นึกว่าลาภลอย! ป้าเก็บแบงก์พันได้แล้วเอาไปซื้อของ เจอล้อมจับเพราะเป็นแบงก์ปลอม

22 มี.ค. 66

ป้าเก็บแบงก์พันได้ คิดว่าเป็นลาภลอย เอาไปซื้อของที่ตลาดเจอแม่ค้าล้อมจับเพราะเป็นแบงก์ปลอม ยืนยันเก็บได้กลางถนน ไม่รู้มาก่อนว่าไม่ใช่ของจริง

เมื่อเวลา 15.30 น. วานนี้ (21 มี.ค.) ขณะที่ ร.ต.อ.วิฆเนตร ซื่อตรง รอง สวป.สภ.เมืองอุดรธานี นำกำลังออกตรวจในพื้นที่รับผิดชอบได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุร่มโพธิ์ทองมีเหตุนำแบงก์ปลอมมาใช้ซื้อของที่ตลาดไทศิริ 3 บ้านวัวข้อง ต.บ้านเลื่อม จึงนำกำลังออกไปตรวจสอบ พบพ่อค้าแม่ค้าและชาวบ้านควบคุมตัวนางประยงค์ อายุ 64 ปี พร้อมของกลางธนบัตรปลอมฉบับละ 1,000 บาท ซึ่งมีพริก มะนาว หอมแดง และมันเทศอยู่ในถุง โดยมีนางนวน อุตมาอายุ 71 ปี แม่ค้าขายผักผู้เสียหายชี้ให้จับกุม

1679448295038

นางนวนเล่าว่าขณะนั่งขายผักอยู่ในตลาด นางประยงค์เดินมาซื้อมันเทศ พริก มะนาว หอมแดง รวมเป็นเงิน 100 บาท นางประยงค์ได้จ่ายแบงก์ 1,000 บาท ตนจึงบอกว่าไม่มีเงินทอนแต่จะไปแลกเงินกับแม่ค้าด้วยกัน พอตนยื่นเงินให้เพื่อนแม่ค้าจึงบอกว่าแบงก์ปลอม พ่อค้าแม่ค้าจึงฮือมาดู จากนั้นผู้ดูแลตลาดซึ่งมีปากกาตรวจแบงก์ปลอมนำปากกามาขีดแบงก์พบว่าเป็นสีดำ ยืนยันว่าเป็นแบงก์ปลอม หากเป็นแบงก์จริงหมึกจะไม่ติด จึงโทรแจ้งตำรวจ

1679448323861

ส่วนนางประยงค์เจ้าของแบงก์ปลอมให้การว่า ขณะตนขี่รถจักรยานยนต์มาจากบ้านเพื่อมาซื้อกับข้าวที่ตลาดไทยศิริ 3 บ้านวัวข้อง ระหว่างทางตนเห็นแบงก์พันตกอยู่กลางถนนหน้าร้านขายต้นไม้ก่อนถึงตลาดจำนวน 1 ใบ จึงจอดรถจักรยานยนต์ลงไปเก็บขึ้นมาดู ตอนแรกตนเองคิดว่าได้ลาภลอยเก็บเงินได้โดยไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมและคิดว่าเป็นแบงก์จริงคงเป็นของใครทำตกหล่นไว้จึงนำไปซื้อสินค้าจากแม่ค้าในตลาดและคงใช้ซื้อกับข้าวกินได้อีกหลายวัน แต่พอแม่ค้าเดินกลับมาว่าเป็นแบงก์ปลอมหลังนำไปแลกเปลี่ยนกับเพื่อนแม่ค้าในตลาด ขอยืนยันว่าตนไม่รู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมเพราะไม่เคยเห็นแบงก์ปลอมมาก่อน

1679448258379

ตำรวจจึงควบคุมตัวนางประยงค์พร้อมแบงก์ปลอมของกลางไปโรงพักนำส่งตำรวจสืบสวนทำการขยายผลเพื่อสืบสวนหาแหล่งที่มาของแบงก์ปลอมและสอบสวนว่ามีเจตนานำแบงก์ปลอมมาใช้หรือไม่ หากรู้ว่าเป็นแบงก์ปลอมและมีเจตนานำออกมาใช้จะถูกดำเนินคดี แต่ถ้าหากไม่มีก็จะปล่อยตัวไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส