ทหารเมืองกาญจน์ ขับเก๋งแซงรถทัวร์ทางโค้ง คุมรถไม่อยู่เสียหลักพุ่งลงคลองจมน้ำดับ

23 มี.ค. 66

ทหารยศสิบเอก ขับรถเก๋งเร่งเครื่องแซงรถทัวร์ทางโค้ง คุมรถไม่อยู่เสียหลักพุ่งลงคลอง ชาวบ้านแห่ช่วยแต่ไม่ทัน จมน้ำหายเสียชีวิตต่อหน้าต่อตา

เมื่อเวลา 18.30 น. วานนี้ (22 มี.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ลูกแก ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเก๋งเสียหลักตกลงไปในคลองชลประทาน มีผู้ติดอยู่ภายในรถ เหตุเกิดบริเวณถนนเส้น ยางม่วง-กำแพงแสน เลียบคลองชลประทาน ต.ยางม่วง อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี จึงได้ประสานนักประดาน้ำ ชุดสายธาร มูลนิธิขุนรัตนาวุธ พร้อมอุปกรณ์เข้าช่วยเหลือ จากนั้นจึงรีบลงพื้นที่ตรวจสอบ

1679536446043

เมื่อไปถึงพบว่าเป็นถนนเลียบริมคลองชลประทานมีน้ำเต็มลำคลอง มีความลึกประมาณ 6 เมตร มีความกว้างประมาณ 10 เมตร มีชาวบ้านมุงดูอยู่รอบริมคลองเป็นจำนวนมาก จากนั้นนักประดาน้ำจำนวน 3 คน ได้ทำการงมร่างที่ติดอยู่ภายในรถ ซึ่งใช้เวลาไม่นานก็สามารถนำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาได้ทราบชื่อคือ ส.อ.สกล แดงอุบล อายุ 43 ปี ทหารสังกัดกองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี สภาพสวมเสื้อยืด กางเกงทหาร สวมรองเท้าคอมแบต ตามร่างกายไม่พบบาดแผล

1679536404127

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันนำรถขึ้นมาจากน้ำเป็นรถยี่ห้อ มิสซูมิสซิ แอททราจ สีขาว ไม่ทราบทะเบียนเนื่องจากกระแสน้ำได้พัดหายไป ส่วนสภาพรถกันชนด้านหน้าพังเสียหาย ไฟท้ายด้านหลังหลุดออก ด้านข้างขับคนขับด้านซ้ายถูกเปิดออก บริเวณประตูหลังด้านซ้ายมีรอยยุบคล้ายกระแทกกับของแข็ง ในรถกระเป๋าเดินทางข้างในบรรจุเสื้อผ้า ยังพบกระเป๋าเป้สนามสีเขียวอุปกรณ์เกี่ยวกับการฝึกอีกจำนวนหนึ่ง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

1679536343967

ส่วนพยานในที่ขณะเกิดเหตุได้พาเดินไปชี้จุดที่รถเสียหลักลงคลองพร้อม เล่าว่าขณะที่ตนกำลังขับรถตามเส้นทางถนนยางม่วงมุ่งหน้าไปทาง ต.ดอนชะเอม มาถึงบริเวณโค้ง จู่ๆ ก็มีรถเก๋งสีขาวไม่ทราบทะเบียนขับแซงตนไปด้วยความเร็ว ก่อนจะไปกลับเข้าเลนแล้วขึ้นแซงรถกระบะอีกคัน และเร่งเครื่องขึ้นแซงรถทัวร์ที่วิ่งอยู่ข้างหน้า ก่อนจะควบคุมรถไม่อยู่เสียหลักพุ่งลงคลองบริเวณโค้ง จากนั้นทางรถทัวร์ได้จอดลงช่วยเหลือพยายามโยนเชือกให้แต่ว่า เชือกไปไม่ถึง ตนเองได้ตะโกนบอกให้คนในรถเป็นผู้ชายอายุประมาณ 30-40 ปี ให้เปิดกระจกออกมา แต่ก่อนที่คนในคนจะเปิดประตูออกมาแต่เหมือนประตูได้ปิดกลับเข้าไปเนื่องจากกระแสน้ำแรงมาก จากนั้นลงก็ค่อยๆ จมหายไป

1679536383872

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่ารถหน้าจะเสียหลักพุ่งลงไปในคลองเอง เนื่องจากไม่มีคู่กรณี ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอสอบพยานในที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าได้นำส่งไปเก็บรักษาไว้ที่โรงพยาบาลเพื่อรอญาติไม่ติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวได้ข้อมูลจากชาวบ้านบริเวณนั้นว่า บริเวณโค้งจุดเกิดเหตุนี้เกิดอุบัติเหตุรถตกคลองบ่อย เคยมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก เนื่องพื้นถนนตรงจุดนี้เหมือนมีการเททับของยางมะตอย พื้นถนนจึงเป็นเนินไม่เรียบ อีกทั้งรถบรรทุกวิ่งเยอะ ถนนจึงกลายเป็นคลื่น ถ้าคนไม่ชินทางก็อาจจะขับตกลงไปในคลองได้

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส