“เพื่อไทย” แฮปปี้ ต้อนรับ “พ่อมดดำ” กลับบ้านเก่าชื่นมื่น

29 มี.ค. 66

 

“เพื่อไทย” เปิดประตูบ้าน ต้อนรับ “พ่อมดดำ” สุชาติ ตันเจริญ กลับบ้านเก่าชื่นมื่น มั่นใจแลนด์สไลด์ จัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้สบาย

วันที่ 29 มี.ค. 66 ในการเลือกตั้ง66 ที่พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ฉะเชิงเทรา พรรคเพื่อไทย ได้แก่ นายศักดิ์ชาย ตันเจริญ นางฐิติมา ฉายแสง นายวุฒิพงศ์ ฉายแสง ร่วมแถลงข่าวต้อนรับ นายสุชาติ ตันเจริญ หรือ พ่อมดดำ อดีตรองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 และอดีตรองหัวหน้าพรรคไทยรักไทย เข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ยินดีต้อนรับนายสุชาติ สู่พรรคเพื่อไทย ถือเป็นผู้ใหญ่ทางการเมืองที่ทำหน้าที่ได้อย่างโดดเด่น มีความมั่นใจว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ประชาชนจะสามารถใช้อำนาจที่มีได้อย่างเต็มที่ สิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตจะไม่เกิดขึ้นอีกต่อไป ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับคะแนนเสียงถล่มทลาย เราจึงต้องการแลนด์สไลด์ และเชื่อว่านายสุชาติมีศักยภาพ รวมถึงจังหวัดภาคตะวันออกน่าจะเข้าสู่เป้าหมายแลนด์สไลด์ได้ 

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ส่วนความชัดเจนเรื่องแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี อยู่ในกระบวนการ กรรมการบริหารพรรค ตัวแทนสาขา และตัวแทนระดับจังหวัด จะมีการจัดประชุมร่วมกันนำเสนอรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ก่อนที่จะมีมติที่ประชุมออกมา จึงเป็นความชัดเจน

นายสุชาติ กล่าวว่า การกลับเข้ามาสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทยในวันนี้ ไม่รู้สึกตื่นเต้นแต่อย่างใด เพราะเป็นการกลับมาบ้านเก่า ที่เคยทำให้ตนสามารถทำงานการเมืองมาอีก10 กว่าปี จากเดิมเป็นหัวหน้าพรรคไทยรักไทย ถูกตัดสิทธิ์การเมืองเว้นวรรค 2 สมัย และดิ้นรนมาหลายปี จนกลับมาบ้านในวันนี้  อยากให้ มดดำ คชาภา ตันเจริญ บุตรชาย ทำงานการเมืองแทนตน แต่ มดดำไม่ต้องการทำงานการเมือง และอยากให้น้องชายลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งตรงกับแนวทางของพรรคเพื่อไทยที่ต้องการคนรุ่นใหม่เข้ามาทำการเมืองแบบใหม่ ในยุคปัจจุบันที่บ้านเมืองมีความก้าวหน้าด้านไอทีอย่างมาก 

พร้อมย้ำเหตุผลที่กลับมาพรรคเพื่อไทย คือ  

1.มดดำ คชาภา บุตรชาย อยากให้กลับมาที่พรรคเพื่อไทย

2.นายสมพงษ์ อมรวิวัฒน์ อดีตหัวหน้าพรรคเพื่อไทย อยากให้กลับมา

3.เป็นความต้องการของพี่น้องประชาชน ที่ต้องการพรรคการเมืองที่ทำตามนโยบายที่ได้หาเสียงไว้ 

นายสุชาติ กล่าวอีกว่า การออกจากพรรคเดิม เพราะไม่สามารถทำตามนโยบาย 8-9 ข้อที่หาเสียงไว้ได้ ซึ่งการทำงานการเมือง ไม่ควรโกหกประชาชน เมื่อประชาชนไม่อยากให้อยู่พรรคเดิม ไปดีๆ ต้องไปพรรคเพื่อไทย ตนจึงให้เกียรติประชาชนด้วยการมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย  เพื่อมาร่วมกันทำสถาบันการเมืองในพรรคที่มีความเป็นไปได้ สามารถเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลได้ 

“มั่นใจว่าพรรคเพื่อไทยจะสามารถตั้งรัฐบาลพรรคเดียวได้ หากไม่ถูกปล้นอำนาจไปอีก โดย ส.ว.ชุดนี้เป็นชุดสุดท้ายแล้ว หากไม่มี ส.ว.จะกลับสู่ภาวะปกติ คำว่าแลนด์สไลด์ ไม่ใช่คำพูดที่เป็นการหาเสียง แต่เป็นคำพูดที่ปฏิบัติได้จริง ผมอยากเห็นการเปลี่ยนแปลง ฟังเพลงเราจะทำตามสัญญา มา 8 ปี แล้ว ประชาชนเบื่อแล้ว ประชาชนป่านนี้ตัดสินใจแล้วด้วยซ้ำ” นายสุชาติ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในการแถลงข่าวครั้งนี้ นพ.ชลน่าน ได้สวมเสื้อพรรคเพื่อไทยให้นายสุชาติ โดยได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้บริหาร สมาชิกพรรค และนายคชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง บุตรชายได้เข้ามาร่วมแสดงความยินดี พร้อมมอบช่อดอกกุหลาบสีแดงให้กำลังใจนายสุชาติ ผู้เป็นบิดาด้วย

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส