สาวใหญ่เกือบขิต! นอนอยู่ในบ้านดีๆ ถูก “งูกะปะ” บุกฉกเจ็บหนัก

27 มี.ค. 66

 

สาวใหญ่วัย 53 เกือบขิต นอนอยู่ในบ้านดีๆ ถูก “งูกะปะ” บุกฉกกลางดึก ญาติโทรตามเจ้าหน้าที่ ช่วยปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาล จนปลอดภัย

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 27 มี.ค. 66 เจ้าหน้าที่มูลนิธิศรัทธาสามัคคีการกุศล อ.ทุ่งใหญ่ จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งมีคนถูกงูพิษกัดได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านแห่งหนึ่งในหมู่ 2 ต.ทุ่งใหญ่ อ.ทุ่งใหญ่ จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ

เมื่อถึงบ้านเกิดเหตุพบคนเจ็บทราบชื่อ น.ส.พัธนันท์ ปัณฑิตา อายุ 53 ปี สภาพนอนอยู่บนที่นอน ท่าทางอิดโรย ที่แขนซ้ายถูกพิษงูจนบวมเป่ง จึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาล นอกจากนี้ยังพบซาก “งูกะปะ” ยาวประมาณ 30 เซนติเมตร ซึ่งถูกญาติคนเจ็บใช้ไม้ตีจนตาย

เจ้าหน้าที่จึงนำซาก “งูกะปะ” ไปโรงพยาบาลทุ่งใหญ่ เพื่อให้แพทย์ทราบว่าคนเจ็บถูกงูชนิดใดกัด จะได้ฉีดเซลุ่มรักษาคนเจ็บได้ ล่าสุดแพทย์ช่วยเหลือคนเจ็บจนอาการปลอดภัยแล้ว

น.ส.พัธนันท์ เล่าว่า ระหว่างนอนอยู่ในบ้าน “งูกะปะ” ตัวดังกล่าว ไม่ทราบว่าเลื้อยเข้ามาในบ้านตอนไหนเมื่อไร ก่อนจะกัดที่แขนจนเจ็บ จากนั้นได้ส่งเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ญาติจึงรีบเข้าช่วยและตีงูกะปะตัวดังกล่าวจนตาย

อย่างไรก็ตาม “งูกะปะ” เป็นงูพิษพบได้ทั่วประเทศ ลักษณะหัวเป็นรูปสามเหลี่ยม คอเล็ก ลำตัวอ้วน หางเรียวสั้น มีลายเป็นรูปเหมือนหลังคาบ้านอยู่ด้านข้างตลอดลำตัว ชอบออกหากินเวลาเย็นและกลางคืน เป็นงูพิษที่มีพิษอันตรายต่อระบบเลือด

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส