กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หนุน “ประวิตร” นั่งนายกฯคนที่ 30 ฝากดูแลคนเหนือ

29 มี.ค. 66

 

“ลุงป้อม” วิดีโอคอลเปิดเเม่สลองเกมส์ สั่งเร่งเเก้ไฟป่า-PM2.5 ช่วยประชาชน “กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน” หนุนนั่งนายก คนที่ 30 ฝากดูแลคนเหนือ

วันที่ 29 มี.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า แฟนเพจเฟซบุ๊ก “FC ลุงป้อม” โพสต์ภาพว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ได้วิดีโอคอลไปร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬา 329 ต้านภัยยาเสพติด ครั้งที่27 "แม่สลองเกมส์" ณ ดอยแม่สลอง อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย

ซึ่งเป็นการแข่งขันกีฬาหลายชนิดของชาวไทยเชื้อสายจีนยูนนาน โดยช่วงที่ พล.อ.ประวิตร ได้วิดีโอคอลมายังเวทีนั้น ประชาชนและนักกีฬาปรบมือต้อนรับอย่างคับคั่ง 

พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "สวัสดีจ๊ะ สบายดีนะ ขอบคุณที่ให้กำลังใจ ตอนนี้กำลังดำเนินการแก้ไขปัญหาPM2.5 ในพื้นที่ภาคเหนือ การแข่งขันกีฬาครั้งนี้ ขอให้ทุกคนโชคดี มีความสุขความเจริญตลอดไป ขอให้แข่งขันกีฬาด้วยความเรียบร้อย"

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หนุน “ประวิตร” นั่งนายกฯคนที่ 30 ฝากดูแลคนเหนือ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตรสั่งการให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง เช่น กองทัพอากาศ กรมฝนหลวง จังหวัดและ อบจ.เชียงราย รวมทั้งจังหวัดในภาคเหนือที่ตอนนี้ประสบปัญหาฝุ่นควันPM2.5 ที่ส่งผลกระทบกับประชาชนอย่างหนักนั้น ให้เร่งดำเนินการแก้ไขในทุกระดับในการขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการวาระแห่งชาติ และการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาไฟป่าและหมอกควัน ส่วนหน้าภาคเหนือ การสร้างเครือข่ายชุมชนปลอดคนเผาในพื้นที่เสี่ยง การบริหารจัดการเชื้อเพลิงครบวงจร ชิงเก็บลดเผาในพื้นที่โล่ง การใช้กลไกทุกระดับ

โดยเฉพาะระดับพื้นที่คุมเข้มมาตรการทางกฏหมายและขอความร่วมมือประชาชน การลดจุดความร้อนในพื้นที่ป่า การผลักดันกลไกระหว่างประเทศ รวมทั้งการดึงทุกภาคส่วนเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามแผนเร่งด่วนใน 3 พื้นที่ คือพื้นที่เมือง พื้นที่ป่า และพื้นที่การเกษตร ใน 7 มาตรการ  โดยตอนนี้กองทัพอากาศและกรมฝนหลวงได้ส่งเครื่องบินขึ้นไปทำฝนหลวงในพื้นที่รวมทั้งไปดับไฟป่าและจุดฮอตสปอตในพื้นที่ต่างๆที่มีมากกกว่า 5,000 จุด เพื่อคลี่คลายสถานการณ์ ส่วน อบจ.ต่างๆในภาคเหนือ เช่น  อบจ.เชียงรายนั้น ได้ดำเนินการตามแนวทางที่ พล.อ.ประวิตรสั่งการไว้ตั้งแต่ต้นเดือน มี.ค.ที่ผ่านมา

กำนัน-ผู้ใหญ่บ้าน หนุน “ประวิตร” นั่งนายกฯคนที่ 30 ฝากดูแลคนเหนือ

ทั้งนี้มีกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน รวมถึงผู้นำในแต่ละชุมชน ตลอดจนประชาชนและเยาวชนที่มาร่วมแข่งขันกีฬาและมาร่วมกิจกรรมในพื้นที่บริเวณโดยรอบที่อยู่ในแต่ละพื้นที่ ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาหมอกควันไฟป่าได้กล่าวขอบคุณ พล.อ.ประวิตร และเป็นขอเป็นกำลังใจให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 รวมถึงฝากให้ พล.อ.ประวิตรช่วยดูแลประชาชนภาคเหนือด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม