ร้านประณาม! ลูกค้ากินชาบูไม่หมด โดนปรับแต่ด่ากราดพนักงานไม่มีการศึกษา

2 เม.ย. 66

ร้านปกป้องพนักงาน ถูกลูกค้าเหยียดหยามว่าไม่มีการศึกษาหลังโดนปรับกินไม่หมด ยัน พนักงานจบระดับปริญญาตรี ไม่ใช่แค่ลูกจ้างกินเงินเดือน

วันที่ 2 เม.ย.66 ทำเอากลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์บนโลกออนไลน์เป็นอย่างมากหลังจากที่ร้านอาหารบุฟเฟต์ชาบูชื่อดงในจังหวัดขอนแก่นได้ออกมาโพสต์ข้อความประณามลูกค้า หลังจากที่รับประทานอาหารของทางร้านไม่หมด และเหลือในปริมาณที่มาก ทางร้านจึงได้ทำการปรับตัวกติกาของทางร้าน แต่พนักงานของร้านกลับถูกลูกค่าต่อว่าใส่ว่าไม่มีการศึกษา ทางร้านจึงออกมารุบข้อความว่า 

เมื่อวาน มีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง มาทานอาหารที่ร้านของเรา เวลาประมาณ 20.00-22.00 น. โดยทานโปรโมชั่น 550++ แต่ทานอาหารกลุ่มชาบูเหลือในปริมาณมาก หากทานเหลือ กติกาที่เราแจ้งทุกครั้งก่อนทางคือ มีค่าปรับ 150 บาท/ขีด โดยสามารถห่อกลับได้(เราห่อกลับให้เหมือนใหม่) รวมถึงมีการติดประกาศที่บอร์ดประชาสัมพันธ์ทางเข้าร้านด้วย ซึ่งการมีกติกาค่าปรับดังกล่าว เป็นกติกามาตรฐานของร้านอาหารบุฟเฟต์ทุกร้านทั้งในไทยและต่างประเทศ

ลูกค้ากลุ่มดังกล่าว ทานเหลือปริมาณ 870 กรัม ซึ่งทางร้านได้ลดหย่อนให้โดยปรับเพียง 800 กรัม หรือ 8 ขีดถ้วน ซึ่งทางพนักงานของเราได้เสนอทางเลือกว่า จะจ่ายค่าปรับ หรือ จะรับประทานต่อจนหมด ลูกค้าซึ่งอยู่ที่โต๊ะได้แจ้งว่าให้ปรับเงินได้เลย

แต่หลังจากนั้น ปรากฏมีลูกค้าหญิงรายหนึ่งซึ่งกลับไปก่อนเกิดความไม่พอใจ(บอกว่า ตนเป็นคนจ่ายเงิน) แล้วกลับเข้ามาต่อว่าพนักงานและร้านของเราด้วยคำที่หยาบคาย รุนแรง อาทิเช่น

– ไม่มีการศึกษา
– เป็นแค่ลูกน้องรับจ้างกินเงินเดือน มีสิทธิ์อะไรมาปรับ
– อาหารเกรดตลาดนัด ทำไมคนมากินกันเยอะ ทำไมไม่เจ๊งไป
(ด่าประโยคเดิมซ้ำ วนๆ และมีคำหยาบอื่นอีก)

ร้านชาบู

หลังจากต่อว่าพนักงานของเรา ก็ได้รับประทานอาหารดังกล่าว(ซึ่งเราแพ็คไว้ให้แล้ว)ต่อที่โต๊ะจนหมด ทางร้านก็ได้ดำเนินการยกเลิกบิล(ตามรูป) และออกบิลใหม่โดยไม่คิดค่าปรับ

ทางผู้บริหาร (ร้านอาหาร) ขอเรียนให้ลูกค้ากลุ่มดังกล่าวได้ทราบว่า พฤติกรรมที่ท่านได้ปฏิบัติต่อพนักงานของเรา เป็นพฤติกรรมที่ผิดวิสัยของสุภาพชนอันมีอารยธรรม กล่าวคือ การดูถูกดูแคลนเหยียดหยาม(บูลลี่)ต่อ เพศ ชนชั้น การศึกษา ระดับฐานะ อายุ อาชีพต่อบุคคลหรือบริษัท เป็นความผิดต่อกฎหมาย และเป็นเรื่องน่ารังเกียจในสังคมที่พัฒนาแล้ว ซึ่งทางเรามีคลิปเหตุการณ์ รูปถ่าย คลิปจากกล้องวงจรปิด ประจักษ์พยานทั้งพนักงานและลูกค้ารายอื่นที่อยู่ในเหตุการณ์เป็นเครื่องยืนยัน

ร้านชาบู

อนึ่ง พนักงานที่ท่านต่อว่านั้นเป็นคนภูมิลำเนาขอนแก่น และจบการศึกษาระดับปริญญาตรีสถาบันใน จ.ขอนแก่น ทำงานกับร้าน ใน ขอนแก่นมาตั้งแต่เปิดร้าน (ประมาณ 5 ปี)

เบื้องต้นทางร้าน ขอสงวนการให้บริการลูกค้ารายดังกล่าวในครั้งถัดไป และขอประณามพฤติกรรมอันน่ารังเกียจของท่านที่ได้กระทำต่อพนักงานของเราในครั้งนี้ ทั้งนี้หากมีการกระทำดังกล่าวเกิดขึ้นอีก ทางเราอาจพิจารณาดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างถึงที่สุด

ด้วยความเคารพอย่างสูง
ผู้บริหาร

พนักงานชาบู

พนักงานชาบู

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส