สอนบีบแตรแล้ว แต่เอาไม่อยู่! แม่แทบขาดใจ ล็อคลูกในรถดับอนาถ

22 มี.ค. 66

 

แม่เข่าทรุด ร้องแทบขาดใจ หลังลืมลูกชาย 3 ขวบ ไว้ในรถนานกว่า 2 ชม. สุดยื้อเสียชีวิต แม่เล่าทั้งน้ำตา เคยสอนให้บีบแตรแล้วแต่ช่วยไม่ได้เลย

วันที่ 22 มี.ค. 66 หน่วยกู้ชีพเทศบาลบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุว่ามีเด็กติดในรถ จึงนำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าไปให้การช่วยเหลือ

ที่เกิดเหตุเป็นร้านขายไก่ย่างส้มตำ ในต.บ้านบัว อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ พบรถยนต์กระบะจอดอยู่ข้างร้าน และชาวบ้านจำนวนมากกำลังให้การช่วยเหลือ เด็กชายอายุ 3 ขวบ ในสภาพหมดสติ ท่ามกลางเสียงร้องไห้ระงมของญาติเป็นจำนวนมาก

หน่วยกู้ชีพจึงเข้าไปปฐมพยาบาลเบื้องต้น แล้วรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์โดยระหว่างทางหน่วยกู้ชีพฯพยายามปั๊มหัวใจน้องอยู่ตลอดเวลา เพื่อยื้อชีวิตให้ไปถึงโรงพยาบาล โดยมีแม่อายุ 33 ปี นั่งอยู่ไม่ห่าง

เมื่อไปถึงโรงพยาบาล ทางแพทย์พยายามให้การช่วยเหลือ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตน้องเอาไว้ได้ เนื่องจากขาดอากาศหายใจเป็นเวลานาน

จาการสอบถามแม่น้องที่เสียชีวิต เล่าว่า มีอาชีพขายไก่ย่างส้มตำ มีลูก 3 คน คนโตอายุ 6 ขวบน้องคนที่เสียชีวิตเป็นลูกคนที่ 2 อายุ 3 ปี 2 เดือน และคนเล็กอายุขวบเศษ ก่อนเกิดเหตุได้พาลูกคนโตไปกับน้องเพื่อไปรับนมที่โรงเรียน หลังกลับจากไปรับนมมาถึงร้าน ตนจำได้แน่นอนว่าได้อุ้มลูกทั้งสองคนลงจากรถแล้ว หลังจากนั้นได้ไปขายของตามปกติ ช่วงนั้นเห็นลูกชายคนโตเล่นบริเวณร้านเพียงคนเดียว ส่วนตัวคิดว่าน้องเที่เสียชีวิตไปเล่นกับเพื่อนข้างบ้าน ซึ่งเคยไปเล่นเป็นประจำ จึงไม่ได้สนใจ

ผ่านไปกว่า 2 ชม. ยังไม่เห็นน้อง จึงไปตามบ้านที่คิดว่าน้องไปเล่น แต่ปรากฏว่าไม่มี จึงรีบตามหาน้อง แต่ไม่พบจึงเข้าไปดูที่รถพบว่าน้องนอนหมดสติอยู่ จึงให้ญาติที่อยู่ใกล้มาช่วยเหลือดังกล่าว

“ที่ผ่านมาจะสอนลูกทุกคน ถ้าอยู่ในรถแล้วออกไม่ได้ให้บีบแตรให้เสียงดังหลายๆ ครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น ลูกจึงไม่บีบแตร” ผู้เป็นแม่ กล่าว

ต่อมา ร.ต.อ.อนุเปรม ทุมนานอก รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมือง อ.เมืองบุรีรัมย์ เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า บริเวณแคปของรถมีเศษการอาเจียนของเด็ก และยังพบร่องรอยคล้ายรอยนิ้วมือของเด็กตามกระจกรถ คาดว่าเด็กน่าจะพยายามดิ้นรนหาทางเอาชีวิตรอด จึงถ่ายภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน ส่วนสาเหตุที่แท้จริงจะต้องมีการสอบสวนต่อไป

 

advertisement

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส