รับสมัครครูอัตราจ้างเงินเดือน 4,000 บาท ใกล้ปิดแล้วแต่ไร้แววผู้สมัคร

31 มี.ค. 66

โรงเรียนรับสมัครครูอัตราจ้าง เงินเดือน 4,000 บาท แต่ความจริงรวมเงินสนับสนุนจากโรงเรียนอีก 3,000 เป็น 7,000 ตอนนี้ยังไร้วี่แววของผู้สมัคร

วันที่ 31 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่ามีเพจ facebook ชื่อ “ประกาศรับสมัครพนักงานราชการ ครูอัตราจ้าง ธุรการงานราชการฯ” โพสต์ข้อความว่า “โรงเรียนบ้านกงกะยางรับสมัครครูอัตราจ้าง วุฒิปริญญาตรีเงินเดือน 4,000 บาท ตั้งแต่บัดนี้-2 เมษายน 2566 (ไม่เว้นวันหยุดราชการ) ” โดยมีรายละเอียดสรุปได้ว่า โรงเรียนบ้านกงกะยาง ต.บ้านโคก อ.เมือง จ.เพชรบูรณ์ รับสมัครครูอัตราจ้าง วิชาเอกวิทยาศาสตร์ทั่วไป วุฒิปริญญาตรี 1 อัตรา ค่าตอบแทนเดือนละ 4,000 บาท รับสมัครตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 2 เมษายน 2566 ไม่เว้นวันหยุดราชการ

ปรากฏว่ามีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก เช่น เรื่องจริงครับ 3,000 – 6,000 บาทแล้วแต่พื้นที่ และมันก็สะท้อนถึงน้ำตาของเรือจ้าง ที่ทุ่มเททั้งชีวิตแต่กลับต้องพายเรือบนสายน้ำตาของตัวเอง เพราะความไม่ยุติธรรมบางอย่าง เพื่อนผมก็เป็นครูอัตราจ้างและก็จบชีวิตในห้องเช่าเล็กๆเพียงลำพัง เพราะน้อยเนื้อต่ำใจในเรื่องนี้ , ทำงานโรงงานยังได้เยอะกว่านี้ ป.ตรีเงินเดือน 4,000 เจ็บปวดเกินไปค่ะ , ค่าแรงดูถูกวิชาชีพมาก , คิดว่าสอนเพื่อการกุศลมั๊ง ด้อยค่าครูมาก , ค่าแรงขั้นต่ำรัฐก็เป็นคนกำหนดเองและบังคับใช้ทั่วประเทศทั้งภาครัฐและเอกชน แต่รัฐกลับมากดค่าแรงเองแบบนี้ไม่ผิดกฎหมายแรงงานเนาะ แล้วต่อไปภาคเอกชนจะใช้เป็นข้ออ้างมั๊ยละเนี่ย , ขณะที่ผู้ใหญ่บ้านได้ 12,000 จากรัฐบาล , ครูทานอาหารทิพย์ใช่มั๊ยคะ เป็นต้น

ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังโรงเรียนดังกล่าวก็พบว่า เป็นโรงเรียนระดับประถมศึกษาตั้งอยู่ภายในหมู่บ้านบ้านกงกะยาง ต.บ้านโตก อ.เมืองเพชรบูรณ์ แต่ประตูหน้าโรงเรียนถูกปิดไว้และล็อคกุญแจ จากการสังเกตไม่พบว่ามีใครอยู่ในโรงเรียน จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่าตอนนี้เป็นช่วงปิดเทอม แต่บางวันก็จะมีครูมาสำรวจและดูแลความเรียบร้อยของโรงเรียน

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ให้ไว้ในประกาศรับสมัครและได้สอบถามเรื่องราวดังกล่าว ก็ได้รับแจ้งว่าเป็นเรื่องจริง ซึ่งเงินงบประมาณในการจ้างครูนั้นทางเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเพชรบูรณ์ เขต 1 ได้สนับสนุนมาเดือนละ 4,000 บาท แต่ทั้งนี้โรงเรียนก็จะมีเงินซึ่งมาจากการจัดหารายได้ของโรงเรียนสนับสนุนอีกเดือนละ 3,000 บาท รวมแล้วเป็น 7,000 บาท ซึ่งหลังจากประกาศรับสมัครไปแล้วก็ยังไม่มีใครมาสมัครเลย ซึ่งจะหมดเขตในวันที่ 2 เมษายน 2566 นี้แล้ว

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส