เรือประมงถูกเรือบรรทุกน้ำมันชน ลูกเรือหัวขาดร่างตกทะเลยังหายไม่เจอ

22 มี.ค. 66

เรือประมงไดร์หมึกถูกเรือบรรทุกน้ำมันชน ลูกเรือสูญหาย 1 ราย ส่วนหนุ่มลาวหัวขาด ลำตัวตกทะเลยังหายไม่เจอ ปลอดภัย 3 ราย

เมื่อเวลา 14.10 น. วันที่ 21 มี.ค.66 พ.ต.อ.วิษณุ  สุระวดี ผกก.สภ.ปากน้ำหลังสวน จ.ชุมพร พ.ต.ท.วิชัย จำปา รอง ผกก.ป.  พ.ต.ต.ครรชิต ชังช่างเรือ สวป.สภปากน้ำหลังสวน ได้สั่งการให้ ร.ต.ท.บุญรักษ์ พรหมจันทร์ รองสว(ป)พนักงานสอบสวน ร่วมกับเรือตรวจการประมง 220 นำโดยนายปัญญา กาฬะคะชา หัวหน้าหน่วยป้องกันและปราบปรามประมงทะเลหลังสวน เจ้าหน้าที่ PIPO(ปีโป้) เจ้าหน้าที่กรมเจ้าท่า กู้ภัยพุทธประทีปหลังสวน ลงพื้นที่ท่าเทียบเรือประมงหลังสวน

หลังได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุเรือบรรทุกน้ำมันขนาด 1401 ตันกรอส ชนกับเรือประมงไดร์อวนครอบหมึกขนาด 35.04 ตันกรอส ห่างจากฝั่งประมาณ 20 ไมล์ทะเล เบื้องต้นมีผู้สูญหาย 1 ราย เสียชีวิต 1 ราย  ส่วนอีก 3 คนปลอดภัย รวมประจำเรือประมงทั้งหมด 5 คน เจ้าหน้าที่เร่งให้การช่วยเหลือแล้ว

ต่อมาเมื่อเวลา18.00 น.วันเดียวกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยนำศีรษะของนายไพรวัน ชิดอุดม อายุ 50 ปี ผู้เสียชีวิต ลูกเรือซึ่งเป็นชาวลาว ขึ้นฝั่งที่ท่าเทียบเรือประมงหลังสวน ส่วนลำตัวยังหาไม่พบคาดว่าน่าจะตกน้ำ ทั้งนี้กู้ภัยนำศีรษะนำส่งโรงพยาบาลปากน้ำหลังสวนให้แพทย์ชันสูตรอย่างละเอียดอีกครั้ง 

ส่วนผู้สูญหาย 1 ราย อยู่ในระหว่างการค้นหา ทราบชื่อคือนายมานพ วันโทน อายุ 62 ปี ลูกเรือ เป็นคนไทย ส่วนผู้รอดชีวิต 3 ราย ทั้งหมดได้รับการช่วยเหลือและอยู่ในระหว่างกำลังเดินทางขึ้นฝั่ง 

ขณะเดียวกัน นายสมพร ปัจฉิมเพ็ชร รอง ผู้ว่าฯจ.ชุมพร เดินทางลงพื้นที่ท่าเทียบเรือประมงหลังสวน เพื่อรับฟังรายงานการจากการปฏิบัติงงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมสั่งการกำชับเร่งให้การช่วยเหลือผู้รอดชีวิตและผู้เสียชีวิตและสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดเหตุครั้งนี้ได้อย่างไร

ด้านพนักงานสอบสวนอยู่ในระหว่างเร่งสอบสวนเจ้าของเรือประมงไดร์หมึกและเจ้าหน้าที่เรือบรรทุกน้ำมันเพื่อหาพยานหลักฐานประกอบเพื่อดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

advertisement

advertisement

ข่าวยอดนิยม

ข่าวทั่วไป เป็นกระแส