่ตกลงกันไม่ได้ผอ.กกต.เขตนั้นๆ จะเข้าสู่ขั้นตอนของการจับสลากได้ลำดับหมายเลขในการยื่นใบสมัคร

นายวัชระ สีสาร ผอ.สนง.กกต.จว.ขก.กล่าวว่า เมื่อได้ลำดับหมายเลขแล้วจะเข้าสู่ขั้นตอนการสมัครรับเลือกตั้งจนแล้วเสร็จ โดยทันทีที่กกต.เขตทำการรับสมัครและออกเอกสารยืนยันสมัครรับเลือกตั้งแล้ว หมายเลขในการยื่นสมัครก็จะเป็นหมายเลขประจำตัวผู้สมัครในการหาเสียงได้ทันที แต่ถ้าเมื่อถึงลำดับหมายเลขในการสมัครแล้วและกกต.เขตระบุว่าไม่ผ่านคุณสมบัติหรือเอกสารไม่ครบ กกต.ก็จะเรียกลำดับต่อไปขึ้นมา

ดังนั้นการที่จะใช้หมายเลขใดในการหาเสียงขอให้ได้รับเอกสารยืนยันจากกกต.ให้เรียบร้อยก่อนเป็นสำคัญ

เมื่อการสมัครเสร็จสิ้นแล้วและครบตามวันที่กกต.กำหนดคือวันที่ 7 เม.ย.66 กกต.ขอนแก่นจะนำรายชื่อบุคคลที่สมัครรับการเลือกตั้งทั้ง 11 เขตส่งให้กับ 15 หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบคุณสมบัติอย่างละเอียดและจะประกาศรับรองอย่างเป็นทางการภายใน 7 วันโดยผู้ที่ได้รับการรับรอง สามารถหาเสียงได้ตามปกติ ส่วนผู้ที่ตรวจสอบแล้วไม่ผ่านคุณสมบัติสามารถยื่นอุทธรณ์ต่อศาลฎีกาได้ภายใน 7 วัน

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม