ลูก 2 คนจมน้ำ พ่อแม่กระโดดลงไปช่วยไม่คิดชีวิต จมดับสลดทั้งคู่ ส่วนลูกรอดตาย

1 เม.ย. 66

ลูก 2 คนจมน้ำ พ่อแม่และพี่ชายคนโตกระโดดลงไปช่วยไม่คิดชีวิต สุดท้ายพ่อแม่จมน้ำดับ ส่วนลูกรอดตาย

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 31 มี.ค.66 ร.ต.ท.วรเชษฐ กันหาเรือง รอง สว.สอบสวน สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุคนจมน้ำหลายรายจึงได้ออกตรวจสอบพร้อมด้วยอาสากู้ภัยสว่างกำแพงเพชรจุดท่ามะเขือ-จุดคลองขลุง ที่บริเวณฝายน้ำล้นวังยาง ม.1 ต.แม่ลาด อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร โดยคนเห็นเหตุการณ์เล่าว่ามีครอบครัวหนึ่งจำนวน 5 คน (พ่อแม่และลูกอีก 3 คน) เดินทางมาเล่นน้ำบริเวณหาดทรายหลังฝายน้ำล้นดังกล่าว จนกระทั่งลูก 2 คือเด็กหญิงอายุ 11 ขวบ และเด็กชายอายุ 9 ขวบเกิดจมน้ำไปต่อหน้าต่อตา

1680313315461

ผู้เป็นพ่อและแม่พร้อมลูกชายอายุ 16 ปี ได้กระโดดลงเข้าไปช่วย แต่ทั้งหมดทนกระแสน้ำแรงและลึกไม่ไหวจึงถูกพัดไปคนละทิศละทาง ซึ่งลูกชายคนโตว่ายเข้าฝั่งได้ก่อน โดยมีกลุ่มของผู้ที่มาตกปลาบริเวณดังกล่าวได้ตะโกนบอกให้เด็กๆ ที่เหลือพยายามลอยคอเข้าฝั่งที่ใกล้ที่สุดให้ได้พร้อมกับได้เข้ามาช่วยเหลือเด็กทั้งหมดขึ้นได้สำเร็จ ส่วนพ่อและแม่ถูกกระแสน้ำพัดจมหายไปต่อหน้าต่อตาลูกทั้ง 3 คน

1680313329904

ในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่งานปัองกันและบรรเทาสาธารณะภัย อบต.แม่ลาด ที่ช่วยค้นหาร่วมกับกู้ภัยฯ ได้พบร่างของผู้เป็นแม่ลอยติดกับสายเบ็ดราวหาปลาห่างจากจุดเกิดเหตุ 50 เมตร จึงได้นำร่างขึ้นเรือและลากเข้าฝั่งบริเวณหาดทราย ครอบครัวต่างพากันร้องไห้เสียใจหลังจากเห็นศพผู้เป็นแม่ ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุดประดาน้ำกว่า 20 นายได้นำอุปกรณ์ค้นหาใต้น้ำและบนผิวน้ำนานกว่า 5 ชั่วโมง จนเวลา 22.30 น. ก็พบร่างของผู้เป็นพ่อลอยห่างออกไปกว่า 500 เมตร โดยกระแสน้ำที่เชี่ยวแรงและมีความลึกมากกว่า 10 เมตร ร่างของผู้เป็นพ่อหลุดลอยจากทีมประดาน้ำหายไปในความมืดอีกครั้ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายได้ยุติการค้นหาเพราะอุปสรรคของกระแสน้ำที่เชี่ยวกรากและลึกมาก ทำให้เป็นอุปสรรคในการค้นหาในค่ำคืนนี้และจะทำการค้นหาต่อในวันรุ่งขึ้น

1680313274691

สำหรับเหตุการณ์สลดครั้งนี้เด็กทั้ง 3 คนต้องกำพร้าพ่อและแม่ในคราวเดียวกัน ซึ่งถือว่าเป็นโชคร้ายสำหรับชีวิตครอบครัวและญาติอย่างมาก ซึ่งทุกคนก็ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส