ศาลสั่งจำคุก "ประจักษ์ชัย ไหทองคำ" 4 ปี 16 เดือน คดีหมิ่นประมาท "ครูไพบูลย์"

23 มี.ค. 66

ศาลสั่งจำคุก 4 ปี 16 เดือน นายห้างประจักษ์ชัย ไหทองคำ คดีหมิ่นประมาท ครูไพบูลย์ แสงเดือน ไม่รอลงอาญาและสั่งให้จ่ายค่าเสียหายจำนวน 1,000,000 บาท ด้านเจ้าตัวพร้อมทนายความขอประกันตัวสู้คดี

 

(วันที่ 23 มี.ค.66) เวลา 09.00 น. ที่ศาลจังหวัดเลย นายห้างประจักษ์ ไหทองคำ เจ้าของค่ายเพลงไหทองคำ เรคคอร์ด นักแต่งเพลงชื่อดัง พร้อมด้วยทนายความ เข้ารับฟังคำพิพากษาคดี ที่ อ 1544/64 ห้องพิจารณคดีที่ 2 ศาลจังหวัดเลย ที่ครูไพบูลย์ แสงเดือน นักแต่งเพลงชื่อดัง ฟ้องหมิ่นประมาท นายห้างประจักษ์ชัย เป็นเงิน 20 ล้านบาท

ประจักษ์ชัย ไหทองคำ

โดยมีทนายของ ครูไพบูลย์ แสงเดือน เป็นทนายโจทย์ร่วมเข้ารับฟังคำพิพากษา โดยใช้เวลา 30 นาที ศาลมีคำพิพากษาให้จำคุกนายห้างประจักษ์ชัยเป็นเวลา 4 ปี 16 เดือน ไม่รอลงอาญา และให้สั่งให้จ่ายค่าเสียหาย 1,000,000 บาท จากนั้นนายห้างประจักษ์ชัย พร้อมทนายความ ขอประกันตัวสู้คดี

โดยเหตุการณ์สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 24 ต.ค.64 ครูไพบูลย์ แสงเดือน เปิดใจกับสื่อว่า มอบหมายใ ห้ทนายความฟ้องประจักษ์ชัย หมิ่นประมาท มีการพูดและพาดพิงจนได้รับผลกระทบ ทั้งจิตใจ ครอบครัว และทุกอย่าง เกี่ยวโยงไปหมด จนเกิดกระแสดราม่า ด่าทอและกล่าวหา จึงจำเป็นใช้สิทธิ์ฟ้องเพื่อยืนยันว่าเกียรติและศักดิ์ศรีมีสิทธิ์เท่ากัน ที่จะปกป้องและครอบครัว ส่วนจะฟ้องใครบ้าง เรียกความเสียหายเท่าไรนั้นไม่สามารถบอกได้ จะฟ้องสำหรับคนที่หมิ่นประมาททำให้เกิดความเสียหาย

ประจักษ์ชัย ไหทองคำ

สำหรับการฟ้องร้องครูประจักษ์ชัย 20 ล้าน เป็นการประเมินเอาว่าฟ้อง 20 ล้านบาท มันมากกว่าความเสียหายของผมหรือเปล่า สิ่งที่ผมได้รับผลกระทบจากตัวผม ครอบครัว องค์กรของผม และภรรยาใหม่ของผมก็ได้รับผลกระทบจากการทำงาน ทำให้มูลค่าความเสียหายมันมากกว่าทางจิตใจ ทำไมไม่จบสักที มันเป็นเรื่องของผมและอดีตภรรยา มันจบไปแล้ว 3 ปี และมีการพูดตกลงกันแล้ว เป็นเพื่อน เป็นพี่เป็นน้องกัน ดูแลช่วยเหลือและห่วงใยกัน และเป็นพ่อที่ดีของลูก

ประจักษ์ชัย ไหทองคำ

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวบันเทิง เป็นกระแส