นักเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานหลอมเหล็ก ซีเซียม 137 มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอจำนวนมาก

24 มี.ค. 66

โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งว่า นักเรียนในพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานหลอมเหล็ก ซีเซียม 137 มีอาการไข้ ไอ เจ็บคอจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในช่วงสายวันนี้ (24 มี.ค. 66) ทางโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้รับแจ้งจากคณะครูโรงเรียนบ้านโคกกระท้อน หมู่ที่ 10 ต.ลาดตะเคียน อ.กบินทร์บุรี สังกัด สพป.ปราจีนบุรี เขต 2 ที่เปิดทำสารสอนในระดับชั้นอนุบาลถึงชั้นประมศึกษาปีที่ 6 และมีพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงงานหลอมเหล็กที่พบ ซีเซียม 137 ใน ต.หาดนางแก้ว และห่างจากโรงนี้ประมาณ 3 กม. พบว่ามีนักเรียนทั้งชายหญิงจำนวนหลายราย มีอาการเป็นไข้ ไอ เจ็บคอ ตัวร้อน และบางรายไม่สามารถเดินทางมาโรงเรียนได้แล้ว เนื่องจากมีไข้สูง

1679635114812

หลังจากรับแจ้ง ทางแพทย์และพยาบาลโรงพยาบาลกบินทร์บุรี ได้ลงไปในพื้นที่พร้อมทำการตรวจวัดไข้จากนักเรียนในโรงเรียนเป็นการด่วน จากการตรวจพบว่า เด็กมีอาการไข้เจ็บคอมาแล้วหลายวัน บางรายเริ่มมีอาการตาแดง แพทย์ได้ทำการรักษาพร้อมจ่ายยาเบื้องต้นไปก่อน

นายสงคราม ศรีสวัสดิ์ ประธานกลุ่มพื้นที่สุขภาพอำเภอกบินทร์บุรี กล่าวว่า ส่วนใหญ่จะเป็นอาการในระบบทางเดินหายใจ ไข้ก็มีบ้าง มีไข้สูงมากเป็นบางคน มีไอ มีน้ำมูก เบื้องต้นเด็กที่ได้รับรายงานมีประมาณ 30 กว่าราย อยู่ในทุกชั้นของโรงเรียนบ้านโคกกระท้อน ทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดซึ่งเป็นต้นสังกัด ได้รับแจ้งก็รีบลงมาประเมินอาการเบื้องตน ถ้าใครมีอาการหนักก็จะแจ้งแพทย์โรงพยาบาลกบินทร์บุรี ก็จะติดตามอาการดูว่าเป็นเด็กแล้วมีอาการต่อเนื่องอย่างไรบ้าง

1679635185729

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมสำหรับนักเรียนที่ป่วยก่อนหน้านี้แล้วหยุดเรียนมีอีกกว่า 10–20 คนที่ไม่สามารถมาโรงเรียน คาดว่ามีอาการลักษณะเดียวกันนี้รวมกว่า 40 คน จากนักเรียนทั้งหมดกว่า 100 คน

ด้านนายรณรงค์ นครจินดา ผวจ.ปราจีนบุรี กล่าวว่ายังไม่ได้รับรายงานกรณีดังกล่าว โดยในวันนี้ (24 มี.ค.) จะมีการแถลงข่าวรัฐบาล ณ ตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล โดยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมแถลงข่าวกรณีวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 เพื่อชี้แจงความคืบหน้ารายงานสถานการณ์และการปฏิบัติงานกรณีการปนเปื้อนวัสดุกัมมันตรังสีซีเซียม-137 ในโรงงานหลอมโลหะ จังหวัดปราจีนบุรี ให้สื่อมวลชนและประชาชนได้รับทราบ ซึ่งมีการถ่ายทอดการแถลงข่าวผ่านเพจเฟซบุ๊กไทยคู่ฟ้า

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส