“รวมไทยสร้างชาติ” เปิดตัวทีมเศรษฐกิจชุดใหญ่สดใหม่ หน้าไม่ช้ำ  

23 มี.ค. 66

“พรรครวมไทยสร้างชาติ” เปิดตัวทีมเศรษฐกิจชุดใหญ่ สานนโยบาย “ทำต่อ” มี “ม.ล.ชโยทิต”เป็นหัวหน้าทีม “ไตรรงค์- สุพัฒนพงศ์” เสริมที่ปรึกษา

วันที่ 23 มี.ค. 66 ที่ทำการพรรครวมไทยสร้างชาติ จัดแถลงเปิดตัวทีมเศรษฐกิจพรรคครั้งแรก โดยมีแกนนำพรรค นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรค พร้อมผู้บริหารพรรคมาร่วมงานคึกคัก

ทั้งนี้นายพีระพันธุ์ ได้แนะนำทีมเศรษฐกิจของพรรค ประกอบด้วย ม.ล.ชโยทิต กฤดากร เป็นหัวหน้าทีมเศรษฐกิจ นายชวิน อรรถกระวีสุนทร นายวิท วรรณไกรโรจน์ และนายวินท์ สุธีรชัย ทีมเศรษฐกิจ จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ได้สวมเสื้อพรรครวมไทยสร้างชาติให้กับทีมเศรษฐกิจทุกคน

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ขอแสดงความยินดีกับทีมเศรษฐกิจทุกคนที่ให้เกียรติมาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ มีทั้งคนทุกรุ่นหลายช่วงวัยที่จะมาทำงานด้วยกันเพราะประเทศนี้ไม่ใช่ของใครคนเดียว ประเทศไทยไม่ใช่สถานประกอบการธุรกิจ ดังนั้นทุกคนจึงมีส่วนร่วมในการร่วมกันพัฒนาประเทศและต้องหาแนวทางว่าจะทำอย่างไรให้ทุกคนมีความสุข หลายคนมีประสบการณ์ในการทำงานมาตลอดมาและตนก็เคยได้ทำงานร่วมกันในรัฐบาลมาแล้ว

“อย่าระแวงผม การทำอะไรให้ประเทศต้องมีความระมัดระวังที่สุด ต้องดูว่าจะมาแก้ไขอุปสรรคได้อย่างไร โดยจะต้องปรับปรุงแก้ไขกฎหมายที่ล้าสมัย หรือสิ่งที่เป็นอุปสรรคต่อการประกอบอาชีพ แต่ไม่ใช่การไม่มีกฎหมาย เป็นการปรับกฎหมายให้เหมาะสมกับการขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศไทย วันนี้เราก้าวมาค่อนข้างมากแล้วจะทำอย่างไรถึงจะเดินไปให้ถึงจุดที่ประเทศไทยต้องการ นั่นคือยุทธศาสตร์ ถ้าไม่มียุทธศาสตร์ก็ทำไม่ได้ จะกลายเป็นงานจ๊อบๆ ไป แต่หวังผลไม่ได้เลย แต่วันนี้เรามียุทธศาสตร์ ประชาชนทุกคนฝากอนาคตไว้กับผมได้ ผมจะนำพาบ้านเมืองไปสู่บ้านเมืองข้างหน้าที่สดใส และมีอนาคตที่กว้างไกลไปกว่านี้อีก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า อย่าลืม 8 ปีเกิดอะไรขึ้น ปัจจุบันนี้ขออย่างเดียวคือเรื่องความสงบของบ้านเมือง ไม่เช่นนั้นก็ไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ถ้าไม่สงบ สิ่งสำคัญต้องเคารพซึ่งกันและกัน ไม่ใช่อิสระไร้กฎหมาย ไม่ต้องรักตน แต่ขอขอให้รักประเทศชาติ

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวการเมือง เป็นกระแส