แม่เศร้า! ส่งลูกไปฝากสถานรับเลี้ยงแค่ 2 ชม. ลูกสาววัย 4 เดือน ขาดอากาศหายใจ เสียชีวิต

24 มี.ค. 66

แม่เศร้า! ส่งลูกสาววัย 4 เดือน ไปฝากสถานรับเลี้ยงแค่ 2 ชั่วโมง พี่เลี้ยงโทรบอกลูกตัวเขียว นำส่ง รพ.ไม่ทันเสียชีวิตปริศนา

วันที่ 23 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวเก่ง เกษกาญจน์ และนายณัฐพล ยอเซฟ เป็นพ่อแม่ของเด็กหญิงอัญชนก ยอเซฟ (ปันปัน) อายุ 4 เดือน ได้ติดต่อลูกไปฝากเลี้ยงไว้กับสถานรับเลี้ยงเด็กแห่งหนึ่งในตัวอำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี ต่อมาลูกของตนเองได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดม่วงชุม ตำบลม่วงชุม อำเภอท่าม่วง จังหวัดกาญจนบุรี พบว่าทางมูลนิธิขุนรัตนาวุธ ได้นำร่างของน้องปันปัน ที่เพิ่งผ่าชันสูตรจากนิติเวช มาตั้งบำเบ็ญกุศลไว้ที่วัด โดยมีพ่อแม่รอรับร่างด้วยความโศกเศร้า

1679625380113

นางสาวเก่ง เล่าให้ฟังว่า ตนเองมองหาคนเลี้ยงลูก ก็มีเพื่อนร่วมงานแนะนำผ่านพี่สาวตนมาว่า ที่นี่เลี้ยงดี ต่อมาพี่สาวตนจึงได้ติดต่อไป จากนั้นตนเองก็ได้พูดคุยกับคนที่รับเลี้ยงเด็ก พอตกเย็นตนเองก็เลยไปดูสถานที่ที่ใช้รับเลี้ยงเด็ก ซึ่งสถานที่ตรงนี้ก็รับเลี้ยงตั้งแต่เด็กแรกเกิด ดูแลเด็กตลอดเวลา ซึ่งเลี้ยงได้ประมาณห้าถึงหกคน ซึ่งลูกตนอายุสี่เดือน จากนั้นตนเองก็ได้ตกลงค่าจ้างเรียบร้อยเป็นวันละ 150 บาท พอ 7 โมงเช้าของวันที่ 22 มีนาคมที่ ผ่านมา ตนเองก็ได้เอาลูกไปส่งให้กับสถานที่รับเลี้ยงเด็กตามปกติซึ่งลูกตนตอนนั้นก็มีเพียงแค่น้ำมูกใส นอกนั้นก็ไม่มีอาการอย่างอื่นเลย ยิ้มแย้มแจ่มใสร่าเริงเป็นปกติ ซึ่งตอนนั้นตนเองก็ได้ชงนมไปให้ลูกด้วยหนึ่งขวด ประมาณ 4 ออนซ์ จากนั้น 2 ชั่วโมงต่อมา ประมาณ 9 โมงครึ่ง คนที่รับเลี้ยงเด็กก็โทรมาว่า ทำไมไม่บอกว่าน้องปันปันไม่สบาย ซึ่งตอนนี้น้องอยู่โรงพยาบาลแล้วเขาก็ร้องไห้

ต่อมาตนก็ได้รีบเดินทางไปที่โรงพยาบาลเพื่อรีบไปดูน้องปันปัน ที่ห้องฉุกเฉินหมอก็ได้เดินออกมาจับที่มือของตน ความคิดตนเองตอนนั้นไม่นึกว่าน้องปันปันจะเป็นได้มากถึงขนาดนั้น สภาพน้องตอนนั้นไม่มีสติปากเขียว เนื่องจากขาดออกซิเจนไปแล้ว ซึ่งตอนที่คนรับเลี้ยงเด็กเอาลูกตนเองไปส่งที่โรงพยาบาลตอนนั้นน้องก็ไม่มีสติแล้ว

1679625329809

จากนั้นหมอก็ได้เรียกตนเองไปคุยว่าพี่เลี้ยงเด็กคนนี้บอกว่ากับหมอว่า ระหว่างที่ให้นมน้องปันปัน หลังจากที่ให้นมเสร็จแล้วก็จับนอนคว่ำ เพื่อที่จะเอาน้องนอน ซึ่งเด็กสี่เดือนช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ซึ่งยังพลิกซ้ายพลิกขวายังไม่เก่งเลย อีกอย่างตนเองก็ไม่เคยให้ลูกนอนคว่ำเลย ซึ่งหลังจากนั้นพี่เลี้ยงก็ได้บอกว่า มาเจออีกทีตอนน้องปันปันหน้าเขียวแล้ว ไม่รู้สึกตัวแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลบอกว่าถ้าหากเด็กฟื้นขึ้นมาได้ก็จะไม่เหมือนเดิมก็อาจจะเป็นเจ้าหญิงนิทรา ตนก็แค่อยากจะให้พี่เลี้ยงคนนี้ออกมาช่วยเหลือ ออกมาดูแลหน่อย ออกมาแสดงความรับผิดชอบหน่อย ถึงพี่จะไม่ได้ตั้งใจแต่ก็ให้มาดูลูกตนเองบ้าง ซึ่งก่อนที่น้องปันปันจะเสีย ตนเองมีความรู้สึกวูบวาบตามตัวเลยขึ้นมาหาน้องจากนั้นพูดกับน้องว่าเดี๋ยวแม่ไปใส่บาตรให้ ตอนนั้นหัวใจน้องเต้นอยู่ที่ 15 พอตนจับตัวน้องปันปัน หัวใจหยุดเต้นทันที

ต่อมาทางพ่อแม่ของน้องปันปันและญาติๆ ได้เดินทางไปที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอท่าม่วง เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับพี่เลี้ยงรายนี้แล้ว เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจรับแจ้งความไว้เพื่อดำเนินตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

1679625432945

เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนางสาวเอ (นามสมมุติ) พี่เลี้ยงเด็ก เข้ามาสอบปากคำที่โรงพัก หลังจากสอบปากคำเสร็จ ซึ่งผู้สื่อข่าวได้สอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิด นางสาวเอเปิดเผยว่า ได้รับเลี้ยงเด็กเวลาประมาณ 7 โมงครึ่ง หลังจากนั้นก็เอาเด็กมาอาบน้ำ ป้อนนม แล้วก็พาเข้านอน ระหว่างนั้นเด็กได้สำลักนม 1 ครั้ง ซึ่งตนเองก็คิดว่าไม่เป็นอะไร และยังอุ้มเล่นอยู่บริเวณห้องโถง จนเด็กเริ่มง่วง จึงได้รีบนำเด็กเข้านอน

พอแน่ใจว่าเด็กหลับ ตนเองจึงออกมากินข้าว ไม่นานหลังจากกินข้าวเสร็จก็เดินขึ้นมาดูน้องพบว่า น้องมีอาการแน่นิ่ง ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ว่าน้องหยุดหายใจหรือยังหายใจอยู่ จึงได้นำน้องมาที่ห้องโถงและทำการปั๊มหัวใจ 3 ครั้ง ครั้งที่หนึ่งมีน้ำมูกทะลักออกมา ครั้งที่สองก็มีน้ำมูกออกมาเหมือนเดิม ครั้งที่สามก็มีน้ำมูกออกมาอีก หลังจากนั้นจึงได้รีบนำเด็กไปส่งที่โรงพยาบาล ตนทำอาชีพเป็นพี่เลี้ยงเด็กมากว่า 10 ปี เลี้ยงเด็กมาแล้วกว่า 130 คน ไม่เคยมีเหตุอะไรแบบนี้ ซึ่งนี่เป็นครั้งแรกที่เด็กเสียชีวิต ส่วนคดีความก็ปล่อยให้เป็นไปตามกฏหมาย และหลังจากนี้คงเลิกเป็นพี่เลี้ยงเด็ก เพราะรู้สึกแย่มากๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ตนอยากขอโทษครอบครัวของเด็ก ซึ่งตนก็ไม่ตั้งใจให้เรื่องมันเป็นแบบนี้ ตนพยายามช่วยชีวิตสุดความสามารถแล้ว

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส