4 เม.ย. “อนุทิน” นำทัพสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จับหมายเลขเอง

29 มี.ค. 66

 

“ศุภชัย” เผย 4 เม.ย. “อนุทิน” นำทัพ สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ จับฉลากหมายเลขผู้สมัครเอง ณ สนามไทยญี่ปุ่นดินแดง

วันที่ 29 มี.ค. 66 ที่พรรคภูมิใจไทย ในการเลือกตั้ง66 นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า พรรคภูมิใจไทยกำลังดำเนินการทำไพรมารีโหวตของเขตทั้งประเทศอยู่ ในวันที่ 30 มี.ค. จะเป็นวันสุดท้ายที่จะดำเนินการ หลังจากนั้นจะเสนอรายชื่อของผู้สมัครของแต่ละเขตที่ได้ทำไพรมารีมาถูกต้องครบถ้วนแล้วให้เข้ามาสู่การพิจารณาของคณะกรรมการสรรหาตามกฎหมาย

ก่อนส่งไปให้กับทางคณะกรรมการบริหารพรรค ซึ่งขณะนี้ได้ตรวจสอบและดำเนินการไปแล้วกว่า 90% กรรมการสรรหาและคณะกรรมการบริหารพรรค ก็จะมีการพิจารณาให้เป็นไปตามกฎหมาย ภายในวันที่ 31 มี.ค. นี้

นายศุภชัย กล่าวต่อว่า ส่วนกรณีของผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ วันนี้พรรคได้มีการเสนอรายชื่อของผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัครเป็น ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคไปให้ทำ ไพรมารีโหวตเช่นเดียวกัน โดยมีจำนวนทั้งสิ้น 100 คน ซึ่งจะมีการเรียงลำดับตามตัวอักษร ยกเว้นลำดับที่ 1 คือ หัวหน้าพรรค นายอนุทิน ชาญวีรกูล ลำดับที่ 2 คือเลขาธิการพรรค นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ ส่วนที่เหลือก็จะมีการดำเนินการตามตัวอักษร ซึ่งหลังจากนี้แล้วรายชื่อของผู้เสนอตัวเป็นผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ ก็จะมีการดำเนินการเข้าสู่กระบวนการให้คณะกรรมการสรรหา และคณะกรรมการบริหารพรรคไปเป็นผู้พิจารณา และจัดเรียงลำดับเพื่อเตรียมเสนอในการสมัครรับเลือกตั้งต่อไป

ในการสมัคร ส.ส.เขต พรรคได้กำหนดว่า ผู้สมัครที่จะเป็นตัวผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทยในแต่ละเขตเลือกตั้งจะมีการไปยื่นสมัครกันทุกเขตในวันที่ 3 เม.ย. ส่วนวันที่ 4 เม.ย. จะมีการสมัครสมาชิก ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ ซึ่งจะมีการจัดที่สนามกีฬาไทยญี่ปุ่นดินแดง นายอนุทิน จะเป็นผู้ที่นำผู้สมัครไปด้วยตนเอง พร้อมกับคณะ และจะเป็นผู้จับฉลากหมายเลขผู้สมัครเอง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม