“บิ๊กตู่” ปัดตอบตัดสินใจลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “รวมไทยสร้างชาติ” หรือไม่

27 มี.ค. 66

“บิ๊กตู่” ดอดเข้าประชุม อผศ. หลังแจ้งไม่มา หวั่นกระทบหลังเปิดตัวการเมือง ปัดตอบตัดสินใจลง ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ “รวมไทยสร้างชาติ” หรือไม่

เมื่อเวลา 08.57 น. วันที่ 27 มี.ค. ที่องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก ในพระบรมราชูปถัมภ์ (อผศ.) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เดินทางมาเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ครั้งที่ 1/2566 โดยไม่มีการแจ้งกำหนดการล่วงหน้า

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้ได้ตัดสินใจลงสมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) แล้วหรือยัง พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ตอบคำถามดังกล่าว พร้อมกับส่ายหัว และชี้นิ้วไปยังห้องประชุม จากนั้นเดินขึ้นไปทันที และกล่าวว่า "ประชุมก่อน"

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่เดินทางมาเข้าร่วมการประชุมฯ ดังกล่าว เนื่องจากมีการเปิดตัวร่วมงานกับพรรคการเมืองไปแล้ว จึงเกรงว่าอาจจะทำให้กระทบกับงานส่วนราชการ แต่ภายหลังได้มีการเปลี่ยนแปลงกะทันหัน และมาเข้าร่วมการประชุมตามปกติ เนื่องจากสามารถทำได้ ในฐานะนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม

ต่อมาเวลา 10.21 น. พล.อ.ประยุทธ์ ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมสภาองค์การทหารผ่านศึก ครั้งที่ 1/2566  โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงสถานการณ์ทางการเมือง ที่นายกฯพูดถึงการก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งตรงกับที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พูดใช้เป็นมอตโตในการหาเสียง จะใช้เป็นมอตโตเดียวกันหรือไม่ นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังสอบถามอีกถึงกระแสข่าวดีลลับระหว่างนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กับพล.อ.ประวิตร

โดย พล.อ.ประยุทธ์ ส่ายศีรษะพร้อมหันมากล่าวขอโทษสื่อมวลชนว่า “ต้องขอโทษนะ วันนี้นายกฯทำหน้าที่อยู่ ฉะนั้นเรื่องการเมืองไม่ควรจะมาถามนายกฯตรงนี้  ไว้บนเวทีอื่นแล้วกันค่อยมาถาม”

เมื่อ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นไปนั่งบนรถได้ลดกระจกรถลงมา พร้อมกล่าวว่า “โอเค ทุกคนช่วยกันทำงาน ทำให้บ้านเมืองสงบเรียบร้อยเถอะ เราต้องเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง” จากนั้นนายกฯ ส่งยิ้มหวานให้สื่อมวลชน ก่อนที่ขบวนรถจะเคลื่อนออกไปที่ทำเนียบรัฐบาล

 

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส