ผู้ตรวจราชการ ศธ. เล่านาทีระทึก ปาฏิหาริย์ตายแล้วฟื้น หัวใจหยุดเต้นกลางสนามบอล

1 เม.ย. 66

นายวิระ แข็งกสิการ ผู้ตรวจราชการ ศธ. เล่านาทีระทึก ปาฏิหาริย์ตายแล้วฟื้น หัวใจหยุดเต้นกลางสนามบอล

นายวิระ แข็งกสิการ ผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) อดีตรองปลัด ศธ. และโฆษก ศธ. โพสต์เฟซบุ๊กเล่าประสบการณ์หัวใจหยุดเต้น ระหว่างการเล่นฟุตบอล แต่ฟื้นขึ้นมาได้แบบปาฏิหาริย์ มัจจุราชยังให้โอกาสไม่พรากชีวิตไป โดยระบุว่า

ปกติตนจะเดินทางสายกลาง กินพอดี อยู่พอดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่สูบบุหรี่ แต่สิ่งที่สุดโต่งมากเกินไปคือ การแข่งฟุตบอลบอล ตนชอบเล่นฟุตบอลเป็นชีวิตจิตใจโดยไม่สนใจอายุ และสังขาร วันเกิดเหตุตนไปเตะฟุตบอลกับเพื่อนที่สนาม แต่ขณะเล่นเกิดล้มฟุบลงไป ไม่รู้สึกตัว เจ้าหน้าที่สนามช่วยกันปั๊มหัวใจ เรียกรถ 1669 ส่ง รพ.จุฬาภรณ์ ศูนย์ราชการ

หัวใจของตนหยุดเต้น หยุดหายใจไปนาน ตัวเขียว หน้าดำคล้ำ โอกาสจะรอดน้อยมากๆ แต่เคราะห์ดีที่สนามนั้นมีรถพยาบาลของ ตชด.ที่มี AED เครื่องกระตุ้นหัวใจไฟฟ้าชนิดอัตโนมัติ ติดรถมาด้วย ทำให้สามารถช่วยชีวิตตนไว้ได้

339045199_739084064317888_608

นายวิระ บอกอีกว่า ตนตรวจสุขภาพตลอดทุกปี ตรวจทั้งปกติ และคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้า ก็ไม่พบว่าหัวใจมีอาการผิดปกติ ลงเล่นฟุตบอลด้วยความคึกคะนอง แต่เมื่อไปถึงมือหมอ โรงพยาบาลได้นำตนเข้าห้องฉีดสี พบว่าเส้นเลือดหัวใจตีบ 3 เส้น แต่ด้วยความพยายามที่จะส่งเลือดไปเลี้ยงร่างกาย เส้นเลือดก็พยายามแยก เป็นเส้นฝอย เส้นแขนงเยอะแยะไปหมด หมอกรุณาช่วยชีวิตโดยการทำบอลลูนเร่งด่วน และใส่ขดลวดให้ 1 เส้นก่อน ซึ่งใช้เวลาหลายชั่วโมง รู้สึกตัวบ้าง ไม่รู้สึกตัวบ้าง รู้แต่ว่าทุกคนแวดล้อมดูมีสีหน้าตกใจสุดขีด ตกใจว่าตนเสียชีวิตแล้ว แต่ในที่สุดก็ฟื้นขึ้นมาได้

ตนเชื่อว่าเป็นปาฏิหาริย์หลายอย่าง ทั้งมีโอกาสได้บวชเรียน และวันนั้นที่สนามมีเจ้าหน้าที่พยาบาลมืออาชีพและอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่ครบครัน หากตนไปเตะที่อื่นอาจจะต้องตายแน่นอน พยาบาลที่ช่วยเหลือตนในสนามบอกว่า วันนั้นตนตายไปแล้ว แต่ตนเชื่อว่าด้วยบุญที่สะสมมาจึงทำให้มัจจุราชไม่พรากชีวิตไป ทำให้หลัฃฟื้นจากความตาย ตนตั้งใจว่าจะเลิกเล่นฟุตบอล จะหากีฬาที่พอดีกับสุขภาพ ตั้งใจทำคุณงามความดีต่อไป จะตั้งใจทำตามคำแนะนำของแพทย์ พยาบาล และลูกๆอย่างเคร่งครัด ไม่ดื้อไม่เถียง รักษาสุขภาพ ทานยาตรงตามแพทย์สั่ง

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส