“วราวุธ” ลั่น “ชาติไทยพัฒนา” พร้อมเลือกตั้ง66 ลุยเจาะภาคอีสาน

22 มี.ค. 66

“ชาติไทยพัฒนา” ลุยเจาะอีสาน ตั้งเป้ากวาด ส.ส.เขตพ่วงปาร์ตี้ลิสต์ ไม่ต่ำกว่า 11 ที่นั่ง ด้าน “วราวุธ” กำชับลูกพรรคปฏิบัติตามกรอบ กกต.

วันที่ 22 มี.ค. 66 ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์ถึงยุทธศาสตร์การเลือกตั้ง ภายหลังยุบสภาแล้วว่า  เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว เพราะเราเริ่มตั้งแต่ก่อนมีการยุบสภา ต้องขอบคุณคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่มีการแก้ไขการทำไพรมารีโหวต ทำให้การทำงานคล่องตัวมากขึ้น ทั้งนี้การแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ของ กกต. มีผลกระทบในพื้นที่ จ.เชียงราย เพราะของเราหายไป 1 พื้นที่

เมื่อถามถึงกรณีที่พรรคการเมืองร้องศาลปกครองให้เพิกถอนประกาศ กกต.เรื่องแบ่งเขตเลือกตั้ง นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้าศาลตัดสินอย่างไร คงเป็นหน้าที่ของ กกต.ต้องพิจารณาแก้ไขต่อไป เมื่อถามต่อว่าอาจทำให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า อย่าตีตนไปก่อนไข้ เอาไว้ให้เกิดปัญหาก่อนค่อยมาแก้ไขกันดีกว่า ในส่วนของพรรคเราเตรียมผู้สมัคร ส.ส.อย่างดีที่สุด หากเกิดปัญหาอะไร เราค่อยมาแก้กัน

นายวราวุธ กล่าวถึงการจัด “ว้าว ทัวร์” ในพื้นที่อีสาน วันที่ 24-27 มี.ค.ว่า วันที่ 24 มี.ค.จะเปิดเวทีปราศรัยที่ จ.กาฬสินธุ์ วันที่ 25 มี.ค. ลงพื้นที่ที่ จ.ร้อยเอ็ด-ยโสธร และวันที่ 26 มี.ค. เปิดเวทีที่ จ.ยโสธร โดยทุกพื้นที่ที่ไป เราหวังปักธงให้ได้ ซึ่งในภาคอีสานครั้งก่อนเราได้มา 1 ที่นั่งคือ นายอนุรักษ์ จุรีมาศ อดีต ส.ส.ร้อยเอ็ด ครั้งนี้เราหวังจะได้ ส.ส.เพิ่ม ซึ่งภาพรวมการเลือกตั้งครั้งก่อน เราได้ ส.ส.เขต 6 คน คาดหวังว่าจะได้เพิ่มขึ้นเช่นกัน

นายวราวุธ กล่าวถึงการทำงานช่วงที่มีพระราชกฤษฎีกายุบสภาว่า ได้กำชับผู้บริหารของพรรคทุกคนว่า การเข้าร่วมงานต่างๆ ไม่ว่างานรื่นเริง งานบวช งานศพ งานแต่งงาน ขอให้ระมัดระวังตัวมากขึ้น การจัดงานเลี้ยงใดๆ ขอให้งดไปก่อน การขึ้นเวทีพูดจาอะไรขอให้ระวังคำพูดให้มาก อย่าพูดในเชิงหาเสียง อย่างไรก็ตาม ทุกกระทรวงทำงานเต็มที่ ขอข้าราชการอย่าเกียร์ว่าง เพราะความเดือดร้อนของประชาชน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง

advertisement

คุณอาจสนใจข่าวนี้

ข่าวยอดนิยม