ชื่นมื่น! “เพื่อไทย” เปิดตัว "สมศักดิ์-สุริยะ-อนงค์วรรณ" อบอุ่น

23 มี.ค. 66

 

“เพื่อไทย" เปิดตัว “สมศักดิ์-สุริยะ-อนงค์วรรณ” อบอุ่น “นพ.ชลน่าน” มั่นใจช่วยสร้างแลนด์สไลด์ แจงการเมืองผันผวน สามมิตรจึงไปร่วมพรรคอื่น

วันที่ 23 มี.ค. 66 ที่พรรคเพื่อไทย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีต รมว.ยุติธรรม นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ อดีต รมว.อุตสาหกรรม และนางอนงค์วรรณ เทพสุทิน อดีต รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พร้อมด้วยนายสรวุฒิ เนื่องจำนงค์ อดีต ส.ส.ชลบุรี นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง อดีต ส.ส.สุโขทัย นายภูดิท อินทร์สุวรรณ อดีต ส.ส.พิจิตร นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตส.ส.บัญชีรายชื่อ เดินทางเข้าพรรคเพื่อไทย

โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ร่วมต้อนรับ พร้อมแถลงข่าวเปิดตัวทั้ง 3 คนและคณะ เข้าเป็นสมาชิกพรรค

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีของพรรคเพื่อไทย เพราะมีผู้ที่เคยร่วมทำงานในอุดมการณ์เดียวกัน และเคยสร้างผลงานตั้งแต่ยุคพรรคไทยรักไทย คือนายสุริยะ นายสมศักดิ์ และนางอนงค์วรรณ พร้อมคณะมาร่วมงานกับเรา ทั้ง 3 คนนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เคยทำงานขับเคลื่อนนโยบายจนประสบผลสำเร็จ แต่ด้วยมิติการเมืองที่ผันผวนทำให้ท่านต้องไปทำงานกับพรรค ตนหวังว่าจะเป็นมิติทางการเมืองครั้งสุดท้าย

“เราประกาศไว้ชัดเจนว่า เราจะเป็นพรรคที่คืนความสุข คืนความหวัง เป้าหมายเราคือแลนด์สไลด์ 310 เสียง เพื่อเป็นรัฐบาลที่เข้มแข็ง ปลดล็อกการเลือกนายกรัฐมนตรีให้มาจากพี่น้องประชาชน เราเชื่อว่าจะทำได้ตามเป้าหมาย” นพ.ชลน่าน กล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีความสุข และมีความหวังอย่างมาก แลนด์สไลด์ ตนเชื่อว่าเราเข้ามาเติมเต็มได้ จะเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ ตนพอใจการทำงานของพรรคเพื่อไทย หากคนที่เข้ามาเป็นรัฐบาลไม่เข้าใจงาน ก็ต้องทำงานตามที่ส่วนราชการเสนอ ซึ่งเป็นเรื่องเก่าๆ ของรัฐบาลเก่า ก็แก้ปัญหาใหม่ๆไม่ได้ วันนี้กระแสแลนด์สไลด์มาแล้ว แม้จะไม่ต้องมีพวกตนเข้ามาก็ตาม เพราะเขาเข้าใจนโยบาย เราแค่เข้ามาเติมเต็ม เร่งทำงานบริการประชาชน ตนจึงเข้ามาเป็นสมาชิกเพื่อไทย ยืนยันเราพร้อมเดินหน้าทำงานอย่างเต็มที่

นายสุริยะ กล่าวว่า ต้องขอบคุณหัวหน้าพรรค ผู้บริหารพรรคทุกท่านที่ได้ให้โอกาสพวกเราได้กลับเข้ามาทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทย และมีการต้อนรับที่อบอุ่น ทำไมถึงสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทย ตนคิดว่าหากสื่อได้ติดตาม 8 ปีที่ผ่านมา โครงสร้างเศรษฐกิจของไทยพังทลายไปอย่างสิ้นเชิง โดยเฉพาะ 4 ปีแรกที่มีการทำรัฐประหาร ไม่เป็นที่ยอมรับจากต่างประเทศ และ 4 ปีต่อมาพรรคพลังประชารัฐได้ ส.ส.ไม่มากพอ ต้องกระจายกระทรวงเศรษฐกิจไปให้พรรคอื่นๆ เป็นเรื่องที่ทำให้การแก้ปัญหาไปไม่ได้ ดังนั้นเราต้องมีรัฐบาล มี ส.ส.เข้ามาแบบถล่มทลาย แลนด์สไลด์ต้องเกิด เราจึงมาร่วมงานกับพรรคเพื่อไทย เพื่อมีส่วนให้เกิดแลนด์สไลด์ด้วย

“จากโพลที่สำรวจเห็นได้ชัดว่าประชาชนต้องการให้พรรคเพื่อไทยกลับมาเป็นรัฐบาล และที่นายสมศักดิ์บอกว่า พรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาล 99.99% เชื่อว่าทุกคนคงเห็นด้วยอย่างแน่นอน” นายสุริยะ กล่าว

เมื่อถามว่า ตอนนี้ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้วใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เรามาที่นี่ ไม่มีกลุ่มสามมิตรแล้ว แต่เรามีบุคลากรที่จะทำงานสนับสนุนพรรค เดิมเรามีกลุ่มมีมุ้ง แต่มาที่นี่เราไม่มีกลุ่ม การจะสร้าง ส.ส.ใหม่เป็นหน้าที่ของสมาชิกพรรคทุกคนไปช่วยกัน และโอกาสพื้นที่ใหม่มีเยอะ กลุ่มในอดีตไม่จำเป็นต้องตามมาหมด ทุกคนต้องเติบโต อย่าไปบังคับใจเขา

เมื่อถามว่า จะดูแลพื้นที่ไหน นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนอยากลอยตัวเคลื่อนตัวไปได้ทุกที่ เพราะตนก็มีพรรคพวกเยอะ อยากไปให้ได้มากที่สุด ตามที่กำลังและเวลาจะเอื้ออำนวย

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า นายสุริยะหากเทียบกับฟุตบอล ก็จะเป็นกองกลาง เป็นแรงสนับสนุน อยู่คุมยุทธศาสตร์ส่วนกลาง ส่วนนายสมศักดิ์ มีความรู้ความเชี่ยวชาญในพื้นที่ ทั้งเหนือตอนล่าง ภาคกลางและภาคใต้ เราคงใช้ตรงนี้ไปเป็นแรงผลักดันในพื้นที่ ลงไปทำงานร่วมกับสมาชิกของเราในพื้นที่ โดยเฉพาะภาคใต้

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม